CHIÊM NGƯỠNG NHAN SẮC TUYỆT TRẦN CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐẸP TÂN CƯƠNG

CHIÊM NGƯỠNG NHAN SẮC TUYỆT TRẦN

CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐẸP TÂN CƯƠNG

•°҈°•°҈°•°҈°•°҈°•°҈°•°҈°•°҈°•°҈°

 Từ trước đến nay, những mỹ nhân Tân Cương vẫn được mệnh danh là đẹp nhất Trung Quốc làm say đắm lòng người. Không chỉ nổi tiếng trong nước mà nhan sắc của các người đẹp còn được nhiều quốc gia khác biết tới. Cùng điểm qua vài cái tên được khán giả yêu thích bởi nét đẹp lung linh hơn người.


Địch Lệ Nhiệt Ba

 
nhan sac gay thuong nho cua dich le nhiet ba
Nhan sắc đẹp lung linh của Địch Lệ Nhiệt Ba khiến khán giả mê mẩn

Là người thuộc tộc Duy Ngô Nhĩ sinh sống chủ yếu ở Tân Cương nổi tiếng với nét đẹp xen giữa Á lẫn Âu vô cùng ấn tượng. Phần lớn những nữ nhân tộc người này đều có nước da trắng ngần. Thêm vào đó, gương mặt thon gọn kết hợp với đôi mắt to tròn long lanh và mũi cao tạo nên những đường nét thanh tú. Được mệnh danh là “mỹ nhân không có góc chết” nên bất kỳ khung hình nào của Địch Lệ Nhiệt Ba đều thu hút nhiều ánh nhìn. Cô từng xuất hiện trong nhiều bộ phim và làm nên tên tuổi của mình như:  "Cổ Kiếm Kỳ Đàm", "Người Tình Kim Cương", “Lục Phiến Môn”, “Kiêu Hãnh và Định Kiến”, "Tam sinh tam thế, thập lý đào hoa"... Mỹ nữ Tân Cương này rất được lòng khán giả vì nhan sắc và diễn xuất tự nhiên.
 
nhieu tai le
Không chỉ nhan sắc xinh đẹp mà mỹ nhân này còn có nhiều tài lẻ đáng ngưỡng mộ

Bên cạnh đó, một số tài lẻ của cô cũng được đánh giá cao như lồng tiếng phim, cô đã học múa, hát và chơi các dụng cụ âm nhạc như violin, guitar một cách thành thạo từ nhỏ. Mỹ nhân sinh năm 1992 luôn đứng trong top những người đẹp và mới đây đứng đầu trong cuộc bình chọn "Tứ đại đỉnh cấp" dành cho nữ 2019 trên Trang Sina và là top 3 nhan sắc cổ trang đẹp nhất.

Cổ Lực Na Trát

 
ve dep tien tu cua co luc na trat
Nét đẹp tựa "tiên tử" của Cổ Lực Na Trát gây ấn tượng
Cũng giống như Địch Lệ Nhiệt Ba, người đẹp Cổ Lực Na Trát là người dân tộc Duy Ngô Nhĩ, cô mang nét đẹp hoàn hảo và được phong là "Thần tiên tỷ tỷ thời đại mới". Khi còn đi học tại học viện Bắc Kinh điện ảnh, cô được biết đến là hoa khôi của học viện toàn trai xinh gái đẹp này. Chính vì danh xưng này mà con đường sự nghiệp trong showbiz Hoa Ngữ của mỹ nhân Tân Cương khá suôn sẻ. Gương mặt của cô được đánh giá là "tỷ lệ vàng" với tạo hình sắc sảo, kiêu kỳ mang dáng vóc của tiểu thư vì thế thường xuyên được các hãng thời trang nổi tiếng săn đón. Gần đây nhất, cô nàng lọt vào top 4 mỹ nhân được phái nam Trung Quốc hâm mộ nhất, vẻ đẹp và thần thái quý phái không lẫn vào đâu được khiến tên tuổi người đẹp Tân Cương ngày càng lên hương. 
co luc na trat phim
Nhan sắc tuyệt trần khi hóa thân vào các nhân vật cổ trang

Một vài bộ phim đánh dấu tên tuổi của Cổ Lực Na Trát như: "Toàn thành thông tập", "Bậc thầy chia tay", "Truyền Thuyết Thanh Khâu", "Tiên kiếm Vân chi Phàm"...

