Chuyến dã ngoại mùa Xuân 2022

Chuyến dã ngoại mùa Xuân 2022

 Phương Tuyền

▂ ▃ ▅ ▆ █☆★█ ▆ ▅ ▃ ▂

Khi mùa Xuân luân hồi đến trong đất trời, hoa lá đâm chồi nảy lộc, Hội ảnh Việt Nam Houston, nơi có một số anh chị em hội viên nhiếp ảnh cũng là thành viên của GNST, tổ chức buổi săn ảnh mùa Xuân tại thành phố Dallas khoảng 200 dặm về phía Bắc của Houston. Chương trình săn ảnh được tổ chức vào 2 ngày cuối tuần của cuối tháng 3, 2022.
 
 Thế là mọi người lại háo hức cho chuyến đi này. Các nhiếp ảnh gia thì chuẩn bị máy hình, ống kính, tripod và các đồ nghề cho chuyến săn ảnh. Riêng các nàng điệu thì chọn cho mình các xiêm y lụa là để sẵn sàng làm những người mẫu bất đắc dĩ cho các phó nhòm. Thật tình thì các nàng cũng không to gan làm người mẫu, chẳng ra là muốn có những hình ảnh sinh hoạt để làm kỷ niệm về sau.
 
Theo kinh nghiệm của chuyến đi Caddo Lake năm trước, các hội viên muốn có một căn nhà để có chỗ sinh hoạt và ăn uống chung với nhau cho thân tình. May thay, nhờ sự quen biết của anh Trần Đào Khôi và chị Kim Phượng, mọi người đã có được một nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt thật lý tưởng tại trung tâm tĩnh tâm của Holy Family Religious & Retreat Center ở Fort Worth, một trong những thành phố lớn láng giềng của Dallas.
Sáng sớm thứ bẩy 3/26/2022 mọi người khởi hành từ Houston trực chỉ đến khu tĩnh tâm để bỏ bớt hành lý và thực phẩm trước khi đi săn ảnh. Theo bản đồ chỉ dẫn, chúng tôi đến nơi sau 4 giờ lái xe. Thoạt đầu chúng tôi nghĩ khu tĩnh tâm này chắc nhỏ thôi, nhưng khi đến nơi thì cảnh sắc và diện tích rộng lớn đã làm chúng tôi đi từ ngỡ ngàng này đến bất ngờ khác. Chung quanh khu tĩnh tâm đầy dẫy các cây cao rợp bóng mát cùng những kiến trúc, các pho tượng của mười bốn đàng Thánh giá của Chúa Giesu trải dài cả một bên của con đường. Phía bên kia là những hồ nước với vòi sen phun dẫn dắt bởi những con đường uốn quanh những hàng cây. Thật sự phong cảnh nơi này thật yên tĩnh, phù hợp cho các buổi sinh hoạt tĩnh tâm.
 
 
Chạy quanh co một đoạn, chúng tôi cũng đến được văn phòng của khu tĩnh tâm, cha quản nhiệm ra chào đón chúng tôi rất thân tình và dẫn chúng tôi đến khu nghỉ dưỡng. Cha chọn cho chúng tôi căn lớn nhất để chúng tôi được thoải mái sinh hoạt và nghỉ ngơi. Căn nhà nghỉ gồm ba gian. Gian giữa là nơi sinh hoạt với 2 nhà bếp đầy đủ tiện nghi. 2 gian bên hông là chỗ nghỉ ngơi với tổng cộng là 36 giường ngủ đã được chuẩn bị tươm tất.
Bỏ bớt đồ xong, bụng mọi người đã đói meo sau chặng đường dài, mọi người rủ nhau ra King Buffet dằn bụng trước khi ra địa điểm săn ảnh đầu tiên ở khu Fort Worth Stockyards.
 
Ngược dòng lịch sử, vào những năm đình điểm của Thế Chiến thứ nhất, Fort Worth Stockyards là chợ bán lừa và ngựa lớn nhất thế giới. Các nước đồng minh đã đến đây để mua động vật cho chiến tranh. Qua bao thế kỷ, hiệp hội lịch sử North Fort Worth đã được thành lập để bảo tồn di sản chăn nuôi này. Hiện nay, Live Stockyards vẫn tổ chức bán gia súc 2 lần mỗi ngày. Đến đây, du khách sẽ thấy được những hình ảnh của một vùng cao bồi miền viễn Tây. Hội ảnh chọn địa điểm này để hội viên có nhiều cơ hội chụp thể loại nhiếp ảnh đường phố, nhiếp ảnh chân dung cũng như hoà mình vào một sinh hoạt rất “Texas”.
Sau đây là một số hình ảnh của khu Stockyards đã được các nhiếp ảnh gia ghi lại. 
 
 
 
 
Nắng đã nghiêng về chiều, chúng tôi rời khu Live Stockyards để đến địa điểm chụp cảnh hoàng hôn ở Bowman Spring Park kế bên bờ hồ Lake Arlington. Xin mời thưởng thức tác phẩm "Tịch mịch" của NAG Nguyễn Viết Hiển và tác phẩm "Mặt Trời Đi Ngủ" của NAG Trần Đào Khôi. 
 Hoàng hôn đã tắt bên bờ hồ Arlington cũng là lúc đến giờ cơm tối. Chúng tôi về lại khu tĩnh tâm, mọi người xắn tay áo lên để nấu thức ăn. Thực đơn cho buổi tối là Cơm tấm bì thịt nướng, lai rai với Nem chua, Bánh ít trần và trái cây. Sau 30 phút, mọi thứ đã sẵn sàng, chúng tôi dùng tối với nhau. 
 
