Những điểm đáng yêu của Thành Phố Đà Nẵng

Những điểm đáng yêu của Thành Phố Đà Nẵng

Thông Định sưu tầm

Tôi vẫn còn nhớ lần đầu tiên mình đặt chân đến Đà Nẵng, thành phố này đã chào đón tôi với con đường đèo Hải Vân đẹp như vừa được Manet vẩy cọ, với màu xanh thăm thẳm của biển và những rặng núi mướt một màu xanh của rừng cây. Tôi yêu Đà Nẵng từ giây phút ấy, một tình yêu ngây ngất với đúng nghĩa của từ ngưỡng mộ và tôn thờ. Tình yêu đó càng được đắp bồi sau 3 năm tôi chọn nơi đây làm nơi nghỉ hè. Mỗi phút giây tôi hít hà bầu không khí trong lành ở đây, ăn những món ngon lành với giá chỉ 15k ở một cửa hàng ven hè, hay chỉ đơn giản là ngồi nói chuyện với một người bán hàng xởi lởi, tôi biết tình yêu đó đã ngấm sâu vào trái tim mình. 

Từ khi Đà Nẵng bắt đầu hoàn thành những dự án, công trình hiện đại, đẹp mắt thì càng thu hút khách du lịch đến hơn. Cứ đến vào 3 tháng hè thì rất đông khách du lịch từ khắp mọi nơi đổ về, nhất là các bạn trẻ ở Hà Nội đã dành một tình cảm đặc biệt cho Đà Nẵng. Khi đến đây rồi Đà Nẵng luôn tạo cho người ta một cảm giác thân thiện, dễ chịu đến vô cùng hài lòng. Nên đó cũng là một lý do lớn để nhiều người cứ đến đây rồi lại muốn đến nữa, quay lại thường xuyên.
Người Đà Nẵng luôn tự hào về một "thành phố của tôi"
Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng là nhà thờ duy nhất được xây dựng tại Đà Nẵng vào thời Pháp thuộc. Mang nét kiến trúc Gothic đặc trưng của các nhà thờ Công giáo phương Tây. Nhờ vậy, Nhà thờ Con Gà có vẻ đẹp cổ kính và trầm mặc trong khoảng không gian nhộn nhịp của thành phố Đà Nẵng.

Nhà thờ Lớn Đà Nẵng (nhà thờ Con Gà)

 Người Hà Nội yêu thành phố của mình vì vẻ cổ kính và lối sống thanh nghiêm, người Sài Gòn yêu thành phố của mình bởi những đêm không ngủ và những toà nhà chộn rộn ánh đèn. Người Đà Nẵng cũng vậy, thậm chí tình yêu đó còn mang nhiều hương vị của sự tự hào, gần giống với một tình yêu tôn thờ và hết mình một cách say đắm.  Họ đơn giản là tự hào về tất cả mọi thứ mà họ có, từ những món ăn bình dân cho đến những nét văn hóa bình dị (Nghiêm túc thì nếu sinh ra ở một thành phố như vậy, ai lại không tự hào cơ chứ!), nhưng trong cái tự hào của người Đà Nẵng vẫn luôn mang một chút khiêm tốn, họ tự hào nhưng lúc nào cũng vẫn muốn góp phần làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Đó là tinh thần, tình cảm vô cùng quý giá của người Đà Nẵng dành cho thành phố của mình. Không chỉ thế, người Đà Nẵng họ còn tự hào về rất nhiều điều khác, những điều đã làm nên một cái tên Đà Nẵng hiền hòa, thân thương và mến khách.

 Café Long

Quán café cóc vô cùng nổi tiếng và có lịch sử lâu đời nhất tại Đà Nẵng. Ra đời từ năm 1980, café Long đã và đang gắn liền với cuộc sống của con người nơi đây. Quán mở cửa từ 4 giờ sáng phục vụ cho những khách đi làm từ rất sớm, đóng cửa lúc 18-20h tối tùy mùa. Dù không gian quán không quá đặc biệt, chỉ có những chiếc ghế và bàn gỗ thấp, giản dị và nhẹ nhàng, ấy thế nhưng lúc nào quán cũng đông nghịt khách, bất kể cả trời mưa hay nắng. 

