MỪNG SINH NHẬT THÁNG 2, 2021

 
 

CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 2, 2021

~~  ~~

 MỪNG XUÂN TÂN SỬU

  Ngày 12 tháng 2, 2021

 

Ngày Tết cổ truyền trong tiềm thức của người Việt Nam

Lễ Tết cổ truyền Việt Nam là biểu tượng của tinh hoa văn hóa dân tộc, thể hiện rõ nhất đời sống tâm linh của người Việt. Mỗi dịp tết đến xuân về, tất cả mọi người từ già đến trẻ, đều háo hức rộn ràng chào đón Xuân về một năm mới an khang, thịnh vựơng. Người đi chợ sắm Tết, mua quần áo mới, người gói bánh chưng, quét dọn nhà cửa...tất cả những hoạt động thường ngày ấy lại tạo nên nét đặc trưng riêng biệt của ngày Tết cổ truyền.

Không khí tươi vui, rộn ràng của ngày Tết lặp lại từ năm này sang năm khác, từ thế hệ này qua thế hệ khác...khắc họa trong tâm trí của người Việt những khát vọng về một cuộc sống lo ấm, đầy đủ, được sum họp, quây quần bên gia đình. Vì thế mà dù có sống ở nơi đất khách quê người, những người Việt luôn tưởng nhớ về quê hương mình để đón Tết với gia đình, người thân.

Tháng hai ở một nơi chốn thân quen xa xưa, mùa Xuân lại đang thấp thoáng trở về như để chào đón khoảnh khắc thời gian khởi đầu ấm áp. Mùa xuân tràn đầy ước mơ của mọi người lại đến rồi. Cánh én từ khắp nơi bay về. Đâu đâu cũng thấy mọi người chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

 Ai cũng có một mùa xuân đáng nhớ, một mùa xuân tuyệt vời. Xuân có Tết, xuân là mùa của hạnh phúc, ngọt ngào và sự bình yên. Tết được xem pháo hoa, ăn bánh chưng. Tết có hương nồng của bánh chưng, đậm vị hạnh phúc và vị của sự bình an. Không những vậy, Tết còn được lì xì và chúc những lời chúc tốt.

 

Chúc Tết

Xuân về rực rỡ nắng chan hòa.

Rộn rã mừng vui tiếng xuân ca.

Lời chúc đầu năm trân trọng nhất.

Gửi đến bạn bè khắp gần xa.

Chúc mừng năm mới tốt nhiều điều.

Gia đình hạnh phúc trọn niềm yêu.

An khang thịnh vượng xuân Như ý.

Vạn sự thành công toại nguyện nhiều.

st

⊱•═•⊰

Ông Đồ viết thư pháp

Tết cổ truyền Việt Nam

✧✧✧

 CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 2, 2021

 

 

CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 2, 2021

Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị Bạn có ngày sinh nhật trong tháng 2 thật vui và những tháng ngày tiếp nối luôn an lành, nhiều sức khỏe, may mắn và hạnh phúc .

Thân mến gửi đến quí anh chị:

  Di Yên ✿ Trúc Thy  Tâm Anh  Sandy Lý

  Huyền Trâm  Tâm Như  Phương Tuyền 

  ★ Trung Dung  ★ Thanh Liêm  ★ Hữu Phong  ★ Hải Giang

 

 

 WELCOME  - CHÀO MỪNG  ⊱

 

Các chị: Trần thị Uyển My Lư Thị Mộng Thúy Võ Lan Tuyết Hương

  Emily Trần Bích Châu Nancy Hoài Sang Phương Phan thị Quỳnh Thơ

Đỗ thị Nguyệt Lan Trần thị Diệu Nương Lâm thị Bảo Vi 

Các anh: Nguyễn Dương Tinh  Michael Phan Văn Sơn Đặng Hải Bằng 

vừa mới gia nhập đại gia đình GNST. Thân chúc chị có những ngày tháng sinh hoạt vui vẻ, thoải mái với gia đình GNST.