  
 
 
 Cái sướng nhất khi đi xa chung với mấy chị là vẫn được thưởng thức những món ngon như là tại chính gia đình của mình. Anh Trần Đào Khôi dường như biết trước là mọi người sẽ thức khuya để tán gẫu nên mang về vài thùng bia để mấy ông cụng chai bàn tán chương trình cho ngày hôm sau.
 
Riêng các chị, sau bữa ăn tối rủ nhau đi dạo trong khu tĩnh tâm để đốt bớt các năng lượng vừa mới nạp vào. Bên ngoài trời trăng sáng, gió thổi nhẹ, mỗi người khoác một chiếc áo lạnh và rảo bước vòng quanh khu. Tượng gia đình Thánh Tâm Chúa uy nghi đặt trên một ngọn đồi cao và được rọi đèn thật sáng lan tỏa cả một vùng. 
 
 Đi dạo xong, trời cũng khá khuya và gối cũng đã mỏi. Mọi người về phòng. Thế là đã xong ngày thứ nhất của chuyến đi.
 
 
 Sáng sớm hôm sau, một số anh chị em đã dậy thật sớm để chụp những tia nắng đầu tiên của ngày mới.
 
 
Một số khác chuẩn bị tâm hồn tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật trong ngôi Thánh đường nhỏ nhưng thật ấm cúng và trang nghiêm ngay chính trong khu tĩnh tâm. 
 
 
Sau đó mọi người về nhà ăn sáng với món Bánh Cuốn Chả lụa và Soup nui thịt bò ngon hết biết.
 
Ăn sáng xong, chúng tôi lại khăn gói lên đường, đến chào tạm biệt và gửi lời cám ơn đến cha quản nhiệm đã dành ưu ái cho đoàn chúng tôi và mong gặp lại vào một dịp khác. Mọi người bảo nhau, lần sau chắc phải ngủ lại vài đêm ở khu tĩnh tâm này thì mới thỏa thích.
 
   Địa điểm chúng tôi đến hôm nay là vườn bách thảo Dallas Arboretum.
Dallas Arboretum là một khu vườn ươm rộng lớn nằm bên bờ hồ White Rock Lake. Đây là một trong mười vườn hoa lớn nhất Hoa Kỳ. Cứ mỗi độ Xuân về, khoảng tháng 3 hàng năm, vườn ươm chẳng khác gì một thiên đường hoa tulip đủ mọi sắc màu. 
 
 Bên cạnh hoa tulip, tất cả các loại hoa khác đều đua nhau khoe sắc tỏa hương. Đây là một địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn thiên nhiên và không thể bỏ qua cơ hội được điệu bên cảnh sắc tuyệt vời này. 
 
 
 
 
 
 
 
Đến địa điểm này, bạn sẽ chẳng bao giờ thấy chán bởi khu vườn luôn tràn ngập sắc hoa tươi thắm. Không gian khu vườn như bức tranh cổ tích, vẻ đẹp thay đổi luân phiên với mùa xuân trăm hoa đua nở, mùa thu nhuốm màu vàng của bí ngô, mùa hè cây cối xanh tươi mơn mởn… Những loại hoa quả, cây cảnh ở đây được chăm sóc kỹ lưỡng và sắp xếp rất công phu tạo nên thế giới vô cùng sinh động.
 
 
 
 
  
 
 
 Vườn hoa tuyệt đẹp rộng lớn với 66 mẫu Anh, không ai có thể tham quan hết trong một ngày. Cả đoàn sau khi dành thời gian chụp hình vườn hoa, phong cảnh và chân dung cho các mẫu thì nắng cũng đã lên đến đỉnh đầu. Mọi người tìm một chỗ lý tưởng trên đồi dưới bóng cây cao, bên cạnh bờ hồ White Rock thơ mộng, xa xa những cánh buồm trắng đang căng gió thả mình trong nắng. Dưới đồi là một sân khấu rộng ngày trung tâm, những người nghệ sĩ dạo nhạc cùng với tiếng ca trình bày những bản nhạc nổi tiếng một thời. Mọi người trải khăn xuống thảm cỏ xanh, nhâm nhi ổ bánh mì thịt, trái cây, ly trà sữa ngọt lịm và ngắm nhìn các vũ công nhảy múa theo tiếng nhạc. Một ngày trại thật thân tình và lý thú. 
 
 
Chuyến dã ngoại mùa Xuân 2022
 
Cuộc vui nào rồi cũng tàn, buổi dã ngoại khép lại một cuối tuần sinh hoạt đầm ấm bên nhau của Hội ảnh Vietnam-Houston. Mọi người chia tay và cùng nhau vượt con đường dài 200 dặm về lại Houston.
 
Xin chân thành cảm ơn quý anh chị hội viên đã nhiệt tình tham gia và góp một bàn tay cho sự thành công của chuyến đi này. Cảm ơn các nhiếp ảnh gia ( Khôi Trần, Henry Nguyễn, Phạm Bá, Thiện Trần, Hội Nguyễn, Hoàng Anh Lưu, Margret Hoàng......) đã ghi lại hình ảnh và các kỷ niệm đẹp. Hẹn gặp lại nhau trong những sinh hoạt tới.
 
 
Trần Phương Tuyền
 
04/2022

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %12 %072 %2024 %20:%03
back to top