Đặc sản bồ câu chụp ảnh cưới
Trong 2,3 năm gần đây, chụp ảnh cưới với bồ câu đã tạo nên dấu ấn đặc biệt đối với ảnh cưới tại Đà Nẵng. Vào cuối tuần thứ 7 và chủ nhật có đến hàng chục cặp cô dâu - chú rể từ khắp mọi nơi đổ về xếp hàng để được pose ảnh cùng "món đặc sản này". Chưa kể đến việc, đàn bồ câu còn được sự hỗ trợ đắc lực từ biển xanh ngắt phía sau, tạo nên một khung cảnh đẹp như... Tây mà chúng ta vẫn thường mê mẩn nhìn ngắm trên những bưu ảnh nước ngoài.
 
Nhà hàng nổi Memory bên sông Hàn
Bạch Đằng là con đường "nhịp đập" của thành phố biển Đà Nẵng. Con đường này cũng được xếp loại là con đường đẹp nhất của Đà Nẵng tính đến thời điểm hiện tại.
Nếu có thành phố nào may mắn nhất, thì đó chính là Đà Nẵng. Thành phố này như được mẹ thiên nhiên vô cùng ưu đãi bởi biển và núi như "ôm" lấy nhau. Một thành phố mà khi muốn núi là có núi, muốn biển là có biển. Chính vì thế mà Đà Nẵng có vô số địa điểm đẹp, với phong cảnh hùng vĩ lẫn hữu tình.
Nhiều người ví Bà Nà như "Đà Lạt" của miền Trung. Chỉ cách Đà Nẵng 25km, nhưng tại đây lại có thời tiết lạnh quanh năm, thậm chí vào những hôm mây nhiều thì cả Bà Nà được phủ một màu trắng xóa như sương mờ. 

Đà Nẵng có dây cáp treo tuyến đi Bà Nà dài 5.042,62m - và đạt kỷ lục Guinness thế giới về tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới. Đây là phương tiện di chuyển duy nhất mỗi khi du khách muốn đặt chân lên đỉnh Bà Nà. Được biết tuyến cáp có 22 trụ với 94 cabin phục vụ 1.500 khách/giờ. Thời gian đi từ ga đi đến ga đến và ngược lại là 15,05 phút với vận tốc 6m/giây. 
Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế được tổ chức đầu tiên tại Việt Nam, do Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đứng ra tổ chức. Bắt đầu từ năm 2008, suốt hơn 7 năm qua cuộc thi pháo hoa quốc tế này đã dần trở thành một nét riêng cho Đà Nẵng. Là dịp để khách du lịch khắp cả nước lẫn thế giới đổ về, góp phần làm tăng dịch vụ du lịch cho Đà Nẵng.
Các cây cầu ở Đà Nẵng được đánh giá rất cao về vẻ đẹp cho đến việc đầu tư, ý tưởng. Vì thế nhiều người đã có những câu nói so sánh rằng "Đà Nẵng đích thị là thành phố của những siêu cầu ở Việt Nam". Điển hình là cầu Rồng có khả năng phun lửa, phun nước, cầu Sông Hàn thì có thể quay đổi trục đến 90 độ. Việc đến Đà Nẵng mà bỏ qua việc chiêm ngưỡng những cây cầu như thế này thì quả là một thiếu sót.
Với thiết kế hình ngọn hải đăng cao 37 tầng, tòa nhà hành chính này đã là một biểu tượng của thành phố Đà Nẵng.
 
 Cuối tháng 10 năm 2013, Đà Nẵng bắt đầu khánh thành và đưa vào hoạt động bệnh viện Ung thư Đà Nẵng. Một điều quan trọng và thú vị nhất chính là bệnh viện này hoàn toàn hoạt động theo tính chất từ thiện, nhân đạo theo cơ chế phi lợi nhuận duy nhất ở Đà Nẵng đầu tiên của Việt Nam
 
Bệnh viện Ung thư miễn phí
Là thành phố du lịch nổi tiếng, vì thế tại đây có vô số resort, khách sạn. Thế nhưng A La Carte lại đang là một "hiện tượng mới" và trở thành cái tên khách sạn hot nhất năm nay. Điều gì tạo nên sự khác biệt của A La Carte. Theo rất nhiều khách du lịch đánh giá thì có vài lý do chính. Nội thất tinh tế kiểu Tây với gam màu trắng chủ đạo. Thiết kế theo dạng những căn hộ nhỏ, cực thích hợp cho những nhóm bạn, gia đình muốn ở quây quần. 
Khách sạn A La Carte Đà Nẵng
 

 

 

 

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %20 %099 %2014 %21:%10
back to top