Loài Hoa Diên Vĩ tượng trưng cho tháng 2

Tháng 2 được tượng trưng bằng hoa Iris. Bạn chính là một bông hoa Iris dịu dàng nếu sinh vào tháng này. Loài hoa có chiều cao trung bình, không quá mảnh khảnh, phía bên trên là vài cánh hoa tím đậm mềm mại, nhụy vàng. Màu sắc hạp với bạn là màu tím, vàng, và xanh nước biển (da trời)

 Truyền thuyết hoa Diên Vĩ:
 
Tiếng Hy Lạp, “Iris” có nghĩa là Cầu Vồng. Trong thần thoại Hy Lạp, Iris là tín sứ của thần Zeus và nàng thường xuất hiện dưới hình một chiếc cầu vồng. Nàng là người đưa tin trên đỉnh Olympus, Iris mang thông điệp của các vị thần linh từ “con mắt Thiên Đường” xuống cho nhân loại trên trái đất qua vòng cung cầu vồng rực rỡ.
 
Từ Iris cũng có nghĩa là “con mắt Thiên Đường” (the eye of Heaven). Iris, như ta đã biết, là tên của một nữ thần Hy Lạp, một loài hoa, và nó còn có nghĩa là tròng đen trong con mắt chúng ta. Điều này ngụ ý rằng mỗi chúng ta đều mang trong mình một mảnh của Thiên Đường.

Diên Vĩ là loài cây  có thân thảo vươn cao, lá hình lưỡi kiếm và những đóa hoa to nhiều màu sắc với ba cánh và ba đài hoa rũ xuống. Có hơn 200 loài hoa Diên Vĩ xinh đẹp khác nhau với các màu xanh da trời nhạt, tím, vàng, trắng, hồng, cam, nâu đỏ…đa dạng như màu sắc cầu vồng.
 
Hoa Diên Vĩ được xem như sứ giả mang đến những điềm lành,niềm hy vọng. Ba cánh hoa Diên Vĩ đại diện cho lòng Trung Thành, sự Khôn Ngoan và lòng Dũng Cảm.
 
 

Tấm tranh hoa Diên Vĩ “Irises” của danh hoạ Van Gogh nổi tiếng trên thế giới

Ý nghĩa các màu hoa Diên Vĩ :

Hoa Diên Vĩ với màu sắc khác nhau sẽ truyền tải ý nghĩa khác nhau, chẳng hạn như:

  • Hoa diên vĩ tím: tượng trưng cho sự khôn ngoan và khen ngợi.
  • Hoa diên vĩ : xanh mang ý nghĩa của sự hy vọng và niềm tin.
  • Hoa diên vĩ vàng : thể hiện cho lòng đam mê.
  • Hoa diên vĩ trắng :  biểu trưng cho sự tinh khiết.

Ý nghĩa hoa diên vĩ

Hoa Diên Vĩ mang biểu tượng Hoàng Gia

Hoàng gia Pháp trang trí hoa Diên Vĩ trên áo choàng, các đồ vật trong cung điện và trên những bức tường như biểu hiện của sự toàn bích, ánh sáng và cuộc sống. Có nhiều truyền thuyết khác nhau giải thích tại sao hoa Diên Vĩ được chế độ quân chủ Pháp chọn làm biểu tượng .

Tương truyền rằng, Clovis, vua nước Pháp triều đại Mêrôvê khi đối mặt với đội quân thiện chiến của Alamanni (Đức) đến xâm chiếm vương quốc mình, ông đã nói với hoàng hậu Clotida rằng ông sẽ theo đạo và chịu rửa tội nếu như Chúa phù hộ ông đánh thắng trận đấu này (trước đó hoàng hậu đã nhiều lần khuyên chồng mình vào đạo nhưng ông vẫn không nghe).

