Tình yêu và tiền bạc: Rốt cuộc bên nào quan trọng hơn?

5.giua-tinh-yeu-va-tien-bac-ban-chon-gi-2-phunutoday.vn

“Mạnh mẽ nhưng không khiếm nhã. Tốt bụng nhưng không yếu đuối. Dũng cảm nhưng không phải là kẻ bắt nạt. Khiêm tốn nhưng không nhút nhát. Nghĩ kĩ nhưng không lười biếng. Tự hào nhưng không tự mãn. Hài hước nhưng không điên rồ.”

-Jim Rohn

Michael Bolton -  A LOVE SO BEAUTIFUL  -YOUTUBE

Tình yêu không đi kèm với vật chất liệu có thể bền vững!? Ảnh minh họa.

Chọn tiền bạc hay tình yêu?

 TIỀN BẠC   VÀ  TÌNH CẢM – CÁI NÀO   QUAN TRỌNG   HƠN !
Related image
Câu hỏi này không biết con người tự hỏi mình bao nhiêu lần rồi. Đây không phải là quyết định của đúng sai, về bản chất nó là sự lựa chọn. Nhất là cánh đàn ông chúng ta, luôn ý thức rằng rồi đây mình sẽ trở thành trụ cột gia đình, phải có tiền, có sự nghiệp để cán đán gia đình, nhiều khi để tình cảm và tiền bạc đắn đo, cán cân tiền bạc sẽ nghiêng hẳn về một phía.
Khi kiếm tiền chúng ta luôn sợ hãi khi phải đánh đổi những điều quan trọng nhất: gia đình, người yêu, sức khỏe. Có những người cả đời vì tiền mà lao tâm khổ lực phấn đấu cả đời không gì khác chỉ để trở thành người giàu có, cả đời vì danh lợi mà bôn ba khổ cực, biến mình thành nô lệ của tiền bạc.
 
Chúng ta đang uể oải chịu đựng công việc 8h mỗi ngày mà chẳng thấy hứng thú gì, thu nhập con kiến không cải thiện là bao so với núi chi tiêu đang tăng phi mã hàng năm. Chúng ta đang làm thuê 8-10 năm hoặc hơn và vô cùng băn khoăn nếu stop để kinh doanh riêng liệu có phải là quyết định khôn ngoan và vì mải mê công việc mà chúng ta đánh rơi hạnh phúc? Đánh đổi để đến một ngày, tiền nhiều cũng chẳng làm mình thỏa mãn nữa. Suy cho cùng thì chúng ta kiếm tiền dùng tiền đổi lấy những khoảnh khắc yêu thương trong cuộc sống. Nhưng nếu chỉ vì kiếm tiền mà hi sinh tình cảm thì còn ý nghĩa gì? Mâu thuẫn ư? Nghiệt ngã ư? Không.
Tại sao chúng ta không cho mình có quyền tham lam lựa chọn cả hai khi chúng ta hoàn toàn có thể. Hạnh phúc là điều có thật, chỉ là do bạn chưa biết cách đó thôi. 

Với câu hỏi lựa chọn giữa tiền bạc và tình yêu, bạn nên đưa ra câu trả lời là cả hai. Bạn không cần phải lựa chọn một trong hai.

Chọn tiền bạc hay tình yêu?
Dường như ai cũng từng nghe đến câu nói: “Hãy làm những gì bạn yêu thích, tiền bạc sẽ theo đuổi bạn”.
 
Đương nhiên, đây là một điều rõ ràng và rất truyền cảm hứng. Tuy nhiên, nếu giả định điều này là sai. Tức là làm những điều bạn yêu thích sẽ không dẫn đến sự giàu có. Thậm chí, không giúp bạn tạo ra được cuộc sống mà mình muốn. Sau đó bạn sẽ làm gì? Bạn có vẫn tiến về phía trước bằng bất kỳ giá nào hay không?
Dĩ nhiên là nên làm vậy.
 
Trở lại với câu hỏi ở trên, nếu bạn có thể nỗ lực làm một thứ bạn đam mê, ví dụ nếu làm nó, bạn sẽ không thể kiếm đủ tiền để nuôi gia đình hay thậm chí cho con vào đại học (điều quan trọng hơn bất cứ niềm đam mê nào của bạn), thì tốt hơn hết không nên đặt được cuộc sống của bạn vào niềm đam mê đó.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể làm những điều mình yêu thích. Hãy vẫn dành cho mình 15 phút mỗi ngày để làm những thứ bạn muốn.
Tại sao?
 
