Châu Nhuận Phát sẽ làm từ thiện gia sản hơn 714 triệu USD

Khi một người đàn ông biết yêu thương gặp một người phụ nữ biết hy sinh, thì định mệnh đã an bài để họ trở thành một cặp đôi hạnh phúc. Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên chính là một cặp đôi như thế. Vợ chồng Châu Nhuận Phát bằng lòng với cuộc sống không con cái...Châu Nhuận Phát (sinh ngày 18 tháng 5 năm 1955) là nam diễn viên Hồng Kông nổi tiếng của điện ảnh Hồng Kông thập niên 1980 và đầu thập niên 1990... 2018

Image result for Châu Nhuận Phát mau nhuom bai thuong hai photos

  38 Năm vẫn hay như ngày nào  

 Bến Thượng Hải (Shanghai Beach 上海灘) by Hoạ Mi & Elvis Phương 

Related image

   Dàn Diễn Viên ‘Bến Thượng Hải’ 38 Năm Nhìn Lại, Giờ Ra Sao?   

Image result for Châu Nhuận Phát mau nhuom bai thuong hai photos
 
   Shanghai Beach (The Bund 上海灘) by Andy Lau with English Translation  
 

    Frances Yip 葉麗儀 -  Shanghai Beach (The Bund 上海攤) Original Singer   

   Châu Nhuận Phát sẽ làm từ thiện gia sản hơn 714 triệu USD   

Trong buổi phỏng vấn với ký giả Hong Kong, Châu Nhuận Phát thừa nhận sẽ quyên góp toàn bộ gia sản cho hoạt động từ thiện.
Mới đây, Châu Nhuận Phát nhận lời phỏng vấn tờ Jayne Stars. Nam diễn viên Bến Thượng Hải thừa nhận vợ chồng ông sở hữu khối tài sản lên đến 5,6 tỷ HKD (hơn  714 triệu USD ). Nhưng do không có con nên họ dự định quyên góp từ thiện toàn bộ gia sản.
Trước đó vài năm, vợ ông là bà Trần Oải Liên đã thành lập quỹ từ thiện mang tên hai người. Thời gian qua, quỹ từ thiện tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng.
Chau Nhuan Phat se lam tu thien gia san hon 714 trieu USD hinh anh 1
Vợ chồng Châu Nhuận Phát từ thiện toàn bộ gia sản.
Chia sẻ về lý do từ bỏ khối tài sản khổng lồ, Châu Nhuận Phát bình thản: “Tiền cũng không phải của tôi. Tôi chỉ là người giữ chúng mà thôi. Giấc mơ từ nhỏ của tôi là cuộc sống bình thường và hạnh phúc”.
“Trong cuộc sống này, điều khó khăn nhất không phải là việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Điều khó nhất là câu hỏi làm thế nào có thể bình thản trước mọi sóng gió. Tôi mong mình có thể sống đơn giản, không buồn lo suốt quãng đời còn lại thay vì đau đáu nghĩ đến tiền”, ông nói thêm.
Chau Nhuan Phat se lam tu thien gia san hon 714 trieu USD hinh anh 2
Hình ảnh đời thường giản dị của Châu Nhuận Phát.
Châu Nhuận Phát kể mỗi tháng chi tiêu khoảng  100 USD  (2.3 triệu đồng). Ông không thích hàng hiệu hay xe sang, nhà biệt thự.
“Hai năm trước, tôi mới đổi điện thoại mới. Chiếc điện thoại cũ là của Nokia. Tôi dùng nó 17 năm rồi. Hai năm trước, tôi chuyển sang sử dụng smartphone vì muốn tiện cho công việc, mua hàng giảm giá ở siêu thị. Tôi cũng không quan trọng phải mặc áo hạng sang, chỉ cần mặc thấy thoải mái là được rồi”, ông tiết lộ.
Châu Nhuận Phát sinh năm 1955 tại Hong Kong trong một gia đình nghèo khó. Ông từng làm nhiều nghề để sinh sống như bán máy ảnh, tài xế taxi. Nhờ ngoại hình cao ráo và ăn ảnh, năm 1980 ông được TVB chú ý và mời đóng chính phim Bến Thượng Hải.
Đây cũng là tác phẩm để đời giúp Châu Nhuận Phát vươn tầm sao hạng A. Những bộ phim gắn liền với tên tuổi của ông có Tiếu ngạo giang hồ, Dương gia tướng, Nữ nhân tâm, Đắng đãi lê minh, Long hổ phong vân, Ngọa hổ tàng long…  
Trong sự nghiệp, ông từng hai lần nhận giải Ảnh đế tại Kim Mã và ba lần lên ngôi ở Kim Tượng.
Châu Nhuận Phát và vợ không có con sau 30 năm chung sống. Tài tử nói về lý do không muốn vợ sinh con: “Năm 1991, vợ tôi từng mang thai bé gái nhưng con qua đời trong bụng mẹ vì tràng hoa quấn cổ. 7 năm sau đó, cô ấy rơi vào trạng thái trầm cảm, đau đớn vì mất con. Đó là lý do tôi không muốn vợ mang bầu lần nữa”.

Tài tử "Bến Thượng Hải" và vợ - Trần Oải Liên - sống vui vẻ, hài lòng với những gì họ có. 

Tuổi xế chiều, Châu Nhuận Phát, Lương Gia Huy vẫn nhí nhảnh như trẻ nhỏ khi ở bên vợ - Hình 1
Mới đây, Châu Nhuận Phát đã cùng vợ và bạn bè tổ chức tiệc sinh nhật 63 tuổi. Hàng năm, cứ đến ngày này ông lại gác hết mọi công việc để cùng bà xã đón tuổi mới.

Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên, dù không có lấy một mụn con vẫn gắn bó hạnh phúc suốt  31 năm qua.

Tuổi xế chiều, Châu Nhuận Phát, Lương Gia Huy vẫn nhí nhảnh như trẻ nhỏ khi ở bên vợ - Hình 9
Suốt 31 năm qua, họ vẫn luôn nắm tay sánh bước bên nhau bất chấp mọi sóng gió.

