Bánh mì

Bánh mì là một món ăn cực kỳ quen thuộc với người dân Việt Nam. Chỉ cần từ 10 - 15k thì bạn đã có thể mua cho mình một ổ bánh mì được kẹp với nhiều nguyên liệu khác nhau như: thịt, chả cá, xíu mại, trứng,... Có thể nói đây là một trong những giải pháp hàng đầu nếu bạn muốn có một bữa ăn nhanh, đầy đủ dưỡng chất và với giá tiền cực kỳ phù hợp.

Sáng nay ăn gì - Gợi ý 10 món ăn sáng ngon nhanh rẻ
Bánh mì được nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi, ngon và rẻ

Bánh mì bò kho

Là một biến tấu của những món ăn đi kèm với bánh mì. Bánh mì bò kho luôn quyến rũ các thực khách bởi nước sốt đậm đà trong suốt, những miếng thịt bò nạm, vừa nạc vừa xen lẫn những vân mỡ béo mềm và tất nhiên không thể thiếu bánh mì ăn kèm. 

Sáng nay ăn gì - Gợi ý 10 món ăn sáng ngon nhanh rẻ
Bánh mì bò kho ngon và bổ dưỡng giúp bạn có một buổi sáng đầy đủ năng lượng để học tập hay làm việc

Xôi

Nếu bạn muốn tìm một món ăn no lâu, giàu năng lượng thì xôi sẽ là lựa chọn chính xác dành cho bạn. Thường thì xôi được chia làm 2 vị chính là xôi mặn và ngọt, tùy vào sở thích mỗi người mà cách ăn cũng khác nhau. Xôi cũng được chia ra làm nhiều loại như: xôi thập cẩm, xôi đậu xanh, xôi bắp, xôi gấc,... 

Image result for xôi thập cẩm

Xôi là món ăn sáng no lâu và nhiều năng lượng

Cơm tấm

Cơm tấm là món ăn đặc sản của miền Nam Việt Nam. Có thể coi đây là một trong những nét đặc trưng của ẩm thực Sài Gòn. Đĩa cơm làm từ hạt tấm kết hợp với miếng sườn nướng thơm lừng, trứng ốp la, bì, chả đi kèm với nước mắm sẽ khiến cho bạn ăn hoài mà không ngán. 

Sáng nay ăn gì - Gợi ý 10 món ăn sáng ngon nhanh rẻ
Bạn sẽ không bao giờ có thể từ chối một dĩa cơm tấm thơm ngon.

Bánh cuốn

Bánh cuốn, món ăn được làm từ bột gạo xay mịn hòa với nước. Thoa hỗn hợp này trên bề mặt miếng vải để lá bánh cuốn được mỏng, có thể thoa thêm chút mỡ hoặc dầu ăn để dễ lấy ra. Sau khi bánh chín, dùng thanh tre gạt ra đĩa, lúc này có thể cuộn thêm nhân gồm một ít thịt nửa nạc nửa mỡ, tôm băm cùng mộc nhĩ và nấm hương đã xào chín với các gia vị như nước mắm, hạt tiêu… Rắc thêm hành phi thơm và dùng với nước chấm đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt.

 10 món ăn sáng của người Hà Nội
Nếu bạn chưa ăn thử bánh cuốn thì nên thử một lần

Tùy theo khẩu vị của từng vùng miền mà có cách pha nước chấm khác nhau. Món ăn này dùng được trong cả mùa nóng và lạnh, thích hợp làm món ăn sáng hay ăn vặt.

Bánh Ướt

Cũng giống như bánh cuốn, bánh ướt được làm từ bột gạo xay mịn hòa với nước. Nhưng điểm khác giữa bánh cuốn và bánh ướt đó chính là bánh ướt không có nhân. Bánh ướt thường được ăn kèm với chả, nem chua, rau sống và bánh chiên. Điểm làm nên thành công cho món bánh ướt đó chính là nước chấm chua chua, mặn mặn và có vị ngọt thanh. 

Sáng nay ăn gì - Gợi ý 10 món ăn sáng ngon nhanh rẻ
Bánh ướt sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn trong bữa ăn sáng
 Bánh giò

Bánh giò chắc cũng không phải là món ăn xa lạ gì với người Việt Nam. Món bánh hình chóp làm từ bột gạo bên trong là nhân mộc nhĩ, nấm hương, thịt băm và trứng cút được gói trong lá chuối. Bánh giò là món ăn nhẹ, có thể ăn sáng hay ăn vặt đều được.