Cuối cùng, ông thắng thật và nhận fleur-de-lis làm biểu tượng. Tiếp đó, vào thế kỷ 12, vua Louis trở thành hoàng đế nước Pháp đầu tiên khắc họa hoa Diên Vĩ trên chiếc khiên của mình. Nữ anh hùng nước Pháp, Joan of Arc (Jeanne d’Arc) đã mang theo lá cờ trắng có biểu tượng Chúa hộ mệnh của hoàng gia (hoa Diên Vĩ) khi bà đánh bại quân Anh tại Orléans (1429).

Ở Nhật, hoa Diên Vĩ tượng trưng cho chí khí anh hùng và dòng dõi quý phái. Hoa Diên Vĩ là một phần quan trọng trong lễ hội mùa xuân dành cho các bé trai.

Là hoa hậu các loài hoa
Bay bằng đôi cánh lụa là tiên xanh
Trao nhau thông điệp tốt lành
Hoa Diên Vĩ khẽ nhịp thanh roi vàng
Lá xanh phố thị rộn ràng

Quen men theo suối dọc ngang núi rừng
Vi vu thổi sáo bâng khuâng
Mỗi lời ca đẹp như từng lời thơ

Ôi loài hoa của giấc mơ
Sông hôn em nụ ngẩn ngơ mặn mà
Ôi loài hoa của tình ca
Điểm tô thế giới thật thà yêu thương

(Henry Wadsworth Longfellow)

 

Sứ điệp Hạnh Phúc

Những sắc màu nhẹ chuyển đổi đó đây
Của báu vật tuyệt vời trong vũ trụ
Chính là hoa Diên Vĩ phía trời tây
Bắc ngang chiều chiếc cầu vồng tình tự.

 John Arrington

 
 
 
Có hơn 200 loài hoa Diên Vĩ xinh đẹp với nhiều màu sắc khác nhau,
phổ biến nhất là màu tím và xanh lam.
 
Hoa Diên Vĩ được xem như một loài hoa thiêng, người ta tin rằng hoa Diên Vĩ có khả năng chữa bệnh và đã được dùng làm thuốc từ thời xa xưa. Vào thế kỷ đầu tiên sau Công Nguyên, vị y sĩ Hy Lạp Dioscorides đã đưa ra bài thuốc dùng rễ cây hoa Diên Vĩ uống với mật ong, giấm hay rượu vang để chữa ho, cảm lạnh, khó tiêu và chứng đau thần kinh tọa. Rễ cây hoa Diên Vĩ cũng được dùng để tạo hương thơm.
 
Các bạn sinh vào tháng 2:

Sinh vào tháng 2, bạn có nhiều ý niệm trừu tượng và rất sắc sảo, tuy vậy bạn vẫn thích những điều thực tế. Bạn là con người thông minh và nhanh trí, có điều tính cách của bạn lại hay thay đổi. Bạn gợi cảm, quyến rũ, tính tình ôn hòa, trầm tính, hay mắc cỡ và rất khiêm nhường.

Những người sinh tháng 2 cũng rất chân thật và trung thành. Hơn nữa, bạn cũng rất cả quyết, một khi đã quyết việc gì thì sẽ làm đến cùng.

Sinh ra vào tháng 2, bạn cũng rất yêu thích sự tự do, nên khi bị cấm đoán, bạn sẵn sàng trở thành một kẻ nổi loạn. Bạn cũng thích công kích người khác nữa nhưng lại quá nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Bạn hay giận dữ nhưng lại không bao giờ biểu lộ ra ngoài, không thích những thứ không cần thiết, rất muốn kết giao bạn bè nhưng lại không để cho người khác biết là bạn muốn điều đó.

Bạn ưa thách thức và rất tham vọng nên trong bạn luôn đầy ắp ước mơ và hy vọng. Bạn thích giải trí và những hoạt động sôi sục. Tâm hồn bạn lãng mạn nhưng chẳng bao giờ bạn bộc lộ.

