TOP 10 thương hiệu loa nghe nhạc nổi tiếng thế giới

 

01. Thương hiệu loa nghe nhạc JBL - Mỹ

Ngay từ khi ra đời, Thương hiệu loa JBL đã khẳng định được tên tuổi và vị trí của mình trên thị trường cung cấp các thiết bị âm thanh. Và cho đến nay, vẫn chưa có một thương hiệu nào của thế đánh đổ được vị trí dẫn đầu của thương hiệu loa nghe nhạc đình đám đến từ Mỹ này.

Hãng JBL luôn thể hiện được đẳng cấp của một thương hiệu loa nghe nhạc hàng đầu bằng những sản phẩm vô cùng chất lượng phục vụ mọi nhu cầu âm thanh của những người đam mê âm nhạc. Các mẫu loa nghe nhạc JBL luôn được các Audiophile đánh giá rất cao cả về thiết kế chất lượng đến độ bền mà nó đem lại.

Từ các sản phẩm loa karaoke JBL, loa bluetooth JBL, loa soundbar JBL,  loa nghe nhạc hifi JBL... đến những thiết bị trong một dàn âm thanh hội trường, sân khấu chuyên nghiệp. Các model sản phẩm của hãng JBL vô cùng phong phú và đa dạng, đủ các mẫu mã, ở mọi các hạng mục khác nhau, với những mức công suất khác nhau từ nhỏ đến lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mức giá của chúng cũng đa dạng cực kỳ phù hợp từ giá rẻ, trung bình đến những sản phẩm cao cấp.

 

Âm thanh của các mẫu loa JBL thường được thể hiện với bass sâu âm, tiếng trung trầm rành mạch rõ ràng, âm cao trong trẻo rất phù hợp cho rất nhiều thể loại nhạc thông dụng hiện nay trên thị trường từ nhạc trẻ, dance, remix, đến các ca khúc trữ tình chất lượng. Ngoài ra với thiết kế khá là chi tiết và tinh tế các mẫu loa nghe nhạc JBL dễ dàng phù hợp với các không gian phòng được lắp đặt hiện nay tại Việt Nam

 

02. Thương hiệu loa nghe nhạc Bose - Mỹ

Thương hiệu Bose được sáng lập ra bởi ông Dr. Amar Bose, có trụ sở chính đặt tại Framingham, phía Tây Boston, Hoa Kỳ. Là một thương hiệu loa nghe nhạc uy tín lầu đời của Mỹ, hãng Bose chuyên cung cấp các dòng âm thanh chất lượng từ âm thanh gia đình, các bộ lọc âm thanh cung cấp đến cho các nhà hát, loa Bose công suất lớn được trang bị cho sân vận động, và dàn âm thanh trên các dòng xe otô nổi tiếng trên toàn thế giới...

Các sản phẩm của Bose rất đa dạng về chủng loại, thiết kế như: Loa di động biểu diễn BoseLoa Soundbar BoseLoa Karaoke Bose, loa bluetooth bose... mang đến cho người dùng ở Việt Nam rất nhiều sự lựa chọn chất lượng với nhiều mức giá cũng như mục đích khác nhau

loa bose 301 seri 5

Các mẫu loa bose có thiết kế thông minh, trẻ trung hiện đại, nghe nhạc ở các thể loại nhạc vàng hay trữ tình cực hay Âm bass sâu và chắc của chúng cũng khiến cho người hâm mộ săn lùng và sử dụng. Nếu bạn đang tìm một thiết bị nghe nhạc thông mình tốt cho gia đình có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm của hãng này.

Bên cạnh chất âm các mẫu loa nghe nhạc bluetooth bose đỉnh cao thì mẫu loa karaoke bose  còn được đánh giá là 1 trong số những loa karaoke hay chất lượng tốt nhất hiện nay

loa-nghe-nhac-noi-tieng-the-gioi-2

 

03. Thương hiệu loa nghe nhạc Tannoy - Anh Quốc

Tannoy xuất thân từ Anh, một đất nước được coi là "Vương quốc hoàng gia". Đây alf đơn vị chuyên sản xuất các dòng loa nghe nhạc dạng đứng và loa nghe nhạc bookshelf trên thị trường, Các mẫu loa nghe nhạc được hãng Tannoy mang đến cho người sử dụng, đều là những siêu phẩm âm thanh, thuộc tầng lớp và đẳng cấp bên trên của các thiết bị loa nghe nhạc thông thường.

loa-tannoy-arden-2

Các mẫu loa Tannoy có thiết kế cao cấp, được trang bị những công nghệ tiên tiến và hiện đại hàng đầu với sự nghiên cứu chuyên sâu về kỹ thuật cũng như công suất của loa. Điểm nổi bật dễ dàng nhận thấy của các mẫu loa nghe nhạc của hãng này là công nghệ chế tạo củ loa đồng trục đỉnh cao đem đến một âm thanh rất riêng không lẫn vào đâu được. Các sản phẩm loa nghe nhạc tannoy đặc biệt được các audiophile yêu thích sử dụng cho các bộ dàn nghe nhạc hifi của mình.