Đồng Lệ Á
dong le a co trang
Người đẹp Đồng Lệ Á là mỹ nhân tộc người Tích Bá sống tại Tân Cương

Mỹ nhân Tân Cương Đồng Lệ Á là người  dân tộc tích bá sở hữu nhan sắc yêu kiều hiếm có. Nét đẹp dịu dàng hài hòa đậm nét truyền thống của cô nàng được đánh giá cao. Đi đôi với đó là tài năng diễn xuất cũng như khả năng ca múa khiến nhiều người nể phục. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, người đẹp sinh năm 1984 luôn khiến đối phương bị thu hút vì mang vẻ đẹp cổ điển cùng khí chất ngút ngàn. Nổi bật với đôi mắt to tròn, khuôn mặt trái xoan duyên dáng cùng má lúm đồng tiền đã trở thành thương hiệu khiến ai ai cũng đắm say. 
 
dong le a xinh dep
Người đẹp nổi tiếng với má lúm đồng tiền duyên dáng

Những bộ phim làm nên tên tuổi của Đồng Lệ Á như: "Cung tỏa tâm ngọc", "Mẫu nghi thiên hạ", "Lang gia bảng 2", "Lưu luyến không quên", "Chuyện tình Bắc Kinh"...

Cáp Ni Khắc Tư

 
cap ni khac tu noi tieng
Cô gái Cáp Ni Khắc Tư nổi tiếng chỉ sau một đêm bởi nhan sắc tựa tiên nữ

Sự nổi tiếng bất ngờ của mỹ nhân Tân Cương Cáp Ni Khắc Tư thật sự chỉ qua một khoảnh khắc trong chương trình "Quốc Phong Mỹ Thiếu Niên" của đài iQiYi. Cô biểu diễn một tiết mục múa dân gian truyền thống vô cùng đẹp mắt đã trở thành người đẹp hiện tượng mạng sau khi xuất hiện. Với khuôn mặt thanh thoát, nụ cười ngọt ngào giúp Khắc Tư bỗng trở thành mỹ nhân được truyền thông săn đón và khán giả yêu mến.
 
nhan sac cap ni khac tu thu hut
Những bức ảnh đời thường chứng minh nhan sắc của nàng "Tiên Tử"

Người đẹp sinh năm 1996, thuộc dân tộc Ô Lỗ Mộc Tề sống ở vùng Tân Cương sở hữu vẻ đẹp gây mê hoặc lòng người bởi nụ cười duyên dáng, ngây thơ xen chút quyến rũ nhờ đôi mắt to tròn hút hồn đối phương. Sau điệu múa "Nhật mộng đôn hoàng", hình ảnh của Cáp Ni Khắc Tư gắn liền với danh xưng "Tiên Tử" và hứa hẹn mang tới nhiều dấu ấn hơn trong thời gian tới. 
 
nhan sac cap ni khac tu
Vẻ đẹp hút hồn của mỹ nhân Tân Cương
 Tân Cương ngoài núi non trùng điệp, phong cảnh hữu tình mê hoặc lòng người thì còn có những người đẹp Tân Cương nổi danh khắp thế giới. Nét đẹp ấy không trộn lẫn vào đâu được, ngày càng khẳng định nhan sắc những mỹ nhân người dân tộc thiểu số sinh sống tại đây, được nhiều người đem lòng yêu mến và ngưỡng mộ.
 
 •°҈°•°҈°•°҈°•°҈°

Nét đẹp của gái Tân Cương Uyghur(Duy Ngô Nhĩ)

pha trộn nhiều dòng máu

 Nhắc tới sắc đẹp Tân Cương là người ta nghĩ ngay tới Địch Lệ Nhiệt Ba.
Cô là người thuộc tộc Uyghur (Duy Ngô Nhĩ). Đây một tộc đạo Hồi. Người tộc này tha hương rải rác khắp Tân Cương, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Siberi,... 
 
