BÔNG HỒNG CÀI ÁO 2015 - Nhạc: Nguyễn Thanh Cảnh

BÔNG HỒNG CÀI ÁO 2015 

Nhạc: Nguyễn Thanh Cảnh

Ý: Thích Nhất Hạnh - Ca sĩ Xuân Phú

Diễn đàn GNST hân hạnh giới thiệu đến Thầy Cô cùng các anh chị bạn anh Nhạc sĩ kiêm Họa sĩ NGUYỄN THANH CẢNH. Anh sáng tác nhiều bài có mùa Thu trong ấy như: Lá Úa, Thu Phôi Pha, Thu Vọng, Thu Tơ Vương..Anh được tuyển làm thành viên của Institut des Arts Figuratifs (1995) và La Société Canadienne de l'Aquarelle (1996); đây là hai hội đoàn họa sĩ chuyên nghiệp ở miền Đông Canada. Từ thập niên 90, anh tổ chức nhiều cuộc triển lãm riêng và tham dự hằng năm các triển lãm. Anh hiện cư ngụ tai  tại Montréal, Canada. 

Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Cảnh vừa gửi đến GNST ca khúc mới về Mẹ của anh :'' Bông Hồng Cài Áo 2015 '' với ca từ phỏng theo đoản văn có cùng tựa của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh. Mời các bạn thưởng thức.

Cám ơn nhạc sĩ Nguyễn Thanh Cảnh và kính chúc anh sẽ mãi thăng tiến và thành công trên con đường nghệ thuật.


 

BÔNG HỒNG CÀI ÁO

 

˜*. ˜”*°.˜”*°••°*”˜.•°*”˜ 

Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Cảnh được trích từ website Cỏ Thơm:

Nguyễn Thanh Cảnh sinh năm 1947 tại thành phố Phan Thiết. Sau khi học xong trung học tại truờng Petrus Ký (1964), và hai năm tại Phân Khoa Khoa Học, Đại Học Sài Gòn, năm 1966 ông du học tại Canada, tốt nghiệp Kỹ sư Hóa Học tại Đại Học Laval (1970), Thạc Sĩ Khoa-Học Thực-Dụng tại Đại Học Sherbrooke (1972) và Văn Bằng Quản Trị tại École des Hautes Études Commerciales Đại Học Montréal (1975). Hiện ông đang làm việc trong ngành khoa học kỹ thuật tại Thành Phố Montréal với chức vụ Kỹ Sư về môi truờng.

     Thiếu thời ông đam mê âm nhạc và hội họa, đuợc anh là Nhạc Sĩ Nguyễn Thái Hoàng chỉ dẫn học nhạc lý, vĩ cầm và tây ban cầm. Mặc dù chương trình học về khoa học kỹ thuật đòi hỏi nhiều thời giờ, nhưng vào thời điểm đó ông vẫn miệt mài tự học độc tấu tây ban cầm cổ điển tây phuong nhiều năm, và trau dồi hội họa. Ông đuợc tuyển làm thành viên của Institut des Arts Figuratifs (1995) và La Société Canadienne de l'Aquarelle (1996); đây là hai hội đoàn họa sĩ chuyên nghiệp ở miền Đông Canada. Từ thập niên 90, ông tổ chức nhiều cuộc triển lãm riêng và tham dự hằng năm các triển lãm của các hội đoàn họa sĩ Canada, đuợc nhiều giải thuởng của hội đồng giám khảo và công chúng. Vẽ màu nuớc hay sơn dầu, phần lớn tranh của ông có đề tài quê hương Việt Nam và những đề tài ở nơi ông đang sống tạo cho ông cảm hứng. Ngoài hội họa, ông sáng tác nhạc và ca khúc. Ông đã thực hiện 3 album CD gồm 30 ca khúc qua giọng ca của nhiều ca sĩ nhạc thính phòng của Sài Gòn, hiện đuợc thính giả ưa chuộng như: Xuân Phú, Quỳnh Lan, Hương Giang, Vân Khánh. Trung Tâm Băng Đĩa Lạc Hồng - Sài Gòn đã phát hành phổ biến những CD có tựa đề sau đây của ông tại Việt Nam:

2007 : Album vol 1: "Tình Ca Con Gió Vô Tình"
2008 : Album  vol 2 "Lá Úa"
2010 : Album  vol 3 "Nhạt Phai"

Dòng nhạc của ông thiên về tình yêu lứa đôi và tình yêu quê hương. Ông vẫn đều đặn sáng tác với nguyện vọng thực hiện những Album sắp đến.

Từ trái: Nguyễn Thanh Cảnh, Phạm Mạnh Cương, Dương Hoàng Phúc, Nguyễn Ánh 9 (2009 - Sài Gòn)

"Sau một mùa Hè bận rộn, mùa Thu năm nay đối với tôi thật là thú vị và nhàn nhã. Tôi đã nhận được nhiều tác phẩm văn, thơ, nhạc, tranh, ảnh ... Trong không gian trữ tình, yên tĩnh, mát mẻ vào đầu Thu tôi đã dành thì giờ để thưởng thức những tác phẩm trong đó có 2 ca khúc về mùa Thu do anh Cảnh mới sáng tác và đã được thu âm. Ca khúc "Dưới Ánh Trăng Thu" có giai điệu lãng mạn và âm hưởng cổ điển: tôi mời quý độc giả nghe ở phần dưới. Lướt qua 3 CD đã ra mắt, tôi nhận thấy anh Cảnh sáng tác nhiều bài có mùa Thu trong ấy như: Lá Úa, Thu Phôi Pha, Thu Vọng, Thu Tơ Vương và năm nay, 2010, anh sáng tác thêm 3 bài về Thu nữa: Dưới Ánh Trăng Thu, Hương Thu  Em Còn Nhớ Mùa Thu! Có lẽ anh có cảm hứng vì sống ở một quốc gia mà mùa Thu có thể được xếp vào hàng đẹp nhất thế giới vì nhiều rừng cây maple (phong) với màu sắc tuyệt đẹp như bức hình sau đây (Thu về trên thành phố Montreal)."Phan Anh Dũng (Richmond, Virginia USA - 15 tháng 10, 2010)

 Tranh màu nước "Mùa Thu Chợt Đến"  của Nguyễn Thanh Cảnh

 •● Nhóm GNST ●•

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %16 %268 %2015 %00:%11
back to top