Sở hữu các mẫu loa Tannoy, chính là việc bạn sẽ thể hiện được đẳng cấp dân chơi cũng như khẳng định định được vị thế của mình trên trường âm nhạc!

loa-tannoy-arden-3

 

04. Thương hiệu loa nghe nhạc Wharfedale - Anh Quốc

Wharfedale cũng là một thương hiệu âm thanh đình đám đến từ Vương quốc Anh, với rất nhiều các sản phẩm loa ở các phân khúc giá khác nhau, cho những nhu cầu đa dạng khác nhau: từ nhu cầu nghe nhạc gia đình, karaoke đến những dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp.

Chất lượng âm thanh của các sản phẩm loa Wharfedale cũng được đánh giá rất cao với sự trau chuốt, tỉ mỉ mang đến cho bạn những trải nghiệm âm thanh  tuyệt vời. Trong những năm gần đây, Wharfedale chiếm được tình cảm của rất nhiều khách hàng trên thế giới trong đó có Việt Nam bằng những mẫu loa nghe nhạc chất lượng.

Các mẫu Loa nghe nhạc Wharfedale rất đáng được rất đáng để bạn mua và trải nghiệm, với thiết kế tinh tế dễ dàng phù hợp với các không gian phòng, kết hợp khả năng truyền tải âm nhạc Hifi chất lượng với âm thanh mềm mại, âm trung rõ ràng, chi tiết, các mẫu loa nghe nhạc này đem đến cho các audiophile các trải nghiệm rất riêng biệt ấn tượng.

 

05. Thương hiệu loa nghe nhạc Jamo - Đan Mạch

Jamo là thương hiệu loa đến từ Đan Mạch được biết đến tại Việt Nam với rất nhiều sản phẩm loa nghe nhạc, loa soundbar, loa sub chất lượng. Cái tên của chúng có nguồn gốc từ tên của 2 người sáng lập ra chúng là Preben Jacobsen và em rể của ông, Julius Mortensen. Đây là thương hiệu loa chiếm được khá nhiều cảm tình từ người nghe nhạc Châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. 

Thiết kế vẻ bề ngoài của loa Jamo cũng rất chau chuốt và chú trọng gây được ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng ngay từ những lần đầu chạm mặt. Về âm thanh thì các mẫu loa nghe nhạc jamo đem đến âm thanh hifi ấn tượng, với âm trung mềm, chi tiết, âm cao trong vàâm bass ấm, rất thích hợp để nghe nhạc vàng, nhạc trữ tình.

Sự thẩm thấu âm thanh của loa Jamo khá cầu kỳ nên chúng đặc biệt yêu cầu những thiết bị Amply nghe nhạc chuyên dụng phối ghép phù hợp để chúng có thể phô diễn được hết khả năng của mình.

loa-jamo-c95-3

06. Thương hiệu Loa nghe nhạc Yamaha -  Nhật Bản

Thương hiệu Yamaha đến từ Nhật Bản là một thương hiệu âm thanh Châu Á nối tiếng thế giới và không hề thua kém gì so với những hãng loa đình đám tại Châu Âu. Các sản phẩm âm thanh của hãng YAMAHA trải rộng trên rất nhiều mặt trận từ: âm thanh nghe nhạc, xme phim đến karaoke, hội trường, các dàn âm thanh chuyên nghiệp, dàn âm thanh kinh doanh... Với mức giá phải chăng, phù hợp với túi tiền của khách hàng, và sự đa dạng, phong phú về mẫu mã, các sản phẩm và đặc biệt là các mẫuloa Yamaha nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình trên trường âm thanh.

Nôt bật nhất trong các dòng sản phẩm của hãng YAMAHA, các mẫu loa YAMAHA đem đến thiết kế đơn gian, tinh tế, dễ dàng phù hợp không ian phòng, cùng hãng loạt công nghệ âm thanh hifi tiên tiến đem đến âm thanh chất lượng với âm bass mạnh, âm trung chi tiết nghe nhạc vàng, nhạc trữ tình khá là hoàn hảo. Với thành khá là rẻ các mẫu loa nghe nhạc YAMAHA là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn mỗi khi có nhu cầu sở hữu một cặp loa nghe nhạc hifi giá rẻ chất lượng cho hệ thống âm thanh của mình.