Sáng nay ăn gì - Gợi ý 10 món ăn sáng ngon nhanh rẻ
Bạn sẽ có một bữa ăn sáng nhẹ và rẻ với chiếc bánh giò

Bún bò Huế

Là một trong những món ăn đặc trưng của xứ Huế, bún bò Huế không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được nhiều bạn bè nước ngoài biết đến. Có thông tin cho rằng nhiều tờ báo về văn hóa và ẩm thực quốc tế từng bình chọn đây là một trong những món ăn nổi tiếng của thế giới.

Sáng nay ăn gì - Gợi ý 10 món ăn sáng ngon nhanh rẻ
Một tô bún bò huế đậm đà sẽ khiến bạn quên cả lối về

Một tô bún bò Huế chính hiệu gồm có một khoanh thịt chân giò heo, một miếng tiết heo luộc, một viên chả cua hoặc chả bò... được ăn kèm với rau sống và nước dùng đậm đà. Một tô bún bò Huế có giá dao động từ 30 - 50k tùy vào nguyên liệu trong tô bún đó.

Phở

Phở là món ăn truyền thồng đặc trưng của người dân Việt Nam. Thành phần chính của phở gồm bánh phở, thịt bò, thịt gà và nước dùng (hay nước lèo theo cách gọi miền Nam) cùng với thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng. Ngoài ra còn kèm theo các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt... 

Sáng nay ăn gì - Gợi ý 10 món ăn sáng ngon nhanh rẻ

Nhắc đến ăn sáng mà không có phở VIệt Nam sẽ là một thiếu sót

Cháo lòng

Cháo lòng là một trong những món ăn sáng nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Nguyên liệu của một tô cháo lòng gồm gạo được nấu với nước xương lợn hay nước luộc lòng lợn, ăn kèm với nội tạng của lợn đã được chế biến. Đây là một món ăn khá bình dân và dân dã trong ẩm thực Việt Nam.

Sáng nay ăn gì - Gợi ý 10 món ăn sáng ngon nhanh rẻ
Dân dã, bình dân nhưng vẫn ngon là đặc điểm bạn có thể tìm thấy ở món cháo lòng

Nếu như các bạn chưa biết “sáng nay ăn gì” thì hãy tham khảo bài viết trên nhé. Hãy theo dõi Bestie để cập nhật ngay cho mình những món ăn ngon, mẹo vặt cũng như thông tin hữu ích.

Bún thang - tinh túy ẩn trong món ăn sáng của người Hà Nội

Nếu những món như bánh cuốn hay bún chả chiếm được cảm tình của người ăn bởi sự dân dã thì bún thang lại là món ăn sáng của người Hà Nội được chế biến cầu kỳ.

Một bát bún thang đầy đủ ngoài bún ra còn các nguyên liệu khác như thịt gà, trứng rán, tôm khô, giò lụa, nấm… Nước dùng được chan vào phải rất đậm đà, ngon ngọt lại có mùi thơm đặc trưng của xương hầm. Từ bao đời nay món bún này đã được xem như là tinh túy ẩm thực của người Hà Nội.

10 món ăn sáng của người Hà Nội

Bát bún riêu cua buổi sáng 

Trong các món ăn sáng của người Hà Nội, bên cạnh bún thang, bún chả; bún riêu cua cũng không kém cạnh ở mức độ phổ biến và được thực khách ưa thích. Thành phần của bát bún riêu cua gồm có bún, cua đồng giã nhỏ, đậu rán, cà chua, hành lá, giấm bỗng và có thể thêm một chút mắm tôm. Khi ăn, lấy thêm một ít rau sống và thân cây chuối non thái nhỏ rắc lên cũng là một bí quyết để cho món ăn thêm cân bằng và hoàn hảo.Chút chua chua, thanh thanh, đậm vị cua đồng đặc biệt hợp để thưởng thức ngay trong những ngày hè oi nóng này của Hà Nội.

10 món ăn sáng của người Hà Nội
 
*****

Các món xôi lạ miệng ngon đơn giản và dễ nấu tại nhà

Xôi là một trong những   hoặc ăn sáng, phổ biến tại Việt Nam. Xôi không chỉ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng, mà đặc biệt xôi còn là một trong những món không thể thiếu trong mâm cỗ của nhiều gia đình. Xôi khi dùng cho mâm cỗ cúng thì thường là xôi nếp thường hoặc xôi đậu xanh.

Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Có lẽ xôi là một món ăn dân dã lạ miệng, gắn bó với nhiều người, nhắc đến xôi, không ai là không ăn, không ai là không biết.

