MỖI NGÀY TÔI CHỌN MỘT NIỀM VUI

Hãy sống như một đứa trẻ
Cười giòn tan khi vui
Khóc nức nở khi buồn
Dễ dàng quên đi và dễ dàng tha thứ

Một góc nhỏ nào đó trong suy nghĩ, có được một ngày vui biến thành một ngày hạnh phúc. Và xem nó là ngày của riêng mình thì không phải là điều đơn giản.

Bởi cuộc sống vật chất chi phối hết suy nghĩ chúng ta. Chúng ta quên đi nhu cầu hưởng thụ tinh thần. Ấy thật là điều thiếu sót. Một ngày vui là một ngày hạnh phúc.

 

 

     MỖI NGÀY TÔI CHỌN MỘT NIỀM VUI    

   Một niềm vui cuối tuần nhẹ nhàng   

Niềm vui

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
 
 
Niềm vui hay vui, vui thích, vui sướng là biểu hiện cảm xúc mô tả các trạng thái tinh thần của con người và các động vật khác như sự trải nghiệm tích cực, thú vị. Nó bao gồm các trạng thái tinh thần cụ thể hơn như hạnh phúc, vui chơi giải trí, hưởng thụ, phấn khích. Trong tâm lý học, việc mô tả niềm vui như một cơ chế phản hồi tích cực, thúc đẩy cơ thể để tái tạo. Niềm vui được biểu hiện một phần bên ngoài ra nụ cười, sự hớn hở, phấn khích hoặc những biểu hiện tế nhị hơn.

Nhà triết học Epicurus và những môn đệ ông cho rằng niềm vui sướng nhất là sự vắng mặt của nỗi đau khổ và niềm vui riêng trong tâm trí của chính mình là sự tự do từ nỗi đau trong cơ thể và tự do từ tình trạng hỗn loạn trong tâm hồn. Cũng theo dó, triết gia Cicero cũng tin niềm vui đó chính là sự thống trị của cái tốt và sự đày đọa dành cho cái xấu.
 
MỖI NGÀY TÔI CHỌN MỘT NIỀM VUI

Hãy sống như một đứa trẻ
Cười giòn tan khi vui
Khóc nức nở khi buồn
Dễ dàng quên đi và dễ dàng tha thứ,

Một góc nhỏ nào đó trong suy nghĩ, có được một ngày vui biến thành một ngày hạnh phúc. Và xem nó là ngày của riêng mình thì không phải là điều đơn giản. Bởi cuộc sống vật chất chi phối hết suy nghĩ chúng ta. Chúng ta quên đi nhu cầu hưởng thụ tinh thần. Ấy thật là điều thiếu sót. Một ngày vui là một ngày hạnh phúc.


VUI MỘT NGÀY, LÃI MỘT NGÀY


Tháng ngày hối hả, đời người ngắn ngủi, thoáng chốc đã già. Chẳng dám nói hiểu hết mọi lẽ nhân sinh, nhưng chỉ có hiểu cuộc đời thì mới sống thanh thản, sống thoải mái.
Qua một ngày, mất một ngày
Qua một ngày vui, một ngày
Vui một ngày lãi một ngày.


Hạnh phúc do mình tạo ra. Vui sướng là mục tiêu cuối cùng của đời người, niềm vui ẩn chứa trong những sự việc vụn vặt nhất trong đời sống, mình phải tự tìm lấy. Hạnh phúc và vui sướng là cảm giác và cảm nhận, điều quan trọng là ở tâm trạng.


Sống một ngày vui vẻ là... sống một ngày

Dùng mạng sống để kiếm tiền... nhưng tiền lại không mua được mạng sống.
Dùng hạnh phúc để đổi lấy tiền... nhưng tiền lại không mua được hạnh phúc.
Dùng thời gian để kiếm tiền... nhưng tiền lại không mua được thời gian.
Cho dù dùng cả cuộc đời để có được tất cả tiền bạc của cả thế giới.... nhưng tiền bạc của cả thế giới cũng không mua lại được cuộc đời của bạn.
 
Vậy nên, những lúc làm việc thì hãy làm việc, lúc nên nghỉ ngơi thì hãy nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống, trân quý tất cả những gì mà bạn có được.
Hãy yêu thương những người mà bạn yêu thương.... vui vẻ mà sống trọn từng ngày.
Sống một ngày vui vẻ là... sống một ngày, sống một ngày không vui vẻ cũng là... sống một ngày. Vậy tại sao chúng ta không trân quý hết thẩy, vui vẻ mà sống trọn một ngày chứ!
Cuộc sống vốn không như mơ, có nhiều thứ sẽ chẳng được như ý muốn. Đừng buông xuôi, đừng chán nản. Hãy nhìn mọi thứ ở góc độ khác.
Hãy mỉm cười và cảm nhận tình yêu thương, thay đổi cách sống để cuộc sống trở nên tốt đẹp, hạnh phúc và ý nghĩa hơn.
 
(st)

 

--------------------
Hãy chọn cho mình những niềm vui giản dị từng ngày để chúng ta sống trên cõi đời này.
 

    Nguyễn Ngọc Quang    

-- sưu tầm và tổng hợp --

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %22 %099 %2022 %21:%10
back to top