 

07. Thương hiệu loa nghe nhạc B&W -  Anh Quốc

Bowers&Wilkins hay còn được gọi là B&W Là một thương hiệu âm thanh chất lượng đến từ Anh Quốc, được thành lập từ năm 1966. Trải qua hơn 5 thập niên, B&W chưa một lần làm khách hàng phải thất vọng với những sản phẩm tuyệt vời với chất lượng âm thanh hoàn hảo. Vào thập niên 70 - 80, các sản phẩm loa B&W là những thiết bị làm mưa làm gió trên thị trường. Cho đến hiện nay, chúng vẫn cực kỳ được yêu thích, và có mặt trên hầu hết tất cả quốc gia trên thế giới.

  • Năm 1960: những chiếc loa Bowers & Wilkins đầu tiên được chế tạo tại miền Nam nước Anh
  • Năm 1966: John Bowers bắt đầu lắp ráp hệ thống loa trong xưởng của cửa hàng điện tử của mình ở Worthing, Đông Nam nước Anh. Sản xuất chiếc loa Bowers & Wilkins đầu tiên: P1
  • Sau khoản thừa kế 10.000 bảng Anh từ một khách hàng hài lòng, John Bowers thành lập công ty sản xuất loa của riêng mình.
  • Năm 1968: Model: DM1 và DM3 được ra mắt để mang lại âm thanh chất lượng cao
  • Năm 1981: Thành lập Cơ sở Nghiên cứu Steyning (SRE)
  • Năm 2000: Hãng mở rộng sang danh mục âm thanh xe hơi và chuyển đổi hiệu suất của 800 Series với sự phát triển của loa tweeter Diamond-dome
  • Năm 2006: kỷ niệm 40 năm thành lập, ra mắt sản phẩm mới: Signature Diamond
  • Năm 2016: đánh dấu năm thứ 50 của mình bằng việc ra mắt hai chiếc flagship mới, loa 800 D3 và tai nghe P9 Signature. Bowers & Wilkins bắt đầu hợp tác với EVA Automation để phát triển nền tảng Formation mới, cung cấp công nghệ không dây hàng đầu.
  • Năm 2019: Hãng phát triển công nghệ mới nhất của tính năng nghe không cần cáp, lần đầu tiên được Zeppelin Air thực hiện vào năm 2011.

 

Loa B&W được biết đến nhiều tại Việt Nam với những mẫu loa nghe nhạc Hi-End, loa nghe nhạc hifi chất lượng được thiết kế độc đáo dễ dàng phù hợp với các không gian phòng sang trọng, cao cấp ở trung cư, hay các căn hộ, biệt thự riêng. Chất âm của các mẫu Loa nghe nhạc B&W thường khá là đặc biệt với âm trung cao đỉnh cấp chi tiết và rõ ràng, cực kỳ phù hợp với các dòng nhạc vàng, nhạc trữ tình , nhạc đỏ, nhạc Hi-res chất lượng cao từ các hệ thống đầu CD, đầu đĩa than chuyên dụng.

Loa nghe nhạc B&W được yêu thích tại Việt Nam là các dòng loa nghe nhạc hi-end với giá tiền khá là đắt đỏ và cần phối ghép chính xác với những hệ thống amply nghe nhạc chuyên dụng, nếu bạn có thắc mắc, đừng ngại gọi tới số (1800.0042 - miễn phí cước) để nhận tư vấn chi tiết!

 

08. Thương hiệu Loa nghe nhạc Harman Kardon - Mỹ

Được thành lập khá sớm, Hãng Harman Karrdon đặt nền móng trong lĩnh vực âm thanh từ năm 1953 bởi Sidney Harman và Bernard Kardon. Sự kết hợp giữa 2 người mang đến sự thành công lớn cho hãng Harman Kardon trong nhiều năm qua. Đây là một hãng âm thanh khá nổi tiếng với những sản phẩm loa chất lượng cung cấp cho hệ thống âm thanh gia đình và âm thanh xe hơi, trải qua hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Harman Kardon ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường âm thanh thế giới.

  • Tên thương hiệu Harman Kardon cũng là được lấy từ 2 chữ trong tên của 2 người đã sáng lập ra thương hiệu ngày đó. Trong khi, 2 chủ nhân sáng lập ra thương hiệu có những thế mạnh riêng của mỗi người, nhưng sự kết hợp ăn ý giữa họ đã đem lại sự thành công lớn mạnh cho Harman Kardon trong nhiều năm qua.
  • Cho đến thời điểm hiện tại, hãng đã thâu tóm được rất nhiều các thương hiệu âm thanh nổi tiếng như:  AKG®, Harman Kardon®, Infinity®, JBL®, Lexicon®, Mark Levinson® và Revel®. HARMAN được các audiophile, nhạc sĩ và các địa điểm giải trí nơi họ biểu diễn trên khắp thế giới ngưỡng mộ.