 Phụ nữ tộc Duy Ngô Nhĩ có đặc trưng mặt thanh tú, sống mũi cao, mắt sâu.
Cổ Lực Na Trát cũng là một nhan sắc Duy Ngô Nhĩ điển hình.
 Theo GlobalTimes, vẻ đẹp của tộc người này đã thổi làn gió mới cho sắc đẹp showbiz Trung Quốc.
Những cô gái Duy Ngô Nhĩ với nét mặt lai Á nhiều được ưa chuộng ở làng giải trí Trung Quốc.

 

 Nhiều người cho rằng các ngôi sao như Na Trát, Nhiệt Ba sửa mũi.
Tuy nhiên thực tế, phụ nữ thuộc tộc này có sống mũi rất cao.
 Họ được mô tả có vẻ đẹp độc đáo do lai nhiều dòng máu.
Nét đẹp của người Duy Ngô Nhĩ pha trộn Á - Âu.
 Các cô gái Duy Ngô Nhĩ có chiều cao trung bình khoảng 160-175cm.
 Những cô gái thuộc tộc này có vẻ đẹp hoang dại, khỏe khoắn đầy sức sống.
Nhiều người từ vô danh trở nên nổi tiếng chỉ vì quá xinh đẹp.
 
•°҈°•°҈°•°҈°•°҈°

LỊCH SỬ NGƯỜI DUY NGÔ NHĨ Ở TÂN CƯƠNG 

TRUNG QUỐC

Tộc người Duy Ngô Nhĩ sống kín đáo ở vùng Tân Cương từ lâu luôn là đề tài thú vị với nhiều người. Hãy cùng VYC Travel tìm hiểu rõ hơn về con người và cuộc sống ở vùng đất này có gì đặc biệt nhé!

Tân Cương (tên chính thức là Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương) là một khu tự trị thuộc Trung Quốc. Dù Tân Cương cách xa Thổ Nhĩ Kỳ hàng nghìn km, nhưng người Uyghur (cách gọi Hán Việt là Duy Ngô Nhĩ) ở Tân Cương và người Thổ Nhĩ Kỳ có ngôn ngữ và văn hóa rất gần gũi do cùng là những nhóm sắc tộc gốc Thổ. Người dân Duy Ngô Nhĩ có nhân tướng rất khác thường so với chuẩn của một người Trung Quốc bình thường. Đây là kết quả của sự pha trộn huyết thống giữa các tộc người khác nhau trên con đường tơ lụa trong suốt một ngàn năm.


Ngoài người Duy Ngô Nhĩ sống ở Tân Cương, nơi đây còn có những cộng đồng người tha hương đến từ các quốc gia khác trên thế giới mà đông đúc nhất là Trung Á tập trung sinh sống.
 
Có thể nói Tân Cương là huyết mạch trao đổi văn hóa và công nghệ giữa Trung Quốc và châu Âu.

Người Duy Ngô Nhĩ được thừa hưởng nét đẹp lai giữa châu Á châu Âu nên vẻ bề ngoài luôn thu hút với nước da trắng, gương mặt thanh tú, đôi mắt to và sâu, lông mày dài và rậm, sống mũi cao thẳng và dáng người cao ráo. 
 

Nhan sắc tuyệt trần của những mỹ nhân Tân Cương

Nghề truyền thống của tộc người Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi trên các thảo nguyên, làm đồ thủ công và buôn bán. Vào các dịp cuối tuần, người dân cùng nhau tập trung tổ chức họp chợ địa phương theo kiểu truyền thống, bày bán những mặt hàng thiết yếu như thức ăn, đồ dùng thủ công, các sản phẩm đặc sản địa phương,…
 

Một góc chợ Bachu - Tân Cương
Về kiến trúc Tân Cương hầu hết người Duy Ngô Nhĩ đều theo đạo Hồi (Islam giáo) nên không gian tâm linh và thờ cúng ở đây thường theo phong cách chính đó là gian cầu nguyện có mái tựa trên khung dầm do các trụ đỡ và những giáo đường với mái vòm duyên dáng. Về nhà cửa thì được xây dựng theo kiểu truyền thống của vùng thảo nguyên cùng với những lối đi lát đá xưa cũ, nhiều dấu tích cổ xưa vẫn còn tồn tại. Trang phục chủ yếu cũng mặc theo quy định của kinh Qu’ran (Koran) với áo dài, mũ, khăn choàng,…
 
Không gian sinh sống của người Duy Ngô Nhĩ

Người Duy Ngô Nhĩ nổi tiếng về sự khéo léo, với việc tạo ra những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tuyệt vời cũng như các công trình kiến trúc tráng lệ. Văn hóa Duy Ngô Nhĩ rất phong phú và có ảnh hưởng lớn đến văn hóa Trung Quốc trên các lĩnh vực văn học, sân khấu, âm nhạc, vũ điệu, hội hoạ, kiến trúc và điêu khắc. 