Tài sản hơn 714 triệu USD, Châu Nhuận Phát vẫn đi tàu điện ngầm bình dân

Ngôi sao Hong Kong luôn được khen ngợi bởi sự giản dị và thân thiện với mọi người.
Tài sản hơn 200 triệu USD, Châu Nhuận Phát vẫn đi tàu điện ngầm bình dân - Hình 1
Châu Nhuận Phát hòa vào dòng người trên phố hôm cuối tuần vừa rồi, anh trên đường tới một cửa tiệm để mua giày thể thao. Là ngôi sao với khối tài sản hơn 714 triệu USD nhưng Châu Nhuận Phát sống bình dân, phương tiện di chuyển của anh thường xuyên là tầu điện ngầm. Anh cũng không che chắn kín mít như nhiều ngôi sao khác mỗi khi ra ngoài, mà lộ diện với dáng vẻ xuề xòa, đơn giản.
Tài sản hơn 200 triệu USD, Châu Nhuận Phát vẫn đi tàu điện ngầm bình dân - Hình 2
Tài sản hơn 200 triệu USD, Châu Nhuận Phát vẫn đi tàu điện ngầm bình dân - Hình 3
Trong show Có hẹn với Lỗ Dự phát sóng mới đây, Châu Nhuận Phát chia sẻ ông là người lạc quan. Mỗi giai đoạn cuộc đời, từ thời thơ ấu nghèo khó, thời mới vào TVB cho đến nay, ông đều thấy hạnh phúc. Khi MC Lỗ Dự hỏi mất bao nhiêu thời gian để thoát khỏi nỗi đau vợ sảy thai, Châu Nhuận Phát cho biết lúc bấy giờ vợ quá đau buồn, ông mạnh mẽ hơn để động viên, làm chỗ dựa cho vợ. "Nếu hai người đều chìm trong bi thương, chẳng mang lại điều gì tốt đẹp", tài tử nói.
Vợ chồng Châu Nhuận Phát - Trần Hội Liên.
Vợ chồng Châu Nhuận Phát - Trần Hội Liên.
Trần Hội Liên cũng nói bà không còn nghĩ nhiều về nỗi đau của mình. "Đem tình yêu, tâm huyết đó dành cho người khác, chẳng phải cũng giống nhau sao. Cạnh tôi có rất nhiều trẻ nhỏ", bà nói. Trần Hội Liên chấp nhận việc đứa con không có duyên ở bên mình. Bà thổ lộ: "Con người ta sống tốt với cha mẹ, có trách nhiệm là được. Đừng nên tham lam, hãy hài lòng với những điều mình có. Càng tham lam càng bất hạnh".
Trần Hội Liên sinh năm 1959, là con gái một doanh nhân giàu có của Singapore. Qua giới thiệu của bạn bè, bà mới biết đến Châu Nhuận Phát. Ban đầu, Trần Hội Liên ngại ngần trước sự theo đuổi của tài tử, vì ông qua một đời vợ, có quá nhiều tin đồn về đời tư. Bà tâm sự quyết định yêu Châu Nhuận Phát vì tài tử đối xử tốt với mẹ. Mỗi lần tới Hong Kong, thăm nhà Châu Nhuận Phát, bà đều xúc động vì sự chu đáo, tận tâm của tài tử với bậc sinh thành. Năm 1986, khi đóng Cổ tích mùa thu ở New York, Châu Nhuận Phát cầu hôn Trần Hội Liên, sau đó hai người đăng ký kết hôn ở đây.

Châu Nhuận Phát - Trần Oải Liên: 31 năm kết hôn không con cái, đẹp đẽ khiến triệu người ngưỡng mộ

Châu Nhuận Phát - Trần Oải Liên: 31 năm kết hôn không con cái, đẹp đẽ khiến triệu người ngưỡng mộ

Trong một khu chợ bình dân của Hong Kong, người ta thấy một cặp vợ chồng già đưa nhau đi mua đồ.

Họ giản dị lắm, nếu như không để ý sẽ chẳng thể nhận ra đó là vợ chồng Châu Nhuận Phát. Nhưng chẳng hiểu sao ta vẫn nhìn họ mãi, bởi khoảnh khắc họ bên nhau bình dị mà ấm áp lạ kỳ!
Đằng sau thành công của một người đàn ông là bóng dáng của một người phụ nữ biết hy sinh. Đằng sau hạnh phúc của một người phụ nữ là bóng dáng của một người đàn ông biết yêu thương.
Khi một người đàn ông biết yêu thương gặp một người phụ nữ biết hy sinh, thì định mệnh đã an bài để họ trở thành một cặp đôi hạnh phúc. Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên chính là một cặp đôi như thế.
Châu Nhuận Phát - Trần Oải Liên: 31 năm kết hôn không con cái, đẹp đẽ khiến triệu người ngưỡng mộ - Ảnh 1.
Ngày mùa xuân định mệnh
Châu Nhuận Phát từng trải qua hai mối tình tốn nhiều giấy mực. Ông có 5 năm mặn nồng bên nữ diễn viên Trần Ngọc Liên, sau lại kết hôn rồi chia tay chớp nhoáng với người đẹp Dư An An.
Nếu như "gặp sai người sai thời điểm là viển vông, gặp sai người đúng thời điểm là sai lầm, gặp đúng người sai thời điểm là tiếc nuối, gặp đúng người đúng thời điểm là hạnh phúc, thì với hai mối tình đó, Châu Nhuận Phát chỉ có sai lầm và tiếc nuối.
Cho đến khi Phát Ca gặp được Trần Oải Liên, hạnh phúc thực sự mới mỉm cười với ông.
Đó là vào một ngày xuân tươi thắm năm 1984.
Châu Nhuận Phát đang ở sân bay Hong Kong chuẩn bị lên đường sang Singapore biểu diễn. Khi ấy, một người bạn đi tiễn ông đã nói đùa rằng anh ta có quen một cô gái rất thích hợp với Phát Ca. Trước sự nhiệt tình của anh bạn, Châu Nhuận Phát đã chủ động gọi điện cho "cô ấy" mời đi ăn sáng.
Còn Trần Oải Liên, đêm trước đó bà nghe một người bạn khoe rằng có quen Châu Nhuận Phát. Chẳng tin là thật, nên Trần Oải Liên nói đùa: "Thế thì anh thử mời anh ấy tới Singapore và giới thiệu chúng tôi với nhau đi". Vậy mà sáng hôm sau, bà nhận được điện thoại của Phát Ca thật.
Châu Nhuận Phát - Trần Oải Liên: 31 năm kết hôn không con cái, đẹp đẽ khiến triệu người ngưỡng mộ - Ảnh 2.
Cuộc hẹn quá bất ngờ khiến Trần Oải Liên chẳng kịp chuẩn bị gì. Bà vẫn mặc quần đùi, áo thun, tóc ngắn xõa tung, chân thì mang dép lê như thường ngày. Sau thoáng ngại ngùng, họ tự giới thiệu về mình.
Trần Oải Liên khi ấy 25 tuổi, tốt nghiệp Học viện Quản lý Công thương. Cha bà là Trần Thủ Lâm, một thương gia giàu có Singapore. Khi gặp Trần Oải Liên, Châu Nhuận Phát ngạc nhiên lắm, ông chẳng ngờ một thiên kim tiểu thư như bà lại ăn mặc mộc mạc đến vậy.
Và rồi, tình yêu của họ chớm nở từ buổi đầu gặp gỡ đó. Châu Nhuận Phát bị chinh phục bởi cô gái giản dị nhưng đầy thông minh và tinh tế. Còn Trần Oải Liên, dù chẳng phải là fan của Phát Ca, nhưng cũng không thể cưỡng lại được sức quyến rũ của người đàn ông đã "đốn gục" trái tim của biết bao cô gái.
Họ đến bên nhau một cách rất tự nhiên, như bao cặp tình nhân bình thường khác.
Mỗi ngày, Châu Nhuận Phát đều gọi điện cho Trần Oải Liên hai ba lần, mục đích chỉ để được nghe giọng nói của bà. Rồi ông viết postcard gửi cho bà, trao trọn yêu thương của mình vào trong đó. Giờ thì đống postcard ấy vẫn được giữ trong nhà của Trần Oải Liên ở Singapore.
 