Trong số các mẫu loa của hãng H/K (Harman Kardon) , Loa Harman Kardon đã và đang trở thành sản phẩm chủ lục của hãng với thiết kế đẹp, thông mình với hả năng đa phòng ấn tượng dễ dàng được bố trí trong rất nhiều  các hệ thống âm thanh hiện nay. Các mẫu loa Harman Kardon được đậc trưng với âm bass sâu, dài, âm trung chi tiết và âm cao khá ấn tượng, đặc biệt phù hợp với những dòng nhạc trẻ, nhạc dance hiện nay. 

 

09. Thương hiệu loa nghe nhạc Klipsch - Mỹ

Thương hiệu Klipsch khá nổi tiếng thế giới do Paul W. Klipsch sáng lập ra vào năm 1946 và bắt đầu sản xuất những mẫu loa đầu tiên. Ở thời điểm đó, những mâm đĩa than khá được ưa chuộng nhưng chất lượng âm thanh của hệ thống loa không được hoàn chỉnh. Chính vì thế mà các kỹ sư âm thanh của Klipsch tạo ra các sản phẩm loa dạng kèn cho âm thanh sống động và chân thực hơn. Đó là các sản phẩm loa Klipsch horn còn nổi tiếng đến tận bây giờ.

Trải qua nhiều năm khác nhau, hãng Klipsch vẫn giữ được vị thế của mình trên thị trường toàn nước Mỹ và thế giới. Chúng vừa cho âm thanh tốt, vừa có thiết kế đẹp. Loa Klipsch được sản xuất dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe thừ người sáng lập.

Đặc điểm nổi bật của loa nghe nhạc Klipsch là treble họng kèn đỉnh cao đem đến âm thanh ma mị ấn tượng không lẫn với một hãng nào khác trên thế giới, kết hợp công nghệ tiên tiến cho âm trung khá là mềm để có thể nghe nhạc vàng, nhạc trữ tình, nhạc Hires vô cùng đỉnh cao.

Hơn thế các mẫu loa nghe nhạc Klipsch còn được khá trau chuốt về mặt thẩm mỹ với các chất liệu ấn tượng đem đến khả nằng hòa trộn với không gian phòng một cách vô cùng ấn tượng đặc biệt các sản phẩm thường có màu vẫ gỗ rất phù hợp với các hệ thống kệ tủ.

 

10. Thương hiệu loa nghe nhạc Piega - Thụy Sĩ 

Piega Switzerland được gọi tắt là PIEGA được thành lập năm 1986 bởi Leo Griener và Kurt Scheuch, đây là hãng âm thanh chuyên sản suất loa nổi tiếng thế giới với chất lượng âm thanh đã được khẳng định qua rất nhiều năm phát triển. Trong khi Leo chịu trách nhiệm điều hành hãng, Kurt lại là một nhà thiết kế thiên tài. Và cả hai vẫn tiếp tục điều hành hãng cho tới tận ngày nay.

Loa Piega nổi tiếng thế giới nhờ công nghệ đặc biệt mà hãng này ứng dụng: Thùng loa được là bằng nhôm đúc nguyên khối và màng treble sử dụng công nghệ Ribbon đem đến âm thanh ma mị đặc biệt khách lạ so với tất cả các hãng âm thanh trên thế giới. Ngoài ra các mẫu loa nghe nhạc Piega có thung loa làm bằng nhôm nguyên khối giúp loa giảm thiểu tối đa sự công hưởng bên trong thùng loa và cho âm thanh chân thực nhất. Với thiết kế âm thnah đặc biệt này. các mẫu loa Piega rất phù hợp để nghe nhạc Hires chất lượng cao, các ca khcus nhạc vàng, nhạc trữ tình chất lượng.

  • Những thùng loa bằng nhôm được hãng giới thiệu cào năm 1989.
  • Công nghệ loa treble ribbon cũng là ưu điểm dẫn đến sự thành công của Piega. Trong suốt 28 năm nay, Piega luôn tối ưu, cải tiến và tối ưu hóa công nghệ Treble Ribbon của mình. Tất các các loa treble được sản xuất thủ công tại đại bản doanh hãng nằm bên bờ hồ Zurich Thuỵ Sĩ.

Loa nghe nhạc Piega thường được thiết kế song hành với hai màu đen trắng, kết hợp vơi chất liệu nhồm cùng lớp sơn cao cấp đem đến sự hoàn hảo cho bất kỳ không gian nào mà chúng được lắp đặt

 

Trên đây là Top 10 thương hiệu loa nghe nhạc nổi tiếng trên thế giới mà bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu mua và sử dụng các thiết bị âm thanh. Chúng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, thú vị và khó quên nhất!

 


 

 

 

 

 

Sưu tầm by Nguyễn Ngọc Quang

 

back to top