Về nông nghiệp, người Duy Ngô Nhĩ là tộc du mục, không giỏi trồng trọt nhưng rất giỏi chăn nuôi, động vật chủ yếu là cừu, dê, ngựa,... được chăn thả trên các thảo nguyên xanh theo kiểu du mục. Trong khi những người lớn đi làm thì trẻ em ở đây vui chơi bằng các trò chơi dân gian, thường tụ họp cùng nhau trong lúc chờ cha mẹ làm việc, buôn bán.

 
 

đất Tân Cương thiên nhiên vô cùng khắc nghiệt, đầy thách thức nhưng những giá trị mà cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ đã tạo dựng lên tại đây thật lớn lao và đáng trân trọng nhường nào. Phải một lần đặt chân đến Tân Cương thì mới lẻ hiểu hết được tâm tình và vẻ đẹp của con người Duy Ngô Nhĩ Nếu có cơ hội được ghé đến tham quan vùng đất và con người ở đây, du khách nhất định đừng bỏ lỡ nhé!
 
 •°҈°•°҈°•°҈°•°҈°
 

TÂN CƯƠNG NÉT ĐẸP VẤN VƯƠNG, HỮU TÌNH

 
Tân Cương chiếm khoảng 1/6 diện tích toàn Trung Quốc và một phần tư chiều dài đường biên giới quốc gia. Là khu tự trị có diện tích khoảng 1,6 triệu km2 nằm ở cực Tây Trung Quốc, giáp với Nga, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Afghanistan, Mông Cổ và bang Jammu, Kashmir của Ấn Độ, Tân Cương được biết đến với những câu chuyện về cuộc sống du mục lãng đãng với mây trời, những hồ nước trong xanh thơ mộng.
 

Tân Cương được biết đến với những câu chuyện về cuộc sống du mục lãng đãng với mây trời
 
Những dãy núi trắng muốt quanh năm cùng với những thảm hoa thay đổi màu sắc theo mùa và sự khác biệt độc đáo của tộc người Uyghur đã tô vẽ cho nét đẹp hữu tình của Tân Cương.

 

Hồ nước trong xanh cùng thảm thực vật thay đổi theo mùa khiến cảnh vật càng thêm cuốn hút

Tên gọi Tân Cương xuất hiện trong thời Nhà Thanh. Tân Cương theo tiếng Hán mang nghĩa là “biên giới mới”, địa hình nơi đây vô cùng phong phú và đa dạng. Trong giai đoạn đầu, triều đình nhà Thanh coi Tân Cương bao gồm tất cả các khu vực từng thuộc đế quốc Trung Hoa từng bị mất nhưng nay được nhà Thanh thu hồi lại.

Sau năm 1821, nhà Thanh đặt lại tên cho các khu vực thu hồi và Tân Cương trở thành tên của khu tự trị cho đến nay. Chúng ta có thể thấy một chút gì đó của Mông Cổ với những thảo nguyên xanh mướt hay một Trung Á với những dấu tích thánh cổ xưa kia, một chút Châu Âu với những thảm màu rực rỡ và một chút Trung Đông với những thánh đường Hồi giáo uy nghiêm.

 

Chúng ta có thể thấy một chút gì đó của Mông Cổ...


...một chút Trung Đông với thánh đường Hồi giáo Kashgar uy nghiêm

Mỗi mùa, vùng đất này lại khoác lên một tấm áo mới. Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 thì rực rỡ hoa đào, hoa mận khá ngắn nhưng đó là thời gian tuyệt vời để du khách nhìn ngắm những tán lá xanh um phủ khắp các tàng cây; mùa hè kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8 được nhuộm tím ngắt với vườn hoa oải hương thơm lừng. Du khách sẽ được thưởng thức những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, và khám phá những nét đẹp trong văn hóa của người dân Duy Ngô Nhĩ nơi đây.
 

Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 những tán lá xanh um phủ khắp các tàng cây

Mùa thu rơi vào giữa tháng 9 đến tháng 11 là những thảm lá vàng, lá đỏ soi mình trong dòng sông xanh ngọc bích, cũng là thời điểm đẹp nhất để du lịch Tân Cương. Mùa đông hiện lên với hình ảnh những đàn gia súc nằm co ro bên những túp liều vải tỏa khói, dưới những rặng tuyết sơn hùng vĩ, cảnh quan tuyệt vời trên những dãy núi Thiên Sơn.
 

Mùa thu rơi vào giữa tháng 9 đến tháng 11 là những thảm lá vàng, lá đỏ


Mùa đông hiện lên với hình ảnh những rặng tuyết sơn hùng vĩ
 
Điều đặc biệt ở Tân Cương là người Uyghur (Duy Ngô Nhĩ) hiện chiếm trên 45% dân số, có nhân tướng khác nhau, có người thấp, người da hơi vàng, tóc đen, mắt nhỏ, có người cao lớn, da trắng, mắt vàng hay xanh nhạt, mũi thẳng cao, râu tóc hung vàng hay nâu.

 

Tộc người Duy Ngô Nhĩ trong trang phục truyền thống

Đây là kết quả của sự pha trộn trong suốt một ngàn năm huyết thống giữa các tộc người Ả Rập, La Mã, Hy Lạp, Ba Tư,…trên Con Đường Tơ Lụa - được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Tổng cộng có 33 di tích lịch sử và 22 trong số đó ở Thiểm Tây, Hà Nam, Cam Túc và Tân Cương của Trung Quốc.
Tân Cương cách xa Thổ Nhĩ Kỳ hàng nghìn km nhưng người Duy Ngô Nhĩ và người Thổ Nhĩ Kỳ có ngôn ngữ, văn hóa rất gần gũi do cùng gốc tộc người Thổ. Điều đặc biệt là người Uyguhr sử dụng ngôn ngữ giao tiếp chủ yếu là tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Trung Quốc chỉ là ngôn ngữ thứ hai. Họ sinh sống tập trung ở dãy núi phía Nam, nơi có ốc đảo Tarim Basin.

 

Một khu chợ nhộn nhịp và nhiều màu sắc của người Duy Ngô Nhĩ

Với khoảng 8 triệu người, họ đã tạo nên một vùng dân cư đông đúc, một khu tự trị riêng ở vùng Tân Cương. Theo khảo sát, có tới 80% các cô gái người Uyghur tại Tân Cương có gương mặt “rất Tây” mà nhiều cô gái Châu Á mơ ước, với nước da trắng hồng tự nhiên, gương mặt thanh tú, đôi mắt to sâu, sóng mũi cao thẳng, dáng người cao ráo “hút hồn” người đối diện. Do đó Tân Cương còn được xem là nơi có những cô gái lai đẹp nhất Châu Á.

Người Uyghur tổ chức lễ hội Kashgar rất đặc biệt. Trong lễ hội, hấp dẫn nhất là những điệu dân vũ lôi cuốn khiến du khách đi qua cũng muốn hòa chung không khí. Khi mặt trời thức dậy, toả những ánh bình minh, trong có hàng nghìn người tập trung chờ đợi lễ hội khai cuộc. Và đây cũng là dịp khoe cả kho tàng những câu chuyện cổ, âm nhạc và rất nhiều điệu nhảy truyền thống, những hiện vật còn giữ được đến bây giờ.

 

Người Uyghur tổ chức lễ hội Kashgar rất đặc biệt

Người lớn thì đánh trống, thổi tù còn trẻ con thì thường tập trung nhau lại thành một nhóm rồi đi chơi khắp đường phố. Về múa truyền thống, người Uyghur có những điệu nhảy vô cùng uyển chuyển, nhịp nhàng trên nền nhạc dân gian với lời ca diễn tả cảnh tha hương, cảnh đói nghèo, tình yêu con người.

