Khúc Bi Ca Về "Thuyền-Nhân" Của Kỳ-Tài VIỆT DZŨNG

 
 
 
 

 Khúc Bi Ca Về "Thuyền-Nhân" Của Kỳ-Tài VIỆT DZŨNG 

 
Miền Nam tự do, tuy được coi như là đã chết, nhưng có lẽ nó vẫn tồn tại trong lòng nhiều người dân Việt Nam quốc nội và hải ngoại. Bởi vì đây là một chánh thể có nền giáo dục phát triển, đặt trên 3 phương châm lớn và được ghi vào Hiến pháp, đó là: Nhân bản, dân tộc và khai phóng.
Bởi vì có triết lý giáo dục hiện đại, mà người dân được mở mang kiến thức khoa học kỹ thuật, tánh sáng tạo được tận dụng, nhờ vậy mà các ngành nghệ thuật, thi ca hội hoạ được tự do phát triển. Việt Nam Cộng hoà chỉ tồn tại vỏn vẹn 20 năm, nhưng trong thời gian ít ỏi đó, nó đã vun vén và tạo điều kiện cho hàng ngàn nhân tài có cơ hội được phát huy hết tài năng của mình, trong đó có cả những tài năng âm nhạc.
 
 
 
 
Lần đầu biết được giọng ca của NS: Việt Dzũng là những ngày tháng ở trại tị nạn Philippines. Mỗi buổi sáng sớm trên văn phòng Cao Ủy Liên Hiệp Quốc tiếng hát văng vẳng với "LỜI KINH ĐÊM" "ANH VẪN MƠ MỘT NGÀY VỀ" Tôi đã khóc nghẹn khi nghe tiếng hát của Việt Dzũng.
Làm sao quên được hình ảnh vượt biên tìm tự do "Một Chút Quà Cho Quê Hương" khi được đặt chân đến xứ người, nỗi đau quặn thắt mà chỉ có những người đi tìm tự do mới hiểu rõ hơn hết. Tôi vẫn lưu giữ tất cả những băng Cassette cũ và Băng video DVD của TT Asia, trong tất cả MC tôi luôn thích Việt Dzũng khi hướng dẫn chương trình với lời nói thao thao bất tuyệt mà không bao giờ vấp. Xin đa tạ NS: Việt Dzũng đã để lại những bài hát mà sau 75 nhiều biến đổi đau thương nén hương. 
Xin thắp lên nén hương lòng để tưởng niệm Cố NS và người MC tài ba Việt Dzũng. Cám ơn TDGS và Hậu Lực, được xem Clip và nghe lại những bài nhạc của NS: Việt Dzũng thật trân quý vô cùng.
Cảm ơn Cố Ca Nhạc Sỹ Việt Dzũng,,, nghe lại bài hát vẫn khóc ,,, nhớ lại vượt biển của mình ...""gởi về cho em chiếc nhẩn yêu thương, em bán cho đời tìm đường vượt biên "" đúng như vậy đó ,,,. Cảm ơn TDGS đã cho nghe lại bài hát nầy và lồng theo câu chuyện vào rất hay...
Việt Dzũng là con trai của BS Nguyễn Ngọc Bảy, Rất thích VDz làm MC
Bài hát nầy mỗi khi nghe lại càng hay, càng xót xa cho dân VN & chỉ có Việt Dzũng mới mang hết cảm xúc tới người nghe . Điều buồn nhất là em đã sớm ra đi khi mẹ em(giáo sư của tôi) còn ở lại. Chắc chắn giờ này em đã được chiêm ngưỡng nhan thánh Chúa .
Chương trình này hay quá Hậu Lực ơi ! g cầm được nước mắt khi xem lại những hình ảnh và ca khúc của Miền Nam cũng như những ca khúc Người thuyền nhân tỵ nạn sau 30/4/1975
Luôn nhớ về anh , người nhạc sĩ đa tài người anh có tấm lòng biển lớn. Chúc anh một giấc ngủ bình an và luôn dõi theo anh.
Nhạc sy Việt duzng sáng tác bài một chút quà cho quê hương,,đúng tâm trạng của những người ra đi và người ở lại,,,gia đình tôi đã từng nhận được một chút quà cho quê hương của người bà con gởi từ Pháp về có chút quà đem bán lấy tiền mua thực phẩm thức ăn, sau năm 75 rất khó khăn những ai mai mắng lắm có người thân ở hải ngoại gởi về cho gia đình,những năm tháng đó miền nam là nơi lúa gạo nhiều nhất nước,,,nhưng ăn toàn bo bo với khoai ,
Nghe bài diễn giải này mà muốn khóc.Buồn cho đất nước một thời đau thương.Hình như mãnh đất Việt Nam này từ ngàn xưa đã vận vào mình một số phận bi đát.Chia ly và mất mát.Nghèo khó và điêu tàn.Một số phận như bị một lời nguyền truyền kiếp theo đuổi. Ngàn năm nô lệ.Trăm năm đô hộ.Hy vọng những bất hạnh đó của VN đã nằm trong quá vãng ,.Trong tương lai chỉ có một màu xanh hy vọng và một màu hồng hạnh phúc đến với Tổ quốc Việt Nam.
Rất mê những chương trình ca nhạc anh Việt Dzung làm MC. Tôi nhớ cách đây nhiều năm tôi mê mải nghe đĩa hát Asia "Lá Thư Từ Chiến Trường" ngay tại phòng khách nhà và mở toan cửa chính, cha tôi phải đến mở nhỏ tiếng lại, như lo lắng điều gì!
 
 
 
Ngôi nhà đầu tiên Việt Dzũng và gia đình đến WoodRiver, Nebraska năm 1975

... được mua lại và sửa sang tu bổ lại năm 2008.
 
 
 
 

 
   Sưu tầm by Nguyễn Ngọc Quang   
 
Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %12 %872 %2023 %15:%10
back to top