Tân Liêu Trai - Thầy Lưu Như Hải

Tân Liêu Trai

 https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSsUEefloVvE8rkeE5HQBDzqM8wGJ7pH0F9FGkV5FIybL9kjy5d

Năm Ất Mão trong khi chạy loạn từ Quảng Trị vào Đà Nẵng thì mẹ con Tiểu Nương (TN) bị trúng đạn lạc mà qua đời trước cổng trường QĐ. Vì cháu bé TN có ngày giờ sinh và tử trùng với trường QĐ cho nên linh hồn cháu nhập vào cây Thuỷ Tiên Vàng trong vườn hoa trước phòng Giáo sư Viện Trưởng, rồi được bà Tây Vương Mẫu phong làm Nữ Thần Kiến Thức cai quản toàn bộ khuôn viên trường .

Tiểu Nương cũng lớn lên theo thời gian giống như người trần thế, chỉ khác là Nữ Thần Kiến Thức thì có nhan sắc gần bằng Aphrodite và sự khôn ngoan, thông thái gần như Athena. Nàng nhập vào Hoa thủy tiên Vàng hóa thân thành một nữ sinh viên ĐHCĐQĐ mà tiếc thương cho những ngày thơ mộng qua mau bị chấm dứt thình lình khi nam nữ sinh viên chưa kịp ngỏ lời luyến ái sau những giờ trau giồi kiến thức trong giảng đường cũng như trong thư viện với túi khôn của nhân loại bị vu khống là văn hoá đồi trụy rồi cho lên dàn hỏa thiêu. Vì chết oan cùng với cả triệu nạn nhân trong cuộc chiến xâm lăng 54-75 do cuồng vọng của quỷ Satan cho nên Tiểu Nương thường thơ thẩn trong thư viện để tra cứu tài liệu về tội ác tầy trời của những tên sát nhân đội lốt người yêu nước... cho đến một ngày kia thì... khi Tiểu Nương vào Thư viện ĐHCĐQĐ lúc nửa khuya thì không thấy ai nhưng lại gặp cựu sinh viên trường này là anh Nguyễn Hàn Sĩ năm nay trạc tứ tuần.

Trong cơn hồng thủy năm Ất Mão, Hàn Sĩ bị cuốn ra biển rồi lưu lạc phương xa. Sau khi lấy văn bằng tiến sĩ ở Pháp, anh về thăm  Đà Nẵng, và tình cờ run rủi phát hiện ra Tiểu Nương trong thư viện bằng máy dò sóng siêu hình do anh mới phát minh. Máy này mang tên HS1 (Hàn sĩ 1) làm bằng chất liệu phi vật thể cho nên vô hình, chạy bằng năng lượng siêu nhiên, với công dụng dò tìm những hồn ma bóng quế, hay các thiên thần mà người trần không trông thấy. Người sử dụng máy duy nhất trên thế gian này là Hàn Sĩ vì trời sinh ra anh đã có sẵn một giác quan siêu nhiên tiếp nhận sóng siêu hình, giải mã chúng và chuyển đổi thành hình ảnh có thể hiển thị trên màn hình computer thông thường.

Sau khi Nữ Thần Kiến Thức hôn chào tạm biệt thì Hàn Sĩ trở dậy, bước quanh thư phòng và thấy một chiếc áo sơ mi trắng có may huy hiệu trường ĐHCĐQĐ năm 1974 ở trên chiếc ghế trước bàn học. Chàng hiểu ý Tiểu Nương, bèn mặc chiếc áo đó vào rồi bước ra ngõ với ý nghĩ là sẽ đi dạo mọi nơi trong khuôn viên nhà trường, hy vọng là sẽ tìm ra một dấu tích nào đó về Mẹ con Tiểu Nương. Chàng bước thong thả mặc dù đang sốt ruột lắm.