Nghiên cứu cho thấy rằng những người luyện tập và khiến mình trở nên tiến bộ qua mỗi ngày nhờ theo đuổi những thứ mà họ quan tâm tỏ ra rất hài lòng và mãn nguyện với cuộc sống.
Vì vậy hãy thực hiện những hành động nhỏ như vậy mỗi ngày. Sau cùng bạn sẽ phát hiện ra rằng đam mê, thực tế, có thể tạo ra tiền bạc.
Thậm chí nếu không làm được những điều to tát như vậy, bạn vẫn nên dành một phần thời gian của mỗi ngày để làm ít nhất một thứ khiến bạn hạnh phúc.
Vậy cuối cùng, bạn sẽ phải chọn tình yêu hay tiền bạc?
 
Đầu tiên, một sự thật không thể chối bỏ là ai cũng phải kiếm sống. Có người sẽ yêu thích bài hát “Livin’On Love” (Sống trong tình yêu) nhưng thực tế bạn không thể chỉ sống nhờ vào tình yêu (trừ khi, dĩ nhiên nếu bạn có thể cưới được một người rất rất giàu). Vì vậy, dù một trong hai thứ tiền bạc hay đam mê có thể thu hút tới mức nào, thì bạn vẫn cần phải thực hiện cả hai.

Alan Jackson - Livin' on Love [HD] Youtube

Thứ hai, gần như bất cứ lúc nào có người đặt câu hỏi lựa chọn giữa tình yêu và tiền bạc, đa số đều mặc định phải chọn một trong hai. Tuy nhiên, sau đó, người ta lại đặt câu hỏi liệu bao nhiêu tiền có thể mua được hạnh phúc? Thực tế, lựa chọn không phải là một trong hai. Bạn có thể dành phần lớn thời gian trong ngày để cố gắng theo đuổi tiền bạc – thứ rất cần trong cuộc sống và sử dụng phần rảnh rỗi còn lại để làm những điều mình yêu thích.
 
Thứ ba, cũng nên thừa nhận rằng, những thứ bạn đam mê và yêu thích hoàn toàn có thể tạo ra lợi nhuận.
Tóm lại, với câu hỏi lựa chọn giữa tiền bạc và tình yêu, bạn nên đưa ra câu trả lời là cả hai. Bạn không cần phải lựa chọn một trong hai.

Image result for Taylor Swift: “Chúng ta nên yêu, chứ đừng nên ngã vào tình yêu. Bởi vì bất kỳ cái gì mà ngã thì sẽ đau.” photos

   Tình yêu và tiền bạc: Rốt cuộc bên nào quan trọng hơn?   

Image result for Taylor Swift: “Chúng ta nên yêu, chứ đừng nên ngã vào tình yêu. Bởi vì bất kỳ cái gì mà ngã thì sẽ đau.” photos
Taylor Swift: “Chúng ta nên yêu, chứ đừng nên ngã vào tình yêu. Bởi vì bất kỳ cái gì mà ngã thì sẽ đau.”
 
Trong cuộc sống vốn dĩ không hề thiếu những cuộc chia ly, mỗi một thời khắc trôi qua đều hiện hữu những vết rạn khó lòng có thể hàn gắn. Có lẽ câu chuyện về tình yêu và tiền bạc chưa bao giờ là chủ đề “nguội” mà luôn được giới trẻ sôi nổi bàn luận.
Liệu rằng tình yêu có thể thiếu đi vật chất hay đồng tiền không mấy giá trị đối với thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý mà nhiều người vẫn nhắc đến?