Tình yêu không biết đến tương lai và lời cầu hôn bất ngờ
Khi yêu, người ta thường mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ. Thế nhưng đúng vào lúc tình yêu đã sâu đậm, Trần Oải Liên lại nhận được câu nói phũ phàng từ người yêu: "Yêu thì yêu, nhưng anh sẽ không bao giờ cưới em". Những đổ vỡ tình cảm trong quá khứ đã khiến Châu Nhuận Phát e sợ trước hôn nhân.
Với một số phụ nữ, khi bị người đàn ông của mình nói những lời như vậy, họ có thể sẽ dứt khoát chia tay. Nhưng Trần Oải Liên lại khác, bà chấp nhận. Bởi với bà, khi đã yêu một người thì đó sẽ là một tình yêu vô điều kiện.
Chỉ cần được ở bên anh ấy, thì cuộc sống không danh phận cũng có sao.
Có lẽ vì vậy nên khi Châu Nhuận Phát bất ngờ ngỏ lời cầu hôn ở New York, Trần Oải Liên đã hạnh phúc vô cùng. Lời cầu hôn đó không có hoa, không có nến, cũng chẳng có nhẫn kim cương, chỉ vỏn vẹn một câu: "Sao ta không lấy nhau nhỉ?", nhưng cũng khiến bà như vỡ òa.
Năm 1986, Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên đăng ký kết hôn tại Mỹ với chi phí chỉ vỏn vẹn 15 USD. Họ không làm tiệc mừng, cũng chẳng nói gì với bố mẹ.
Châu Nhuận Phát - Trần Oải Liên: 31 năm kết hôn không con cái, đẹp đẽ khiến triệu người ngưỡng mộ - Ảnh 4.
Nhưng trong hôn lễ, Trần Huệ Liên vẫn rơi nước mắt vì hạnh phúc: "Trong cuộc đời này, ông trời ban cho tôi món quà tốt nhất là cho tôi làm vợ của Châu Nhuận Phát".
Nhiều năm trôi qua, Trần Oải Liên chưa một lần đặt câu hỏi vì sao năm đó Châu Nhuận Phát lại thay đổi suy nghĩ , bởi với bà chuyện đó đã chẳng hề quan trọng.
"Ông ấy đã quyết định lấy tôi, thế chẳng phải là may mắn của tôi rồi sao? Nên tôi không muốn hỏi quá nhiều. Tôi chẳng bao giờ mơ mộng về cái gọi là đám cưới trong mơ. Cả hai chúng tôi hạnh phúc chung sống, chỉ đơn giản thế thôi là đủ rồi", bà tâm sự.
Nỗi đau xé lòng vì mất con
Khi Trần Oải Liên mang thai con đầu lòng, bà hạnh phúc đếm từng ngày để được gặp con gái. Châu Nhuận Phát cũng vui lắm. Ông không cho vợ làm việc nặng, cấm bà được đến công ty làm việc. Phát Ca còn mua nhiều đồ bổ dưỡng cho vợ, sắm nôi em bé, lau dọn nhà cửa để chuẩn bị chào đón cô công chúa nhỏ.
Thế nhưng, trước ngày dự sinh khoảng một tuần, con gái của vợ chồng Châu Nhuận Phát đột ngột qua đời vì bị dây rốn quấn cổ.
Bác sĩ khuyên nên phẫu thuật lấy em bé ra nhưng Trần Hội Liên vẫn kiên quyết: "Cho dù thế nào, tôi vẫn muốn trải qua quá trình sinh nở... Tôi đã mang thai lâu như thế".
Châu Nhuận Phát - Trần Oải Liên: 31 năm kết hôn không con cái, đẹp đẽ khiến triệu người ngưỡng mộ - Ảnh 5.
Khi em bé ra đời, Châu Nhuận Phát dặn y tá mang cô bé đi để vợ khỏi nhìn cảnh đau lòng. Nhưng sau đó bà vẫn gặp con.
Nỗi đau mất con khiến Trần Oải Liên như muốn chết đi. Chứng kiến sự đau đớn của vợ, Châu Nhuận Phát dặn lòng phải kiên cường giúp vợ vượt qua nỗi mất mát dù bản thân cũng vô cùng đau khổ. Ông dừng hết mọi công việc, ngày đêm bầu bạn, chăm sóc cho vợ.
Song phải đến tận 7 năm sau, nỗi đau ấy mới nguôi ngoai đi phần nào. Chẳng muốn nhìn thấy cảnh vợ gặp phải bất trắc do sinh nở một lần nữa, Châu Nhuận Phát quyết định không sinh con. Dù vậy, Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên vẫn sống bên nhau hạnh phúc, gắn bó.
Tình yêu không cần quá ồn ào rực rỡ
31 năm qua, kể từ lúc kết hôn cho đến khi trở thành những ông bà già 60, Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên vẫn luôn ở bên nhau như hình với bóng, cùng nắm tay nhau vượt qua bao thăng trầm của cuộc đời.
Trần Oải Liên vừa là vợ, vừa là quản lý của chồng. Bà chăm sóc ông từng ly từng tý, quán xuyến mọi việc trong gia đình, giúp ông dồn toàn tâm ý cho nghiệp diễn.
Bà bảo: "Có chuyện gì trong nhà tôi sẽ đứng ra giải quyết, anh ấy không cần phải lo những việc vặt vãnh này. Nếu rảnh thì đi chụp ảnh, leo núi, dạo phố cho thảnh thơi, anh ấy chỉ cần làm những việc mình thích, làm diễn viên và khỏe mạnh, thế là đủ".
Châu Nhuận Phát - Trần Oải Liên: 31 năm kết hôn không con cái, đẹp đẽ khiến triệu người ngưỡng mộ - Ảnh 6.
Để Châu Nhuận Phát được thỏa lòng với đam mê, Trần Oải Liên sẵn sàng làm tất cả. Dù người ta mỉa mai bà giống như một vệ tinh cần mẫn, cả cuộc đời chỉ biết quay quanh một ngôi sao duy nhất là chồng, thì bà vẫn mỉm cười đối mặt.
 