Tháng Hai Tình Yêu

❤️❤️

Tháng hai về với những màu hoa
Từ bắc vào nam tưng bừng khoe sắc
Hoa mận, hoa mai, hoa đào, hoa cúc…
Theo mùa về e ấp nở xinh tươi.

Tháng hai mùa đông cũng vừa mới đi thôi
Nhưng vẫn giữ cho mùa xuân những ngày lạnh giá
Để môi thắm em cười hồng đôi má
Tóc thơm bay hương bưởi ngọt ngào.

Chim én về không biết tự khi nao
Mà xao xuyến những cánh đồng xanh mướt
Khắp mọi nẻo đường hân hoan chào đón tết
Hát vang lên tha thiết khúc giao mùa.

Tháng hai thường nhè nhẹ cơn mưa
Em đi lễ chẳng hề lo ướt áo
Em như lạc giữa không gian huyền ảo
Mong mùa xuân năm mới đến an lành.

Tháng hai về em hãy nhớ cùng anh
Đi trẩy hội đầu năm cầu hạnh phúc
Cùng nhau đón mùa xuân về mơ ước
Và một ngày ấm áp lễ tình nhân

TTH

 

Birthstone for February - Amethyst 

 

Những viên đá quý Amethyst (Thạch Anh tím) không chỉ giúp con người làm đẹp mà theo quan niệm dân gian, còn đem lại nhiều may mắn trong cuộc sống, đặc biệt là cho gia chủ sinh vào tháng hai và tuổi Thìn. 

Amethyst hay còn gọi là Thạch Anh tím là một loại đá quý đậm màu thủy chung đã xuất hiện từ cách đây khoảng 25.000 năm. Amethyst có màu từ tím hồng nhạt cho đến tím đậm. Màu đẹp nhất là tím đậm có ánh hồng.
 
Amethyst giúp bạn lấy lại cân bằng, sự hài hòa và thanh thản trong tâm hồn. Khi bạn đeo loại đá này có nghĩa là bạn đang mời gọi tình yêu và niềm vui đến với mình. Người xưa tin rằng đá Thạch Anh tím làm tăng thêm tính năng dũng cảm cho con người. Còn đối với các tín đồ Thiên Chúa giáo, nó lại tượng trưng cho niềm tin, sức mạnh, sự hiểu biết và khiêm tốn.
 
Đá Amethyst đem lại may mắn cho gia chủ sinh vào tháng 2 và gia chủ tuổi Thìn. Những viên đá với dáng vẻ trong sáng, tinh tế, giúp tôn vinh vẻ đẹp và đẳng cấp của người sử dụng. Không chỉ đẹp và giá trị, những viên Thạch Anh tím còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, phản ánh thế giới nội tâm và bản mệnh của từng người.
 
Theo quan niệm của người phương Tây, nếu bạn sinh vào tháng 2 thì Amethyst chính là sự lựa chọn hoàn hảo, bởi người ta cho rằng viên đá quý này sẽ che chở và bảo vệ bạn tránh xa khỏi những điều xấu xa, đen tối, cho bạn cảm giác an toàn và thoát khỏi sự lừa dối, phản bội.
 
Còn người Trung Hoa thì tin rằng những người cầm tinh con rồng (Thìn) nên đeo loại đá quý này bởi nó tượng trưng cho sức mạnh trí não, giúp bạn tỉnh táo, minh mẫn và tránh được phiền phức, ổn định tâm thần, trị chứng  mất ngủ và ác mộng. Amethyst cũng được coi là viên đá kỷ niệm 6 năm ngày cưới.