Image result for Taylor Swift: “Chúng ta nên yêu, chứ đừng nên ngã vào tình yêu. Bởi vì bất kỳ cái gì mà ngã thì sẽ đau.” photos

Tình yêu và tiền bạc: Rốt cuộc bên nào quan trọng hơn? - 1 
Tình yêu và tiền bạc, bên nào “nặng” hơn? (Ảnh minh họa: Tuyết Nga)
Nếu trước đây, tôi nghĩ rằng nếu một người con gái chia tay người yêu chỉ vì anh ta không có công việc ổn định, không có kinh tế vững chắc thì có nghĩa là cô gái đáng trách, thực dụng, chẳng yêu thật lòng và hiển nhiên chàng trai đáng thương.
Bởi thời điểm ấy, tôi nghĩ rằng tình yêu là điều không nên và không thể vướng bận đến thứ vật chất tầm thường. Tôi hiểu yêu hết mình, yêu không cần nghĩ quá nhiều và chỉ cần được cạnh bên người mình yêu cũng đủ hạnh phúc rồi. Rõ ràng là thưở ấy tình yêu thật đẹp và cao cả.
Thế nhưng khi đã trải qua một vài mối tình, khi cuộc đời không còn đơn thuần như trong suy nghĩ non nớt trước đây, tôi mới ngộ ra rằng người ta không thể hoặc không muốn bàn quá nhiều đến ngày mai khi cái bụng còn đói, hay nói cách khác là tương lai mờ mịt, không có bất cứ thứ gì trong tay.
Tiền bạc rất quan trọng, nhưng nên nhớ khi yêu đừng quá đặt nặng vật chất, làm hoen ố đi những giá trị tinh thần đáng trân quý.
Tình yêu và tiền bạc: Rốt cuộc bên nào quan trọng hơn? - 2 
Mỗi người nên biết học cách trân quý tình yêu của chính mình. (Ảnh minh họa: Tuyết Nga)
Thi thoảng tôi nhận được một vài câu hỏi, đại loại như người ta có thể yêu nhau bền lâu được không nếu như không có tiền? Liệu rằng giữa xã hội kinh tế như hiện nay có còn tồn tại “một túp lều tranh hai trái tim vàng”?
Sẽ chẳng có ai trả lời được một cách vẹn tròn và toàn diện câu hỏi đó, bởi ở mỗi hoàn cảnh khác nhau người ta sẽ có cách nhìn nhận khác nhau.
Có những người bên nhau khi cả hai chỉ có “bàn tay trắng” nhưng vẫn hạnh phúc với những niềm vui dung dị. Bởi thế, lúc ấy tình yêu chính là động lực để người ta cố gắng, đương đầu với giông gió cuộc đời.
Nhưng không phải ngẫu nhiên mà có câu “cùng nhau vượt qua giông bão nhưng chẳng thể cạnh bên ngày mưa tan”. Chuyện tương lai chẳng ai ngờ được, có thể hôm nay còn kề cạnh, trao nhau tất thảy những cảm xúc nồng nhiệt nhưng chỉ giây phút sau quay đầu đã thành cố nhân.
Tôi cũng từng nghe đâu đó câu chuyện, rằng khi giàu đàn ông thường dễ đổi lòng, họ quên hết những đoạn đời khó khăn cùng người phụ nữ luôn bên cạnh mà đi theo cái gọi là “tiếng gọi trái tim”. Còn đàn bà luôn lấy sự thủy chung và yên ổn làm thước đo của hạnh phúc nên cứ mãi chần chừ tự ôm lấy niềm đau.
Nói như thế không có nghĩa là người đàn bà nào cũng cam chịu sống trong một cuộc hôn nhân ghẻ lạnh. Họ nghĩ nhiều về tương lai của những đứa con, bởi thế họ đứng lên “đòi” những thứ thuộc về.
Đừng vội nói rằng lòng dạ đàn bà tham lam và hẹp hòi, họ xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp nhất sau tất cả hy sinh cho người đàn ông. Mỗi người nên học cách trân trọng và có trách nhiệm với tình yêu của chính mình…
 
  Câu Nói Nổi Tiếng Của Jim Rohn Giúp Bạn Thành Công Hơn  
—————————————————————
“Mạnh mẽ nhưng không khiếm nhã. Tốt bụng nhưng không yếu đuối. Dũng cảm nhưng không phải là kẻ bắt nạt. Khiêm tốn nhưng không nhút nhát. Nghĩ kĩ nhưng không lười biếng. Tự hào nhưng không tự mãn. Hài hước nhưng không điên rồ"
( Jim Rohn )
 