Bởi chỉ mình bà biết, sự hy sinh của bà không vô nghĩa, ông thấu hiểu và yêu thương bà.
Biết bà yêu hoa, ông thường xuyên mua hoa tặng bà. Mỗi khi mua một món quà nào đó cho bà, ông thường nhét nó vào gối, chờ bà phát hiện ra và ngắm bà nở nụ cười rạng rỡ..
Biết bà thích ăn cua, ông xách làn đi chợ, mua về hai con, xắn tay vào bếp nấu nướng, nhưng sau đó sẽ làm cả căn bếp rối tung cả lên.
Trần Oải Liên bảo, bà sợ nhất là để chồng vào bếp, bởi ông sẽ biến cả căn bếp thành bãi chiến trường. "Vợ chồng tôi không thể cùng nhau vào bếp được, nếu không tôi sẽ phát điên mất. Tôi có thể vừa nấu vừa dọn dẹp, còn anh ấy thì sẽ vứt mọi thứ bừa bãi", Trần Oải Liên tỏ vẻ bất lực.
Nhưng rồi bà lại vui vẻ khoe: "Những món ăn tôi nấu, ông xã đều thích vô cùng, anh ấy nói, cafe tôi pha là ngon nhất thế giới".
Có lẽ vì vậy nên Châu Nhuận Phát luôn thích nhất là được ở nhà. Ông tâm sự: "Vợ tôi như là một tấm gương, nhìn vào cô ấy tôi có thể thấy chính mình. Kết hôn bao nhiêu năm qua, hầu như hai chúng tôi luôn ở bên nhau.
Bình thường, nếu không đóng phim, tôi thích ở nhà. Tôi ít nói còn vợ thì nói nhiều. Có lúc tôi thấy mệt vì cô ấy ra rả cả ngày nhưng nếu không nghe thấy giọng của vợ, tôi sẽ bứt rứt khó chịu".
Châu Nhuận Phát - Trần Oải Liên: 31 năm kết hôn không con cái, đẹp đẽ khiến triệu người ngưỡng mộ - Ảnh 7.
Khi còn bận đóng phim, Châu Nhuận Phát thường đưa vợ tham gia các sự kiện, dẫn bà đi tới phim trường, Nhưng giờ đây ở tuổi đã xế chiều, ông dành thời gian ở bên vợ nhiều hơn trong tổ ấm của cả hai.
Chỉ thỉnh thoảng, trên một con phố nhỏ Hong Kong, hay ở trong khu chợ bình dân, người ta sẽ thấy một cặp vợ chồng già đưa nhau đi dạo bộ, mua đồ. Họ giản dị lắm, nếu như không để ý sẽ chẳng thể nhận ra đó là vợ chồng Châu Nhuận Phát.
Nhưng chẳng hiểu sao ta vẫn cứ muốn nhìn mãi họ, bởi khoảnh khắc họ bên nhau bình dị mà ấm áp lạ kỳ!
Châu Nhuận Phát - Trần Oải Liên: 31 năm kết hôn không con cái, đẹp đẽ khiến triệu người ngưỡng mộ - Ảnh 8.
Cuộc tình đẹp nhất không phải là tình yêu của Romeo và Juliet mà là tình yêu của hai ông bà lão sống với nhau trọn đời.
Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên đã chứng minh điều ấy.
Tình yêu không cần quá ồn ào rực rỡ, cũng chẳng cần muôn hình muôn vẻ, chỉ cần hai tâm hồn luôn hướng về nhau, cùng nhau vun đắp, giúp đỡ nhau vượt qua những chông chênh và đớn đau của cuộc sống.
Tình yêu không màng phú quý sang giàu, chỉ cần mãi mãi sống bên nhau bền lâu. Bình yên nắm tay nhau cho tới những tháng ngày sau cuối.
Cuộc đời này có một tình yêu như vậy, có lẽ đã là quá đủ rồi!

Châu Nhuận Phát - Trần Oải Liên: Mối tình bền nhất showbiz Hong Kong

vo-chau-nhuan-phat-lan-dau-tiet-lo-ve-noi-so-ket-hon-cua-chong
Bà xã Châu Nhuận Phát trò chuyện với tờ Apple Daily. Ảnh: News
Showbiz luôn là một môi trường nhiều điều biến động, với những cuộc tình hợp tan chóng vánh. Nhưng riêng vợ chồng Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên, có một điều bất biến, đó là tình yêu họ dành cho nhau. Đây cũng là lý do mà suốt 31 năm qua, hôn nhân của hai người vẫn luôn bền vững. Ít ai biết, khi yêu nhau, Trần Oải Liên từng bị ngôi sao họ Châu "tạt gáo nước lạnh vào mặt" với câu nói: "Yêu thì yêu thôi, nhưng sẽ không bao giờ có chuyện làm đám cưới". 
Trò chuyện với tờ Apple Daily, Trần Oải Liên hồi tưởng lại: "Những năm 80, khi chúng tôi hẹn hò nhau, ông ấy từng nói thẳng: "Em phải nhớ điều này. Anh sẽ không bao giờ cưới em". Đối với một số phụ nữ, khi bị người đàn ông nói lời phũ phàng như vậy, mối quan hệ có thể đã chấm dứt. Nhưng Trần Oải Liên lại nghĩ khác, cô nói: "Đối với tôi, khi yêu một người, tình cảm là vô điều kiện. Vả lại, cũng không nên nghĩ ngợi quá nhiều. Tại sao bạn để những chuyện như vậy khiến mình buồn làm gì?".  
vo-chau-nhuan-phat-lan-dau-tiet-lo-ve-noi-so-ket-hon-cua-chong
Trước Oải Liên, Nhuận Phát từng kết hôn với diễn viên Candice Yu, nhưng hai người chia tay nhau chóng vánh sau 9 tháng chung sống. Hôn nhân thất bại là lý do lớn nhất khiến cho ngôi sao Hong Kong không muốn tái hôn thêm một lần nào nữa.
Chấp nhận một tình yêu "không cần biết tới tương lai" với Nhuận Phát nên Oải Liên đã sốc khi được anh ngỏ lời cầu hôn ở New York, sau một đêm anh làm việc không ngủ. Lời cầu hôn không đi kèm hoa, không nến, cũng chẳng nhẫn kim cương, chỉ vẻn vẹn một câu nói của tài tử họ Châu: "Sau ta không lấy nhau nhỉ?", sau đó cả hai thực sự bước sang một giai đoạn mới của mối quan hệ yêu đương. Bản thân Oải Liên thừa nhận, dù sốc nhưng cô chưa bao giờ từng đặt câu hỏi vì sao Nhuận Phát lại thay đổi suy nghĩ của mình: "Tôi chẳng hỏi lý do ông ấy đột nhiên muốn cưới. Cũng chẳng cần phải làm vậy. Ông ấy đã quyết định lấy tôi, thế chẳng phải tôi may mắn rồi hay sao? Nên tôi chẳng muốn hỏi quá nhiều". 
Năm 1986, họ đăng ký kết hôn tại Mỹ với chi phí chỉ vẻn vẹn 15 USD. Đôi vợ chồng không làm tiệc mừng, cũng chẳng nói gì với bố mẹ. Thế nên, khi bố đẻ Trần Oải Liên biết, ông không vui vẻ chút nào: "Tôi là con gái lớn nhất trong nhà, vậy mà bố tôi cũng không biết con lấy chồng. Quãng giữa năm 1987, chồng tôi nói: "Được rồi, hãy nói với cha của em, chúng mình sẽ tổ chức tiệc cưới. Ai cũng nghĩ chúng tôi lấy nhau năm 1987, nhưng sự thật là năm 1986". Khi phóng viên hỏi Oải Liên có cảm thấy thất vọng vì hôn sự không như ý hay không, cô ngạc nhiên: "Chẳng có lý do gì để thất vọng. Đó còn là một điều ngạc nhiên với tôi chứ. Ông ấy nói không cưới, nhưng cuối cùng lại dẫn tôi đi đăng ký kết hôn. Còn tôi thì chẳng bao giờ mơ mộng về cái gọi là đám cưới trong mơ. Cả hai chúng tôi hạnh phúc chung sống, chỉ đơn giản là thế thôi".
vo-chau-nhuan-phat-lan-dau-tiet-lo-ve-noi-so-ket-hon-cua-chong-1
Châu Nhuận Phát và vợ trong ngày cưới. 
Sinh ra ở Singapore nhưng Trần Oải Liên theo gia đình đến Hong Kong lập nghiệp khi còn rất nhỏ. Thời thiếu nữ, cô từng có nhiều người theo đuổi, nhưng dường như không ai trong số các "ứng viên" đem lại cho cô cảm giác an toàn, hạnh phúc: "Định mệnh đã đưa hai chúng tôi đến với nhau. Tôi không quan tâm Nhuận Phát là nghệ sĩ hay là ai, bởi vì tôi chưa bao giờ là fan của ông ấy cả. Khoảnh khắc từ khi chúng tôi biết nhau đến khi ông ấy bắt đầu theo đuổi tôi và tuyên bố rằng sẽ không lấy tôi, mọi thứ đều diễn ra rất tự nhiên, vậy thôi". 
Hồi tưởng lại những lần hẹn hò, bà Trần hào hứng: "Bạn của tôi khoe rằng có quen Nhuận Phát. Tôi chẳng tin, tôi nói: Thế cậu thử mời anh ấy tới Singapore và giới thiệu chúng tôi với nhau đi. Buổi sáng hôm sau thì tôi nhận được điện thoại của Nhuận Phát, anh ấy gọi điện từ sân bay và mời tôi đi ăn sáng. Hôm sau nữa, tôi tiễn anh ấy về nước. Khi đó tôi mặc quần short, đi dép lê, đến đầu tóc còn không chải cho tử tế. Tới Hong Kong, anh ấy gọi cho tôi ngay, rồi mỗi ngày đều viết postcard gửi cho tôi. Có phải là điên cuồng lắm không? Rồi còn gọi cho tôi hai, ba lần mỗi ngày". Trần Oải Liên nói, giờ thì đống postcard vẫn được giữ ở nhà cô tại Singapore.   
  