February Birthstone poem - Amethyst


"The February born shall find
Sincerity and peace of mind,
Freedom from passion and from care,
If they, the amethyst will wear"
 

 Tùy theo ngày sinh trong tháng 2, các bạn cũng có những cá tính khác biệt:

 01-05 Tháng 2 = Mèo
05-14 Tháng 2 = Chim bồ câu
15-21 Tháng 2 = Rùa
22-28 Tháng 2 = Báo
 
Mèo:
Bạn rất đáng yêu và được nhiều người ngưỡng mộ, đôi khi bạn hơi nhút nhát, và rất thông minh. Bạn thích sự yên tĩnh. Và bạn thích tìm hiểu tất cả mọi điều, và có thể rất tập trung vào một việc nào đó. Bình thường, bạn khá điềm tĩnh, nhưng khi có động cơ thúc đẩy, thì bạn rất sôi nổi.
 
Bạn là con chiên của thời trang, mọi người rất thích đi mua sắm cùng bạn. Về cơ bản, bạn có thể hoà đồng với tất cả mọi người nhưng lại không thích nói nhiều với người lạ. Mọi người cảm thấy rất dễ chịu khi ở bên bạn. Bạn rất thận trọng khi chọn lựa bạn bè.
 
Chim bồ câu: Bạn biểu hiện là một người sống vô tư lự được đến đâu hay đến đấy. Dù cho có điều gì xảy ra, nghiệt ngã hay vui vẻ, bạn luôn thản nhiên. Thực tế, bạn mang đến niềm vui tại bất cứ nơi nào mà bạn hiện diện. Bạn là 'người lãnh đạo' trong nhóm bạn và có biệt tài an ủi người khác khi họ cần đến.
 
Bạn không thích sự giả dối và luôn tìm cách tránh xa nó. Từ này không có trong từ điển của bạn cho dù vì bất cứ lý do gì. Bạn làm việc rất có phương pháp và biết cách tổ chức công việc thật tốt. Tuy nhiên, bạn lại khá đa tình…
 
Rùa: Bạn gần như hoàn hảo và rất nhân hậu, ví dụ như bạn luôn giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Bạn cũng rất yêu chuộng hoà bình. Bạn không thích trả đũa một người ngay cả khi anh ta là người phạm lỗi, và bạn được yêu quý cũng chính vì điều này.
 
Bạn không thích nói xấu sau lưng người khác. Mọi người luôn yêu thích cái cách mà bạn cư xử với họ. Bạn có thể cho, cho và cho đi lòng yêu thương, và điều đáng trân trọng nhất là bạn không bao giờ đòi hỏi sự đáp lại. Bạn cũng rất lạc quan, nhìn nhận sự việc với hướng tích cực là một trong những nét tính cách nổi bật của bạn.
 
Báo: Bạn rất bí ẩn. Bạn là người có thể đối diện với áp lực một cách bình thản, và có thể làm chủ bất cứ tình huống nào mà không hề nổi cáu. Bạn không có khái niệm về mặt thời gian, và thích tán phét với những người quen thân. Bạn nghiêm nghị và khá máy móc.
 
Bạn thích tình hình và sự việc diễn ra theo đúng ý mình, mà nhiều khi là bất khả thi. Và hậu quả là, đôi khi bạn đánh mất những mối quan hệ. Nhưng mặt khác, bạn sẵn lòng giúp đỡ người khác vượt qua khó khăn khi họ cần đến bạn.
 

Những ngày tháng Hai là hơi thở của hương Xuân mát lành dịu ngọt, sự hài hòa của thiên nhiên đất trời..Tết Tân Sửu sắp đến, Kính chúc quí Thầy Cô cùng quí anh chị bạn một năm mới An Khang, Thịnh Vượng và nhiều sức khỏe.

 

 MỪNG SINH NHẬT THÁNG 2, 2021

~~ Mừng Xuân  Tân Sửu ~~  

 
────── ❀ Nhóm GNST  ───────
 

▬▬ Sưu Tập ▬▬

Xem thêm...
Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %01 %253 %2021 %00:%02
back to top