Đây là gốc cây cổ thụ, có thể là nơi mà Mẹ con nàng trúng loạt đạn oan nghiệt. Kia là bụi Hoa Vàng rực rỡ trong nắng mai, có thể là nơi hương linh nàng nhập vào sau giờ lâm tử. Hàn Sĩ bước miên man như trong một giấc mộng du. Đến cafeteria thì chàng bước vào ăn sáng, xong rồi tiếp tục đi loanh quanh dọc theo bức tường rào. Thời gian qua mau; buổi chiều đang xuống. Bỗng nhiên có làn khói hương trầm ngạt ngào là đà bay đến từ phía vườn Hoa Vàng. Chàng rơi vào một cơn hôn mê, thiếp đi  êm ái. Đến khi tỉnh dậy thì chàng thấy đang nằm bên cạnh một tấm bia mộ bên cạnh căn nhà nhỏ của Tiểu Nương mà chàng đã ở lại đêm hôm qua. Chàng dụi mắt cho tỉnh ngủ thì hình ảnh căn nhà nhỏ mờ dần rồi biến mất. Văng vẳng bên tai nổi lên giọng ca thiên tiên của Hà Thanh qua bài Bến Giang Đầu của Thiên tài Lê Trọng Nguyễn,

Trên tấm mộ bia là mấy hàng chữ đã mờ nhạt.

"Nơi đây yên nghỉ:
"Bà ... , quê quán Quảng Trị,
"1955-1975
"Hưởng dương 20 tuổi
"con gái là ... 
"9 tháng tuổi
"7, 1974 - 3, 1975"

Màn đêm buông xuống. Hàn Sĩ đang suy tư trước tấm bia mộ hai Mẹ con Nữ Thần Kiến Thức thì có cảm giác ớn lạnh vì thấy một làn gió thoang thoảng hương thơm mùi tóc của nàng mơn man trên gáy và hai bên má. Sau giây lát im lặng ma mị thì nàng từ phía sau choàng hai tay ra trước ôm lấy chàng, rồi thổn thức:

"Vâng, đây là nơi an táng vội vàng của hai Mẹ con em mà anh  đã biết rõ đầu đuôi câu chuyện. 

Hàn Sĩ quay lại ôm chặt lấy nàng, nói dịu dàng: "Em cho anh ngỏ lời cầu hôn, em nhé?"

Tiểu Nương buồn rầu đáp: "Em rất vui được anh ngỏ lời, nhưng Không được đâu anh ạ."

"Miễn là em vui lòng, còn anh không ke những người khác."

"Anh ơi, trở ngại không phải là người nào đâu. Nghe em nói nè: Anh là người trần gian trong khi em là thổ thần, làm sao mà kết hôn được. Thôi anh cứ về ở với em, còn việc kết hôn sau này thì em đã có cách ..."

"Em cho anh biết ngay cách nào được không? Anh sốt ruột lắm rồi."

Nàng ghé tai chàng nói thầm:...

Hai người cùng cười phá lên, rồi dìu nhau đi vào căn nhà nhỏ vừa mới tái xuất hiện. 

Một thần khúc nổi lên, reo vui chúc mừng hai tâm hồn thanh thoát vào cõi thần tiên ...

 

Lưu Như Hải

10/24/15

 

Chú Thích:

Aphrodite là Nữ Thần Nhan Sắc và Tình Yêu ( Goddess of Beauty and Love) theo thần thoại Hy Lạp, tương ứng với Nữ Thần Venus theo thần thoại La Mã.http://www.greek-mythology-pantheon.com/wp-content/uploads/Greek_Gods_and_Goddesses/Aphrodite_Venus_Greek_Goddess/Aphrodite_Venus_Greek_Goddess_Art_01_by_jjlovely.jpg

Athena là Nữ Thần Tri Thức (khôn ngoan, văn minh, luật pháp, toán học...) và Lòng Dũng Cảm, tương ứng với Nữ Thần Minerva theo thần thoại La Mã.

https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/2/22/Mattei_Athena_Louvre_Ma530_n2.jpg

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %25 %097 %2015 %21:%10
back to top