Châu Nhuận Phát và bà xã tình cảm bên nhau  
31 năm qua, hai vợ chồng cùng nhau sẻ chia những ngọt bùi, cay đắng, cũng nhau vượt qua nỗi đau tột cùng khi đứa con gái bé nhỏ chưa kịp chào đời đã chết trong bụng mẹ. Hiện tại, họ sống cùng nhau hạnh phúc, dù tổ ấm vẫn thiếu vắng một đứa con của hai người.
Trong cuộc sống đời thường, Trần Oải Liên tiết lộ chồng cô là một người sống đơn giản: "Kiếm ra nhiều tiền, nhưng ông ấy giản dị, không thích mua sắm, tiền bạc chủ yếu do tôi lo liệu, tính toán". Thế nên, không có gì khó hiểu khi bắt gặp hình ảnh ngôi sao Châu Nhuận Phát trong một khu chợ bình dân, chân đi đôi dép lê vài chục tệ, trang phục xuề xòa, tác phong vui vẻ, thân thiện với tất cả mọi người.

Tình đầu của Châu Nhuận Phát mặc tuềnh toàng tới sự kiện

'Tiểu Long Nữ' Trần Ngọc Liên kết hợp trang phục không đẹp mắt hôm 5/3/2018.
 
moi-tinh-dau-cua-chau-nhuan-phat
Diễn viên Trần Ngọc Liên xuất hiện tại một sự kiện trên trường đua ngựa ở Hong Kong hôm 5/3/2018. Ở tuổi 57, nàng "Tiểu Long Nữ" vóc dáng mập mạp hơn, gương mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn, tóc điểm bạc. 
moi-tinh-dau-cua-chau-nhuan-phat-2
Trần Ngọc Liên từng tiết lộ, đam mê lớn nhất của cô dành cho môn thể thao đua ngựa, vì thế cô cũng sở hữu một số ngựa đua.
moi-tinh-dau-cua-chau-nhuan-phat-1
Trần Ngọc Liên được biết đến là một trong những gương mặt kỳ cựu đẹp nhất của TVB. Cô từng có mối tình lãng mạn với tài tử Châu Nhuận Phát, tuy nhiên hai người chia tay nhau sau nhiều năm gắn bó. Thời điểm tan vỡ, Châu Nhuận Phát đã tự tử vì đau khổ, nhưng may mắn được cứu sống. Hiện tại, Châu Nhuận Phát có cuộc sống hạnh phúc, ấm êm, trong khi Ngọc Liên sau một lần hôn nhân đổ vỡ đang sống độc thân, không con cái.
Trần Ngọc Liên được biết đến là một trong những gương mặt đẹp nhất của TVB
Tham dự sự kiện, Ngọc Liên ăn mặc khá tuềnh toàng. Cô kết hợp áo tím than với quần đen ống rộng và đôi giày đỏ gần như không ăn nhập với nhau.
moi-tinh-dau-cua-chau-nhuan-phat-3
Ngọc Liên và Châu Nhuận Phát một thời yêu nhau say đắm. 
 
Related image
 
vo-chong-chau-nhuan-phat-khong-con-cai-van-hanh-phuc-ngap-tran
Ngày 18//5/2018 là sinh nhật tuổi 63 của tài tử Châu Nhuận Phát, bà xã anh mang bánh tới phim trường "Vô Song" để chúc mừng chồng. Cặp đôi dù "sắp lên lão" nhưng vẫn rất tình tứ, họ trêu đùa nhau, cười nói rất vui vẻ. Kết hôn đã nhiều năm, dù không con cái, Châu Nhuận Phát và Hội Liên vẫn rất hạnh phúc. Theo một số nguồn tin, cặp đôi dự định sẽ để lại thừa kế cho con nuôi - là cháu ruột của Trần Hội Liên. 
vo-chong-chau-nhuan-phat-khong-con-cai-van-hanh-phuc-ngap-tran-1
vo-chong-chau-nhuan-phat-khong-con-cai-van-hanh-phuc-ngap-tran-2
Châu Nhuận Phát cùng vợ hát ca khúc mừng sinh nhật, thổi nến và cắt bánh. Nhân viên trong đoàn tiết lộ, đôi vợ chồng rất tình cảm với nhau.  
vo-chong-chau-nhuan-phat-khong-con-cai-van-hanh-phuc-ngap-tran-3
Nhuận Phát và vợ trên phim trường. 
Đoàn phim chúc mừng sinh nhật Châu gia.
Đoàn phim chúc mừng sinh nhật "Châu gia".
vo-chong-chau-nhuan-phat-khong-con-cai-van-hanh-phuc-ngap-tran-5
Quách Phú Thành tặng "quà đặc biệt" cho tiền bối bằng... một nụ hôn. 
vo-chong-chau-nhuan-phat-khong-con-cai-van-hanh-phuc-ngap-tran-6
vo-chong-chau-nhuan-phat-khong-con-cai-van-hanh-phuc-ngap-tran-7
Các nhân viên trong đoàn thay nhau chúc tụng Châu Nhuận Phát. 
vo-chong-chau-nhuan-phat-khong-con-cai-van-hanh-phuc-ngap-tran-8
Tài tử Hong Kong tiết lộ anh nhận được 5 chiếc bánh trong ngày sinh nhật. 
vo-chong-chau-nhuan-phat-khong-con-cai-van-hanh-phuc-ngap-tran-9
Đoàn phim cùng Châu Nhuận Phát đón chào tuổi mới. 
vo-chong-chau-nhuan-phat-khong-con-cai-van-hanh-phuc-ngap-tran-10

Châu Nhuận Phát ăn mặc như ninja khi đi tàu điện ngầm

chau-nhuan-phat-an-mac-nhu-ninja-khi-di-tau-dien-ngam
Paparazzi ghi lại một vài hình ảnh Châu Nhuận Phát khi anh xuất hiện tại khu Causeway Bay hôm 1/7. Che chắn kín mít từ đầu tới chân, ngôi sao Hong Kong khiến nhiều người không khỏi tò mò. 
chau-nhuan-phat-an-mac-nhu-ninja-khi-di-tau-dien-ngam-1
chau-nhuan-phat-an-mac-nhu-ninja-khi-di-tau-dien-ngam-2
chau-nhuan-phat-an-mac-nhu-ninja-khi-di-tau-dien-ngam-3
Với bộ trang phục che chắn chỉ hở mỗi đôi mắt này, Châu Nhuận Phát thoải mái lên tàu điện ngầm mà không ai nhận ra, trừ các... paparazzi. Nổi tiếng là giản dị, Châu Nhuận Phát không thuê lái xe riêng mà thường xuyên tự mình đi tàu điện. 
chau-nhuan-phat-an-mac-nhu-ninja-khi-di-tau-dien-ngam-4
chau-nhuan-phat-an-mac-nhu-ninja-khi-di-tau-dien-ngam-5
Ngôi sao phim võ thuật nhiều lần bị bắt gặp đi tàu điện ngầm. 