Vì sao Tân Cương luôn gắn liền với nét đẹp vấn vương, hữu tình? Còn có những điều rất thú vị khác về Tân Cương, chẳng hạn như câu chuyện 4 thầy trò Đường Tăng vượt qua Hỏa Diệm Sơn trong Tây Du Ký hay thủy quái hồ Kanas nổi tiếng. Lên đường đến ngay Tân Cương để tự mình tìm hiểu những điều thú vị ở nơi đây nào!
Tân Cương chiếm khoảng 1/6 diện tích toàn Trung Quốcvà một phần tư chiều dài đường biên giới quốc gia. Là khu tự trị có diện tích khoảng 1,6 triệu km2 nằm ở cực Tây Trung Quốc, giáp với Nga, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Afghanistan, Mông Cổ và bang Jammu, Kashmir của Ấn Độ, Tân Cương được biết đến với những câu chuyện về cuộc sống du mục lãng đãng với mây trời, những hồ nước trong xanh thơ mộng.

 

Tân Cương được biết đến với những câu chuyện về cuộc sống du mục lãng đãng với mây trời

Những dãy núi trắng muốt quanh năm cùng với những thảm hoa thay đổi màu sắc theo mùa và sự khác biệt độc đáo của tộc người Uyghur đã tô vẽ cho nét đẹp hữu tình của Tân Cương

 
•°҈°•°҈°•°҈°•°҈°
 

NHỮNG MÓN QUÀ NÊN MUA KHI ĐI DU LỊCH TÂN CƯƠNG

Mua gì về làm quà cho người thân và bạn bè? Đây là câu hỏi muôn thuở khi các bạn đi du lịch nơi xa. Nhưng những món quà nào nên mua khi đi du lịch Tân Cương để không tốn quá nhiều tiền, sau đây là một số gợi ý tham khảo nhé!
 
1. Tranh dệt Niya

Bạn tiếc nuối vì đã bỏ qua một món quà ý nghĩa khi đi du lịch Tân Cương như tranh dệt gấm Niya. Món quà lưu niệm độc đáo của nền văn minh Niya  Tân Cương là một loại hình nghệ thuật đặc sắc của Trung Quốc  và để chắc chắn, bạn nên mua tranh dệt thủ công từ những người dân địa phương.

 

Những bức tranh dệt gấm tinh xảo của nền văn minh Niya - Tân Cương

Những bức tranh dệt gấm tinh xảo tuy rằng có giá hơi cao một chút, nhưng sẽ làm hài lòng những người nhận được món quà độc đáo này.

2. Quả vả hoặc trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô của Tân Cương cũng là một trong những món đặc sản hết sức thú vị khi các bạn đến nơi đây thăm thú. Ở Tân Cương quả vả là loại trái cây đặc trưng, nhất là vào mùa thu.

 

Quả vả - trái cây đặc trưng của thảo nguyên Tân Cương

Ngoài ra, táo đỏ Tân Cương cũng được cho là loại trái cây sấy khô được ưa chuộng vì ngon và bổ dưỡng. Các loại trái cây sấy khô giá khoảng 25 tệ/gói, chắc chắn sẽ là món quà thú vị mà bạn dành tặng bạn bè.
 

Táo đỏ Tân Cương cũng được cho là loại trái cây sấy khô được ưa chuộng vì ngon và bổ dưỡng

3. Sữa chua dê, phô mai dê

Đây là những món ăn đặc trưng của người dân xứ thảo nguyên Tân Cương. Nên mua sữa chua, phô mai dê ở những cửa hàng uy tín, có đóng dấu chất lượng sản phẩm, kiểm tra kỹ càng hàng hóa và lưu ý đến nhiệt độ yêu cầu cho việc bảo quản.

 

Sữa chua, phô mai dê ở Tân Cương có thể dùng ăn kèm với các loại bánh

Tốt nhất là nên thưởng thức các món ăn này ngay tại những khu phố ẩm thực ở Tân Cương.

4. Ngọc bích

Bạn nên tìm mua các sản phẩm từ ngọc bích khi đến với Tân Cương Ngọc bích biểu trưng cho vẻ đẹp, sự cao quý, sự hoàn hảo, tính kiên định, sức mạnh trong văn hoá Trung Quốc. Khoảng 6000 năm trước, ngọc bích ở Dushan thuộc Tân Cương đã được khai thác.

