Xin Giữ Cho Em 1 Tà Áo Trắng

 

 

  Tà áo dài trắng thướt tha, mềm mại và duyên dáng  
 
Trời đã về chiều, nắng trên sân trường đã tắt. Chỉ còn gió lao xao trên những tán cây bàng, cây phượng. Một hồi trống dài bỗng vang lên rồi tắt lịm trong không gian. Từ các cửa lớp, học sinh ùa ra như ong vỡ tổ. Màu áo trắng cả sân trường.

TÌNH ÁO TRẮNG, bâng khuâng khi nhớ về quãng thời gian xa…xa lắm. Cũng làm học trò, áo trắng...bay bay. Đem nhung làm thơ con cóc,  nhớ ép vào từng trang vở... Hình ảnh hoa phượng vĩ đỏ thắm và tà áo trắng từ lâu đã gắn liền với những ký ức của tuổi học trò, hồn nhiên và rực rỡ sắc màu. Ta nhận thấy người con gái Việt mặc chiếc áo dài trắng có thần thái đặc biệt được gói gọn trong ba chữ: đẹp duyên dáng.

Áo dài trắng nữ sinh đã trở thành một điều gì đó rất thiêng liêng, để rồi sau này khi rời xa mái trường, mỗi khi nhìn thấy tà áo dài trắng người ta lại ao ước một lần được trở lại ngày xưa, ao ước một lần được được sống lại những phút giây vô tư, hồn nhiên bên thầy cô, bạn bè yêu dấu.
Tân Nhạc VN – Thơ Phổ Nhạc – “Áo Trắng”, “Một Ngày Cho Tình Yêu” – Huy Cận  & Hoàng Thanh Tâm | Đọt Chuối Non
 
Đây cũng là những khoảnh khắc các cô muốn lưu giữ để mai này dù thời gian trôi qua, khi nhìn lại vẫn có thể nở nụ cười vì thanh xuân đã từng tươi đẹp như thế!
 
Moderators: Kim Phượng (KP), Kim Quy (KQ) Ngọc Lang 

Kim Quy (KQ), Kim Phượng (KP)
 

Thanh Thủy, Phương Tuyền, Kim Phượng, Katherine Nhi
Phương Tuyền
 
 Katherine Nhi

 Thanh Thủy
 
 Katherine Nhi
 


 
 
Kim Quy,  Kim Phượng, Thanh Hương
 
 

 Katherine Nhi


Kim Quy,  Kim Phượng
 
Phương Tuyền
 
 Katherine Nhi
 

 
Photo by Nguyễn Ngọc Quang Nebraska 1976 (Việt Dzũng)
 
Nhắc tới nữ sinh, người ta sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh chiếc áo dài trắng tinh khôi, kín đáo nhưng lại rất đỗi mềm mại, dịu dàng. Chiếc áo dài trắng nữ sinh còn là hành trang kỷ niệm của những ai đã từng bước qua cái tuổi học trò hồn nhiên, trong trẻo ấy. Thời học sinh là quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi người. Đó là nơi ghi dấu bao nhiêu kỷ niệm của một thời cắp sách tới trường với bảng đen, phấn trắng, ghế đá, hàng cây, thầy cô, bạn bè… Nhớ về thời học sinh hẳn không ai có thể nào quên được hình ảnh tà áo dài trắng nữ sinh duyên dáng, tinh khôi.
 

   Sưu tầm by Nguyễn Ngọc Quang    
Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %01 %694 %2022 %10:%12
back to top