Châu Nhuận Phát khác lạ với mái tóc dài

Không ít fan bình luận "Anh Phát, đến lúc cắt tóc rồi" khi nhìn tạo hình của anh

Châu Nhuận Phát khác lạ với mái tóc dài
Theo Sina, Châu Nhuận Phát sánh đôi vợ - Trần Hội Liên - dự buổi quảng bá phim Vô song ở Hong Kong hôm 27/8/2018. Với mái tóc dài, mắt kính, không ít fan bày tỏ thoạt nhìn không nhận ra tài tử nổi tiếng. Một số nguồn tin cho biết Châu Nhuận Phát nuôi tóc dài để đóng phim  mới vào nửa cuối năm.
Châu Nhuận Phát khác lạ với mái tóc dài
Trên Weibo, không ít fan cảm khái trước hình ảnh mới của diễn viên 63 tuổi. "Thời gian không chừa một ai", "Anh Phát nên cắt tóc thôi", "Già có nét hấp dẫn của già"... các khán giả bình luận.
Châu Nhuận Phát khác lạ với mái tóc dài
Tài khoản Wuxia đùa: "Anh Phát không cắt tóc để tiết kiệm tiền chăng?". Nam diễn viên nổi tiếng với tính giản dị, tiết kiệm.
Châu Nhuận Phát khác lạ với mái tóc dài
Châu Nhuận Phát bên bạn diễn trong Vô song - Quách Phú Thành.
Châu Nhuận Phát khác lạ với mái tóc dài
Tài tử Thần bài và các cộng sự.
 

Châu Nhuận Phát trong Vô song.
 
Châu Nhuận Phát khác lạ với mái tóc dài
Châu Nhuận Phát khác lạ với mái tóc dài
Tạo hình Châu Nhuận Phát trong Vô song. Phim thuộc thể loại hình sự, hành động. Sao gạo cội vào vai trùm một tổ chức tội phạm, nắm giữ bí quyết sản xuất tiền giả và thu lời qua các giao dịch trên toàn cầu. Quách Phú Thành vào vai cảnh sát phá vỡ đường dây giao dịch tiền giả này.

Châu Nhuận Phát - ảnh đế mơ mảnh ruộng trồng rau tuổi già

Tài tử gạo cội Hong Kong sống bình dị với hoài niệm về cuộc sống tuổi thơ nghèo khó.

chau-nhuan-phat-anh-de-gian-di-mo-manh-ruong-trong-rau-tuoi-gia-8
Hôm 23/8/2018, bão Hato đổ bộ Hong Kong khiến hàng loạt cây đổ, hơn 80 người bị thương, trường học và các hãng taxi, bến cảng phải dừng hoạt động. Trên đường về nhà, Châu Nhuận Phát dừng xe, khiêng cây gãy chắn đường để người khác thuận tiện qua lại. Theo lời kể của người chứng kiến, lúc đó Châu Nhuận Phát mặc áo đen trùm đầu, quần short và dép lê. Anh nhận lời chụp ảnh cùng người hâm mộ khi xong việc.
Sau hành động này, nhiều khán giả bày tỏ sự khâm phục với tài tử 62 tuổi. Đề tài lối sống, ứng xử với fan của Châu Nhuận Phát được nhiều fan bàn luận trên Weibo.
chau-nhuan-phat-anh-de-gian-di-mo-manh-ruong-trong-rau-tuoi-gia
Châu Nhuận Phát có bố làm nghề đánh bắt cá, mẹ trồng rau nuôi gà, thinh thoảng giúp việc cho nhà khác. Anh từng trải qua nhiều nghề như phục vụ khách sạn, rửa xe... Đổi đời nhờ đóng phim, hiện Châu Nhuận Phát sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 174triệu USD. "Hồi nhỏ nhà nghèo, cuộc sống ở nông thôn không có điện, chỉ có đèn dầu, càng không có đài hay TV. Buổi tối mọi người thường đi ngủ khi chưa tới tám giờ. Sau 40 năm làm nghề diễn, nhìn lại, điều tôi thích nhất vẫn là cuộc sống thời ấu thơ", Châu Nhuận Phát nói trên Xinhua.
chau-nhuan-phat-anh-de-gian-di-mo-manh-ruong-trong-rau-tuoi-gia-1
Châu Nhuận Phát và vợ tại một khu nông nghiệp. Nam diễn viên từng thổ lộ trên trang On sau này nghỉ hưu, anh muốn rời xa đô thị, mua một mảnh ruộng trồng rau, tận hưởng cuộc sống gần gũi thiên nhiên.
chau-nhuan-phat-anh-de-gian-di-mo-manh-ruong-trong-rau-tuoi-gia-8
Đối lập hình ảnh hào hoa phong nhã trên màn ảnh, ngoài đời Châu Nhuận Phát có lối sống bình dân, ăn vận đơn giản, đôi lúc xuề xòa. 
chau-nhuan-phat-anh-de-gian-di-mo-manh-ruong-trong-rau-tuoi-gia-5
Nam diễn viên thường mua đồ ăn ở khu chợ nhỏ. Anh tự nhận "dễ nuôi" vì không kén chọn miếng ăn, đồ mặc.
chau-nhuan-phat-anh-de-gian-di-mo-manh-ruong-trong-rau-tuoi-gia-2
Châu Nhuận Phát từng được trông thấy mua dép lê rẻ tiền, mặc cả ở chợ.
 
 
 
chau-nhuan-phat-anh-de-gian-di-mo-manh-ruong-trong-rau-tuoi-gia-7
Phương tiện đi lại thường xuyên của Châu Nhuận Phát là xe bus, tàu điện ngầm. 
chau-nhuan-phat-anh-de-gian-di-mo-manh-ruong-trong-rau-tuoi-gia-4
"Từng có người nói tôi hà tiện nhưng thực ra đi xe bus rất thuận tiện vì không phải lái xe, chỗ ngồi lại thoải mái", anh nói.
chau-nhuan-phat-anh-de-gian-di-mo-manh-ruong-trong-rau-tuoi-gia-9
Nhuận Phát được người hâm mộ ví như "siêu nhân" khi mặc quần đùi, bịt kín mặt đi tàu điện ngầm.
chau-nhuan-phat-anh-de-gian-di-mo-manh-ruong-trong-rau-tuoi-gia-3
Tài tử "Thần bài" thường vui vẻ nhận lời chụp ảnh cùng người hâm mộ. "Có thể họ xem phim của tôi 30 năm, tình cờ gặp ngoài đời nên muốn lưu kỷ niệm. Nếu lúc ấy vẫn muốn có không gian riêng thì thật áy náy. Hơn nữa là người của công chúng, không được người khác nhận ra mới đáng buồn", anh nói.
* Châu Nhuận Phát chụp ảnh cùng fan trong đời thường
Châu Nhuận Phát dọn cây đổ khi bão đổ bộ Hong Kong
chau-nhuan-phat-anh-de-gian-di-mo-manh-ruong-trong-rau-tuoi-gia-6
Châu Nhuận Phát xếp hàng ở nơi công cộng. Từng được nhường chỗ khi xếp hàng song nam diễn viên từ chối vì không cần thiết.
chau-nhuan-phat-anh-de-gian-di-mo-manh-ruong-trong-rau-tuoi-gia-9
Châu Nhuận Phát duy trì thói quen leo núi rèn luyện sức khỏe. Cách đây không lâu, diễn viên giữ nguyên trang phục thể thao, tới bệnh viện thăm mẹ đang khám sức khỏe.