 
 
Khoảng 6000 năm trước, ngọc bích ở Dushan thuộc Tân Cương đã được khai thác

Các sản phẩm từ ngọc bích được chế tác đạt đến trình độ tinh xảo, là món quà lưu niệm không thể bỏ qua. Vậy nhưng, các bạn nên nhớ rằng giá của ngọc bích thật không hề rẻ một chút nào và cần có một 

5. Thảm

Có nên mua loại thảm trải sàn giá rẻ không? Ở Tân Cương thảm trải sàn rất rẻ và được đan dệt tinh tế sẽ mang đến cho những người được tặng sự thích thú và ấn tượng.

 

Ở Tân Cương thảm trải sàn rất rẻ và được đan dệt tinh tế

Người dân nơi đây rất thích đan dệt bằng sợi nỉ nhiều màu sắc, hoa văn đa dạng và phong phú. Đây cũng là một sản phẩm khá phổ biến và được bày bán rộng rãi để du khách chọn mua quà khi đi du lịch Tân Cương.

6. Tơ tằm - Đồ May Mặc

Đố bạn biết mình khoác lên người thứ gì mang đậm bản sắc vùng  Thảo nguyên ở Tân Cương ? Tơ tằm thường được lựa chọn để may quần áo, sườn xám và một số loại phụ kiện khác.

Tơ tằm và đồ may mặc ở đây chất lượng tốt, màu sắc ấn tượng và đa dạng nhiều mẫu mã. Giá cả cực rẻ nếu mua số lượng nhiều (từ 5-10 cái trở lên), còn nếu mua lẻ một cái, giá sẽ rất đắt. Đến Tân Cương – Trung Quốc tìm kiếm mua tơ tằm, đồ may mặc làm quà chắc chắn không ai là không thích.

7. Trà

Trà quá quen đối với các du khách đi tour nói chung và Tân Cương nói riêng. Uống trà nhiều lần trong ngày, đặc biệt sau bữa ăn có tác dụng tốt cho sức khoẻ. Chính vì vậy, ngoài những món quà ở trên thì bạn có thể chọn thêm trà. Bạn có thể tìm mua trà ở các khu chợ, cửa hàng hoặc các khu du lịch tối thiểu 50 - 100 tệ.

Hàng trăm loại khác nhau đã có lịch sử lâu đời sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn để làm quà. Chưa kể, bạn và những người được nhận còn có những phút giây thưởng trà với nhau cực kì thú vị, gia tăng tình cảm.

8. Đồ gốm sứ

Đồ gốm sứ Trung Quốc rất nổi tiếng, nhất là khi được buôn bán thông qua Con Đường Tơ Lụa. Được xem như là cái nôi của ngành mỹ nghệ gốm sứ thế giới, gốm sứ vùng Tân Cương trải qua nhiều thời kì đạt đến trình độ tuyệt hảo, đường nét chế tác dứt khoát, hoa văn hoạ tiết tinh xảo và sinh động còn lại đến ngày nay.

Đồ gốm sứ cũng được coi là món quà lưu niệm mà du khách nên mua đi du lịch Tân Cương.

9. Những món đồ thủ công

Muốn biết về một quốc gia bạn nên tìm hiểu thông qua những món đồ thủ công. Khiđi du lịch Tân Cương bạn sẽ vô cùng ấn tượng với các sản phẩm thủ công được làm vô cùng tinh tế với nhiều kiểu dáng khác nhau.

 

Các sản phẩm thủ công được làm vô cùng tinh tế với nhiều kiểu dáng khác nhau

Cùng những món đồ thủ công nổi tiếng của Trung Quốc bao gồm đồ thêu, đồ gỗ chạm, đồ gốm, tranh khắc gỗ,... một bộ đồ thủ công là món quà lưu niệm nên mua khi đi du lịch Tân Cương mà bạn không thể bỏ qua.

Mỗi loại quà được sử dụng với đặc điểm riêng và với mục đích khác nhau. Còn nhiều sản phẩm khác dùng để làm quà hay và độc đáo nữa. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý và chất lượng. Chúc các bạn một chuyến du lịc Tân Cương Trung Quốc vui vẻ.
 
 
Kim Phượng sưu tầm & tổng hợp
 
 
Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %13 %939 %2020 %17:%08
back to top