Jim Rohn sinh ngày 17/09/1930, mất ngày 05/12/2009, ông là một doanh nhân Mỹ, tác giả, diễn giả nổi tiếng. Câu chuyện về làm giàu từ nghèo khổ của ông đã tạo cảm hứng và ảnh hưởng lên rất nhiều người. Đặc biệt ông đã xoay chuyển cuộc đời mình từ nghèo khó trở thành triệu phú dollar chỉ trong 06 năm (trong thập kỷ 70 của thế kỷ trước).
Jim Rohn vẫn được biết tới với vai trò là “Thầy của những người thầy”, ông là một doanh nhân thành đạt, một diễn giả tài năng, là thầy của những diễn giả nổi tiếng trên thế giới như Anthony Robin, T. Har Eker,…
Sau đây mời các bạn cùng lắng nghe 3 Bài Học Then Chốt Để Thành Công Và 38 Câu Nói Nổi Tiếng giúp hàng triệu người trên thế giới thành công và hạnh phúc hơn từ Jim Rohn nhé!
1. "Cuộc sống được tạo ra để bạn nhận những gì bạn XỨNG ĐÁNG chứ không phải những gì bạn MUỐN ”
2. “Nếu bạn thay đổi, tất cả mọi thứ sẽ thay đổi cho phù hợp với bạn; đừng chờ đợi mọi thứ sẽ thay đổi cho bạn vì nó sẽ không thay đổi; thay đổi chính bản thân mình…. và mọi thứ sẽ thay đổi theo bạn”.
3. “Nếu bạn làm việc chăm chỉ vì công việc của bạn, bạn sẽ chỉ đủ tiền để sống; Nhưng nếu bạn làm việc chăm chỉ cho chính bản thân bạn, bạn sẽ có một gia tài”.
4. “Chúng ta không nhận được gì từ thời gian, chúng ta nhận được những gì mà chúng ta đã làm trong thời gian đó″.
5. Động lực là thứ giúp bạn bắt đầu; thói quen là thứ giữ cho bạn đi tới.
6. Những bức tường mà bạn dựng lên xung quanh mình có thể giúp bạn tránh được sự đau khổ, những chúng cũng ngăn bạn có những niềm vui.
7. “Kỷ luật là nền tảng mà tất cả thành công được xây dựng. Thiếu kỷ luật chắc chắn sẽ dẫn đến sự thất bại.”
8. “Nó quyết định xem ta có đọc hay không, cố gắng hay từ bỏ, tự trách mình hay đổ lỗi cho người khác khi gặp thất bại. Nó quyết định việc ta nói dối hay nói thật, chần chừ, bước tiếp hay rút lui. Thái độ là cái quyết định sự thành bại của bản thân chúng ta”.
9. “Cuộc sống của bạn có đi lên hay không, tất cả nằm ở Những Cuốn Sách Bạn Đọc và Những Người Bạn Gặp”.
10. ” Hãy coi quá khứ là trường học và bước tới tương lai với sự háo hức”.
11. “Thảm họa kinh tế bắt đầu với một triết lý làm ít hơn và muốn nhiều hơn nữa”.
12. “Để thành công trong kinh doanh, đơn giản là chỉ cần nói với thật nhiều người hàng ngày. Và điều phấn khởi nhất là có rất nhiều người để bạn nói!”
13. ” Nếu muốn thì bạn sẽ tìm cách. Nếu không muốn, bạn sẽ tìm lý do”.
14. “Đừng chỉ đọc những thứ DỄ DÀNG. Bạn có thể được GIẢI TRÍ, nhưng bạn sẽ không bao giờ PHÁT TRIỂN.”
15. ” Lời nói của bạn tạo ra giấc mơ để ai đó có thể hiểu được nó, để ai đó có thể nhìn thấy nó, để ai đó có thể hành động. Đó chính là vai trò của bạn.”
16. “Đây là lý do tại sao rất nhiều người không thành công. Họ chỉ chú tâm vào những việc vụn vặt. Họ dành quá nhiều thời gian vào những việc không mang lại hiệu quả.”
17. ” Hãy tìm kiếm cơ hội, đừng bỏ lỡ cơ hội “.
18. ” Nếu có hai hoặc ba người đồng thuận về một mục đích, không có gì là không thể”
19. “Thời gian giá trị hơn tiền bạc. Bạn có thể nhận được nhiều tiền hơn, nhưng bạn không thể có được nhiều thời gian hơn”.
20. “Giá trị lớn trong cuộc sống không phải là những gì bạn nhận được. Giá trị lớn trong cuộc sống là những gì bạn trở thành”.