Châu Nhuận Phát hàng ngày lau nhà, giặt giũ

Diễn viên Hong Kong nói anh là một người dân bình thường, cuộc sống không có gì đặc biệt

Gần đây, Châu Nhuận Phát quảng bá phim Vô song ở Đài Loan. Xuất hiện tại những nơi công cộng ở Đài Bắc, tài tử khiến nhiều fan ngạc nhiên vì sự bình dân, giản dị. Trên Appledaily, anh chia sẻ: "Mọi người nghĩ tôi là một ngôi sao lớn, nhưng thực ra tôi là người dân bình thường".
Châu Nhuận Phát ở Đài Loan.
Châu Nhuận Phát ở Đài Loan.
Châu Nhuận Phát cho biết tiền bạc của gia đình do vợ - Trần Oải Liên - quản lý. "Tôi chạy bộ cả ngày, nhiều khi tiền đi taxi cũng không có... Ở nhà, vợ đối xử với tôi tệ lắm. Hàng ngày tôi phải nấu cơm, pha cà phê, lau nhà, giặt quần áo...", anh đùa. Nam diễn viên tự nhận không lãng mạn, ít tặng quà cho vợ.
Một khán giả hỏi Châu Nhuận Phát muốn sống giống nhân vật nào nhất trong số các vai từng thể hiện, anh đáp: "Tôi không cần giống nhân vật nào cả. Mà hình như kết cục phim nào nhân vật của tôi cũng chết thì phải".
Trước đó, Trần Hội Liên cho biết mỗi tháng đưa cho chồng 800 HKD (102 USD, tương đương 2,4 triệu đồng) tiền tiêu vặt. Tài tử thích ăn ở quán nhỏ, sạp hàng lề đường. Anh dùng chiếc điện noại Nokia đời đầu 17 năm và chỉ thay mới vì bị hỏng. Giải thích điều này, Châu Nhuận Phát nói: "Thực ra chúng tôi không cần quá nhiều tin tức mà cần học cách lắng nghe tiếng lòng người khác".

Paparazzi Hong Kong từng ghi lại cảnh tài tử mua một chiếc áo 98 HKD (290 nghìn đồng), đôi dép lê 15 HKD (45 nghìn đồng). Anh quan niệm: "Quần áo không phải mặc cho người khác xem, mặc thế nào bản thân cảm thấy thoải mái là được".
Tài tử Thần Bài và Trần Oải Liên kết hôn năm 1986, từng trải qua nỗi đau sảy thai. Trong lần phỏng vấn gần đây, đôi vợ chồng thổ lộ bằng lòng, vui vẻ với cuộc sống không con cái. 
 

Châu Nhuận Phát mặc quần short thăm mỹ nhân 'Bến Thượng Hải'

Triệu Nhã Chi bày tỏ sự vui mừng khi tái ngộ Châu Nhuận Phát sau nhiều năm.

Triệu Nhã Chi mới đây chia sẻ trên Weibo ảnh chụp cùng Châu Nhuận Phát, tiết lộ nam diễn viên đến thăm cô ở trường quay Tám người đàn bà, một vở kịch. "Hứa Văn Cường tới thăm, mọi người đều xôn xao bất ngờ", Triệu Nhã Chi viết.
Châu Nhuận Phát mặc trang phục thể thao thăm người tình màn ảnh một thời.
Châu Nhuận Phát mặc trang phục thể thao thăm "người tình màn ảnh" một thời.
Nữ diễn viên chia sẻ trên On cô quay phim ở gần nơi Châu Nhuận Phát chạy bộ, anh mua ngỗng quay tới cho cả đoàn rồi đi chạy. Anh quay lại gặp cô sau khi tập thể dục.
Nhã Chi cho biết cô rất vui mừng vì nhiều năm không gặp tài tử. Các đồng nghiệp ở trường quay đều đùa "Hứa Văn Cường, Phùng Trình Trình tái ngộ".
* Châu Nhuận Phát - Triệu Nhã Chi trong "Bến Thượng Hải"
  
Châu Nhuận Phát - Triệu Nhã Chi đóng tình nhân trong Bến Thượng Hải năm 1980. Tác phẩm được TVB xếp đứng đầu danh sách 10 phim hay nhất của đài thập niên 1980.
Triệu Nhã Chi và Châu Nhuận Phát đều ngoài 60 tuổi, vẫn đều đặn đóng phim. Năm nay, Nhuận Phát sẽ ra mắt phim Vô song, đóng cùng Quách Phú Thành.
Như Anh

Mỹ nhân 'Bến Thượng Hải' mặc như gái đôi mươi ở tuổi lục tuần

Triệu Nhã Chi gây ấn tượng với phong cách trẻ trung, năng động.

Mỹ nhân 'Bến Thượng Hải' mặc như gái đôi mươi ở tuổi lục tuần
Triệu Nhã Chi mới đây diện quần short, xuất hiện cùng chồng - doanh nhân Hoàng Cẩm Sâm. Ở tuổi 63, cô giữ được vóc dáng thon gọn.
Mỹ nhân 'Bến Thượng Hải' mặc như gái đôi mươi ở tuổi lục tuần
Cựu diễn viên TVB có gu thời trang đa dạng, khi khỏe khoắn, lúc thanh lịch.
Triệu Nhã Chi cùng chồng, con trai trên thảm đỏ Kim Tượng 2016.
Mỹ nhân 'Bến Thượng Hải' mặc như gái đôi mươi ở tuổi lục tuần
Diễn viên gây ấn tượng khi phối hai màu đen trắng ở sân bay.
Mỹ nhân 'Bến Thượng Hải' mặc như gái đôi mươi ở tuổi lục tuần
Mỹ nhân 'Bến Thượng Hải' mặc như gái đôi mươi ở tuổi lục tuần
Người đẹp yêu thích trang phục đen trắng kiểu dáng công sở.
Mỹ nhân 'Bến Thượng Hải' mặc như gái đôi mươi ở tuổi lục tuần
Cô sở hữu bộ sưu tập mắt kính, túi xách đa dạng.
Mỹ nhân 'Bến Thượng Hải' mặc như gái đôi mươi ở tuổi lục tuần
Triệu Nhã Chi diện váy ngắn quá đầu gối, kết hợp áo choàng màu nổi.
Mỹ nhân 'Bến Thượng Hải' mặc như gái đôi mươi ở tuổi lục tuần
Người đẹp theo đuổi mốt hở vai.
Mỹ nhân 'Bến Thượng Hải' mặc như gái đôi mươi ở tuổi lục tuần
Khi tham gia sự kiện, người đẹp Hong Kong thường chọn trang phục sang trọng, trang nhã. Năm 2016, cô nhận nhiều lời khen ngợi với bộ jumpsuit lệch vai màu rực rỡ.
Mỹ nhân 'Bến Thượng Hải' mặc như gái đôi mươi ở tuổi lục tuần
Diễn viên duyên dáng trong thiết kế pha xuyên thấu ở ngực, ống tay.
Mỹ nhân 'Bến Thượng Hải' mặc như gái đôi mươi ở tuổi lục tuần
Cô mặc áo thun, quần jeans năng động trong đời thường. Triệu Nhã Chi là tên tuổi lớn trong làng phim Hoa ngữ, có nhiều tác phẩm để đời như Bến Thượng Hải (đóng cùng Châu Nhuận Phát), Sở Lưu HươngTân Bạch Nương Tử truyền kỳNgười tình của Tần Thủy Hoàng...
 