Từ trẻ nhỏ, người lớn, từ học sinh, đến người đi làm, từ thành thị đến miền quê xa xôi, món xôi luôn là một món ăn quen thuộc gắn bó trong cuộc sống thường ngày của mỗi người. Đó là một nét văn hóa tinh hoa trong ẩm thực của người Việt.

Xôi gắn bó với nhiều thế hệ. Món xôi cũng được chế biến đơn giản, và biến tấu khác nhau tùy theo mỗi vùng, mỗi miền, và tùy theo khẩu vị của mỗi người. Nhưng nhìn chung, xôi chia ra làm 2 loại: xôi mặn và xôi ngọt.

Xôi dùng cho bữa sáng thì đa dạng hơn, có thể trộn và nấu chung với đậu đen, gấc, thịt, tôm,… vừa ngon, vừa đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho ngày dài học tập và làm việc.

Các món xôi ngon đơn giản và cách nấu tại nhà

Các món xôi ngon đơn giản và cách nấu tại nhà

  • Món 1: Xôi gấc chiên

Xôi gấc chiên

Xôi gấc chiên – Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Món xôi gấc có lẽ đã trở nên quen thuộc với nhiều nhà trong ngày Tết rồi nhỉ! Các bạn có thể sáng tạo một chút với xôi gấc thường ngày, để món ăn thêm phần thú vị. Đặc biệt, chúng mình có thể làm thêm gà xào nấm để ăn thêm ngon nữa nhé!

  • Món 2: Xôi vò

Xôi vò được xem là một món ăn sáng khoái khẩu

Xôi vò được xem là một món ăn sáng khoái khẩu – Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Đối với một số bạn, xôi vò được xem là một món ăn sáng khoái khẩu lúc bé. Hạt xôi thường tơi, có màu vàng ươm bắt mắt, vị ngọt vừa phải, ăn kèm với chè đường làm từ bột sắn man mát, chúng mình có thể trổ tài làm món xôi này để mời gia đình trong những bữa ăn sum vầy ngày Tết nhé!

  • Món 3: Xôi đậu xanh nước cốt dừa

Xôi đậu xanh nước cốt dừa là món ăn bổ dưỡng

Xôi đậu xanh nước cốt dừa là món ăn bổ dưỡng – Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Xôi đậu xanh nước cốt dừa là món ăn bổ dưỡng nhưng chế biến rất đơn giản. Đơn giản với bát gạo nếp cái hoa vàng thật ngon, thêm vài nắm đậu xanh lòng vàng được ngâm kỹ rồi đồ lên cho gạo và đậu xanh chín mềm dẻo là các bạn có ngay đĩa xôi đỗ xanh dẻo dai nhưng rất thơm ngon hấp dẫn rồi!

  • Món 4: Xôi bắp

Xôi bắp dẻo mềm kết hợp với đậu xanh bùi bùi

Xôi bắp dẻo mềm kết hợp với đậu xanh bùi bùi – Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Cách nấu xôi bắp non ngọt rất đơn giản, chị em chỉ cần chuẩn bị ngô và ngâm gạo từ tối hôm trước là sáng hôm sau chỉ cần 30 phút là bạn có ngay món ăn sáng đầy dinh dưỡng cho cả nhà rồi.

Xôi bắp dẻo mềm kết hợp với đậu xanh bùi bùi, nếp dẻo và hành phi thơm sẽ là món ăn hấp dẫn cho bữa sáng của mọi nhà.

Món 5: Xôi dừa

Image result for xôi dừa

Món xôi dừa thơm dịu trộn với vừng bùi bùi hẳn sẽ là một món ăn khó có thể bỏ qua trong dịp Tết này. Điểm đặc biệt của món này đó là độ dẻo vẫn có thể duy trì ngay cả khi xôi đã nguội.

IV. Các món xôi nấu tiệc đãi khách dịp cuối tuần, các tiệc đám giỗ, tiệc sinh nhật.

Món 6: Xôi mặn gói lá

Món xôi mặn này cũng là một lựa chọn hấp dẫn

Món xôi mặn này cũng là một lựa chọn hấp dẫn – Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Món xôi mặn này cũng là một lựa chọn hấp dẫn với phần thịt mỡ được hấp lên, bọc bên ngoài là lớp xôi mềm nóng ngon tuyệt. Đặc biệt, nếu được gói bằng lá sen, xôi sẽ có mùi thơm rất đặc biệt đấy!