21. “Nếu bản thân bạn không có giá trị… bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền” “Trở thành con người có giá trị là chìa khóa để thành công”.
22. “Sau khi đã trở thành triệu phú, bạn có thể cho tất cả tiền của mình đi làm không thương tiếc bởi vì bây giờ tiền không quan trọng nữa, cái quan trọng là khối óc của bạn đã được rèn luyện trong quá trình trở thành triệu phú”.
23. “Để hấp dẫn những mẫu người hấp dẫn, bạn phải là một người hấp dẫn. Để hấp dẫn những người có sức mạnh, bạn phải là một người có sức mạnh. Để hấp dẫn những người trung thành, bạn phải là một người trung thành. Thay vì tìm kiếm những người như thế, hãy thay đổi chính bản thân mình và rồi bạn sẽ hấp dẫn họ”.
24. “Đừng ước rằng mọi chuyện sẽ dể dàng hơn; Hãy ước bạn tài giỏi hơn.
Đừng ước rằng bạn sẽ có ít rắc rối trong cuộc sống; Hãy ước bạn có nhiều kỹ năng hơn.
Đừng ước cuộc sống của bạn có ít thử thách; Hãy ước bạn khôn ngoan hơn.”
25. BỐN CÂU HỎI QUAN TRỌNG TRONG CUỘC ĐỜI BẠN?
“Tại sao bạn cần phải cố gắng?”/ “Tại sao không?”
“Tại sao không phải là Bạn?”/ “Tại sao không phải bây giờ?”
26. “Lợi nhuận thì tốt hơn tiền lương, vì tiền lương giúp bạn trang trải cuộc sống bình thường còn lợi nhuận sẽ tạo ra cho bạn sự giàu có”.
Lợi nhuận = Giá trị x Thời gian x Quy mô 27. “Một mục tiêu tốt đẹp của lãnh đạo là để giúp những người đang làm kém để làm tốt và giúp đỡ những người đang làm tốt để làm tốt hơn”.
28. ” Chúng ta bị ảnh hưởng bởi những gì chúng ta học, bởi những gì chúng ta biết và bởi những quyết định của chúng ta”.
29. Học tập là sự khởi đầu của sự giàu có. Học tập là sự khởi đầu của sức khỏe. Học tập là sự khởi đầu của tâm linh. Tìm kiếm và học hỏi là nơi mà quá trình tất cả điều kỳ diệu bắt đầu.
30. Tất cả chúng ta phải chịu một trong hai điều: nỗi đau của kỷ luật hoặc nỗi đau của sự hối tiếc hoặc thất vọng.
31. “Kỷ luật là cầu nối giữa các mục tiêu và hoàn thành”.
32. Nếu không có mục tiêu thì chúng ta sẽ chẳng biết phải đi về đâu cả!
33. Để giải quyết bất kỳ vấn đề, đây là ba câu hỏi để tự hỏi mình: Thứ nhất, những gì tôi có thể làm gì? Thứ hai, những gì tôi có thể đọc? Và thứ ba, tôi có thể hỏi ai?
34. Bạn phải chịu trách nhiệm cá nhân. Bạn không thể thay đổi hoàn cảnh, các mùa, hoặc gió, nhưng bạn có thể thay đổi chính mình!
35. “Chăm sóc cơ thể của bạn. Đó là nơi duy nhất bạn phải sống.”
36. “Giáo dục chính thức sẽ làm cho bạn một cuộc sống; tự giáo dục sẽ làm cho bạn một tài sản.”
37. “Hạnh phúc không phải là một cái gì đó bạn trì hoãn cho tương lai; nó là cái gì bạn thiết kế cho hiện tại.”
38. “Nếu bạn không thiết kế kế hoạch cuộc sống của riêng bạn, rất có thể là bạn sẽ rơi vào kế hoạch của người khác. Và đoán những gì họ đã lên kế hoạch cho bạn?”
Image may contain: 1 person, smiling, suit and text
-  Tình luôn đi song song với tiền. Nếu có tình mà không có tiền thì làm sao nuôi được tình, nếu có tiền mà không có tình thì có tiền để làm gì !
Related image

Related image


    Sưu tầm tổng hợp by Nguyễn Ngọc Quang    

 

 
 
Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %19 %660 %2019 %10:%06
back to top