Bến Thượng Hải - Châu Nhuận Phát

Châu Nhuận Phát: từ Tiếu ngạo giang hồ đến Bến Thượng Hải

Châu Nhuận Phát trong phim Thần bài (2015)
Châu Nhuận Phát trong phim Thần bài (2015) - Ảnh: Bona Films.
Châu Nhuận Phát sinh ra và lớn lên ở đảo Nam Á, thuộc một hòn đảo nhỏ ở Hong Kong. Cha mất sớm, nên anh sớm thay cha gánh vác trách nhiệm của người đàn ông trụ cột trong gia đình, giúp mẹ làm những công việc đồng áng, chăn nuôi.
Vì nhà nghèo, nên học xong tiểu học, Châu Nhuận Phát phải ra ngoài kiếm việc làm, giúp mẹ chia sẻ gánh nặng kinh tế gia đình.
Trước khi gia nhập làng giải trí, Châu Nhuận Phát từng làm qua nhiều việc như khuân vác, đưa thư, nhân viên phục vụ, tiếp thị, bán hàng… Do quen cuộc sống bình dị, hai bữa cơm rau, nên sau này dù trở thành ngôi sao nổi tiếng, Châu Nhuận Phát vẫn thích ăn các món dân dã: cá viên chiên, khoai lang nướng, đậu hủ chiên… thậm chí anh vẫn tự cho mình là người nhà quê.
Năm 1980, Châu Nhuận Phát nổi như cồn với vai Hứa Văn Cường trong phim Bến Thượng Hải.
Năm 1980, Châu Nhuận Phát nổi như cồn với vai Hứa Văn Cường trong phim Bến Thượng Hải -Ảnh: TVB
Năm 18 tuổi, một lần tình cờ Châu Nhuận Phát đọc được mẩu quảng cáo mở lớp đào tạo diễn xuất TVB khóa 3, anh quyết định đăng ký tham gia, lúc đó không phải vì anh thích nghề diễn mà chỉ muốn thử tài mà thôi.
Trong thời gian tham gia lớp đào tạo diễn xuất, Châu Nhuận Phát phát hiện bản thân thích thú với nghề này. Khi tốt nghiệp lớp còn lại 20 học viên, nhưng TVB chỉ ký hợp đồng với 10 người trong đó có Châu Nhuận Phát.
Năm 1976, Châu Nhuận Phát được giao đảm nhận vai chính trong 2 bộ phim Giang hồ tiểu tử  Đại giang nam bắc. Có một ngẫu nhiên khá thú vị là bộ phim Triều cường (1976) giúp anh thành danh, cũng là bộ phim màu nhiều tập đầu tiên của TVB.
Châu Nhuận Phát vai Lệnh Hồ Xung trong phim Tiếu ngao giang hồ (1984).
Châu Nhuận Phát vai Lệnh Hồ Xung trong phim Tiếu ngạo giang hồ (1984).
Năm 1980, Châu Nhuận Phát nổi như cồn với vai Hứa Văn Cường trong phim Bến Thượng Hải. Đây được xem là tác phẩm tiêu biểu của anh trên màn ảnh nhỏ TVB. Năm 1984, Châu Nhuận Phát tạo thêm cú đột phá với vai Lệnh Hồ Xung trong phim Tiếu ngạo giang hồ.
Tuy Châu Nhuận Phát khá quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ, nhưng đối với khán giả của điện ảnh thì anh vẫn là người xa lạ. Năm 1981, Châu Nhuận Phát có cơ hội đóng vai nam chính đầu tiên trong bộ phim Câu chuyện Hồ Việt của nữ đạo diễn Hứa An Hoa.
Từ đó, sự nghiệp điện ảnh của Châu Nhuận Phát mới dần khởi sắc. Năm 1985 anh đoạt giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc tại Asia Pacific Film Festival lần lần 30 với bộ phim Chờ đợi bình minh.
Năm 1986, bộ phim Bản sắc anh hùng đưa Châu Nhuận Phát bước lên đỉnh cao sự nghiệp. Sau đó, anh liên tiếp đóng nhiều bộ phim xã hội đen và phim hài.
Bản thân anh không thích những cảnh bạo lực mà chỉ thích những phim tình cảm, làm rung động lòng người bằng diễn xuất nội tâm. Hai bộ phim mà Châu Nhuận Phát yêu thích nhất đó là Câu chuyện A Lang và Câu chuyện thần thoại của mùa thu.
Với bộ phim An Na và quốc vương, Châu Nhuận Phát đã chứng minh rằng diễn viên châu Á vẫn có khả năng đảm nhận vai chính trong tác phẩm của Hollywood.
Với bộ phim Anna và quốc vương, Châu Nhuận Phát chứng minh diễn viên châu Á có khả năng đảm nhận vai chính trong phim Hollywood.
Năm 1987, Châu Nhuận Phát nhờ bộ phim Câu chuyện thần thoại của mùa thu đăng quang Ảnh đế Kim Mã Đài Loan lần thứ 24. Cùng năm, anh nhờ bộ phim Bản sắc anh hùng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc - Kim Tượng Hong Kong lần thứ 6.
Năm 1988, Châu Nhuận Phát tiếp tục “rinh” giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc - Kim Tượng Hong Hong lần thứ 7 với bộ phim Long hổ phong vân.
Năm 1990, Châu Nhuận Phát lần thứ 3 đăng quang Ảnh đế Kim Tượng với bộ phim Câu chuyện A Lang. Mãi cho đến nay thành tích này chỉ có Lương Triều Vỹ mới sánh ngang với Châu Nhuận Phát.
Năm 1991, Châu Nhuận Phát ít tham gia đóng phim vì 2 lý do: thứ nhất tình hình thị trường điện ảnh Hong Kong giảm sút, thứ hai các bộ phim xứ Cảng Thơm không còn làm vừa lòng anh nữa.
Châu Nhuận Phát sẳn sàng hạ thù lao để đóng bộ phim võ hiệp Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An.
Châu Nhuận Phát sẳn sàng hạ thù lao để đóng bộ phim võ hiệp Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An.
Image result for Châu Nhuận Phát mau nhuom bai thuong hai photos
Image result for Châu Nhuận Phát mau nhuom bai thuong hai photos
Sau Bến Thượng Hải, Châu Nhuận Phát lại tiếp tục thành công qua vai Lệnh Hồ Xung trong phiên bản truyền hình năm 1984 của tiểu thuyết võ hiệp Tiếu ngạo giang hồ .
 
    Sưu tầm by Nguyễn Ngọc Quang tổng hợp   db43c148
Image result for eagle flying moving photos
Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %21 %061 %2018 %20:%10
back to top