Món 7: Gà bó xôi – Gà không lối thoát

Gà bó xôi trở thành món ăn yêu thích của nhiều người

Gà bó xôi trở thành món ăn yêu thích của nhiều người – Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Gà bọc xôi chiên giòn hay còn được gọi với cái tên đặc biệt, gà không lối thoát. Với cái tên đặc biệt cùng với hương vị thơm ngon nó đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người.

Chắc chắn cả nhà sẽ thích mê mẩn những miếng xôi giòn tan trong miệng và vị ngọt thơm của thịt gà bó bên trong với món gà bó xôi này.

Món 8: Xôi mặn

Xôi mặn thập cẩm

Xôi mặn thập cẩm – Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Xôi làm một món ăn no bụng lâu, hương vị lại ngon, có rất nhiều cách để kết hợp với món xôi, như xôi lá dứa, xôi lá cẩm, xôi nếp than, xôi bắp……

Nhưng với mình món xôi mặn luôn luôn đặc biệt, nó ăn với đủ thứ loại thực phẩm khác nhau, bạn có thể biến tấu theo cách riêng của bản thân để tạo hương vị mới cho gia đình.

Món 9: Xôi gà chiên giòn

Xôi gà chiên giòn

Xôi gà chiên giòn – Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Món xôi này bạn dễ dàng tìm thấy ở những cửa hàng ăn vặt. Bạn phát cuồng khi thưởng thức hương vị giòn tan và thơm nức mũi.

Có thể dùng xôi trắng, xôi đậu xanh, xôi đậu phộng hay bất cứ loại nào bạn thích. Cũng có thể thay nhân thịt gà bằng tôm, cua và thêm ít rau củ, nấm nếu thích.

Món 10: Xôi ngũ sắc

15 Món Xôi Đãi Tiệc Đơn Giản Dễ Làm – Cách Nấu Xôi Ngon Nhất Tại Nhà

15 Món Xôi Đãi Tiệc Đơn Giản Dễ Làm – Cách Nấu Xôi Ngon Nhất Tại Nhà

Ngày Tết, chúng mình có thể trổ tài làm món cơm ngũ sắc để bữa ăn thêm phần phong phú. Tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp, các bạn đã có ngay một đĩa xôi ngũ sắc đủ chất và vô cùng bắt mắt rồi.

V. Các món xôi ngon dùng nhiều trong tiệc gia đình, tiệc nhỏ tại nhà

Món 11: Xôi đậu phộng

Xôi đậu phộng là một món xôi rất ngon, giàu năng lượng

Xôi đậu phộng là một món xôi rất ngon, giàu năng lượng – Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Xôi đậu phộng là một món xôi rất ngon, giàu năng lượng nhưng lại thực hiện rất đơn giản. Bạn có thể nấu món xôi để đãi cả nhà vào những buổi sáng hay cũng có thể mang theo khi đi picnic cùng bạn bè.

Món 12: Xôi chay ngũ sắc

Xôi chay ngũ sắc

Xôi chay ngũ sắc – Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Kết hợp với mì căn giòn giòn, món xôi ngũ sắc mang đến điểm nhấn ấn tượng cho thực đơn mùa Vu Lan. Xôi dẻo thơm mùi lá cẩm, thêm vị đậm đà của nấm bào ngư, nấm hương, bí ngòi và cà rốt không chỉ thơm ngon, lạ miệng mà còn cung cấp đủ lượng tinh bột, chất béo, chất đạm và vitamin.

Món 13: Xôi gà bọc lá sen

Xôi gà bọc lá sen - Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Xôi gà bọc lá sen – Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Món 14: Xôi lá nếp

Xôi lá nếp trộn dừa sợi có màu xanh đẹp mắt - Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Xôi lá nếp trộn dừa sợi có màu xanh đẹp mắt – Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Xôi lá nếp trộn dừa sợi có màu xanh đẹp mắt và thơm mùi lá dứa rất hấp dẫn. Làm món này cho cả nhà ăn sáng rất phù hợp đó bạn.

Món 15: Xôi cốm

Xôi cốm dẻo thơm với màu xanh bắt mắt - Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Xôi cốm dẻo thơm với màu xanh bắt mắt – Các món xôi lạ miệng, 15 món xôi vị ngon ngọt đãi tiệc

Xôi cốm dẻo thơm với màu xanh bắt mắt kết hợp với màu vàng của đậu xanh, đan xen màu trắng của dừa nạo là món quà ẩm thực không nên bỏ qua mỗi dịp thu về.

 
 
Lan Chi ST