Thu Muộn - Phương Tuyền

Thu muộn

Phương Tuyền

 Trong bốn mùa, mùa thu được coi là mùa thơ mộng nhất trong năm với những chiếc lá đủ màu sắc long lanh trong nắng bắt đầu lác đác rơi mỗi khi có một làn gió nhẹ thổi qua. Gió và những hạt mưa thu rơi nhẹ trên lá làm khí trời dịu hẳn đi, không gian thật mát mẻ chẳng bù cho những tháng ngày nóng như thiêu đốt ở Houston cách đây vài tuần. Có những ngày nhiệt độ xuống thấp, đem theo hơi lạnh từ phương bắc xuống như muốn nhắc nhở mọi người rằng thu đã về, nhớ mang ra những chiếc áo ấm để trang điểm cho cảnh vật thật đẹp với đủ mọi sắc màu.

Năm nay nàng Thu về muộn bên thành phố Houston. Mãi đến tháng mười hai thì lá mới ngã màu vàng trên khắp các đường phố.
Gia đình họ Điệu rất mong chờ mùa thu đến để được cùng quây quần bên nhau vui hưởng cái không khí se se lạnh trong tiết trời và nhất là được điệu đà với nhau bên cảnh sắc thơ mộng này.

Ngay trung tâm thành phố Houston công viên Hermann được xem là chỗ hẹn hò lý tưởng cho các dịp chụp hình. Công viên thật rộng lớn, có hai hàng cây cổ thụ nằm thẳng tắp dọc theo lối vào. Những nhánh cây uốn mình, soi bóng xuống mặt hồ tạo nên một bức tranh thật đẹp và thơ mộng với đủ màu sắc vàng, đỏ của lá thu. Đây đó ta lại bắt gặp hình ảnh của vài cặp tình nhân quấn quít nhau trên những chiếc ghế nằm dọc theo hai bên hồ.

Để ngắm nhìn được hết các cảnh đẹp trong công viên, du khách có thể lên ngồi trong những toa xe lửa chạy vòng quanh hồ. Vào vườn hoa Nhật Bản để thấy say đắm bởi màu sắc cam, đỏ hoà quyện với màu xanh của bầu trời, lúc ẩn lúc hiện sau những lùm cây, nhà thủy tạ rải rác trong khu vườn.

Gia đình họ Điệu cuối cùng cũng có được một cái hẹn hò với nhau. Các nàng Kim Phượng, Katherine, Thu Thảo, Giang và Phương Tuyền rất duyên dáng trong những chiếc áo dài pha lẫn sắc thu. Do lịch sinh hoạt của mỗi người khác nhau nên sau nhiều lần hò hẹn không thành, lần này cũng rất tiếc vì sự vắng mặt cô Lam và chị Thanh Thủy bận đi hưởng vacation trên du thuyền.

Xin được chia sẻ với quý Thầy cô và anh chị nơi đây những tấm ảnh kỷ niệm của “xóm nhà lá” Houston trong một sáng mùa thu bên nhau. 

 

 

Áo dài lả lướt vấn vương


Thướt tha trong gió bên đường em qua


Sông Hương như dãy lụa ngà


Xuôi về Vĩ Dạ cỏ hoa dưới trời


Vẳng trong tiếng gió ru hời


Khiến người lữ khách suốt đời nhớ thương


Nhớ người con gái sông Hương


Nhớ màu tím Huế vấn vương bao người


(Lãng mạn Huế)

  

 

Áo dài lả lướt vấn vương


Thướt tha trong gió bên đường em qua


Sông Hương như dãy lụa ngà


Xuôi về Vĩ Dạ cỏ hoa dưới trời

  

 

Nửa vành nón lá nghiêng nghiêng

Em gieo mộng mị giữa miền nhân gian

Tóc mây lả ngọn thu tàn

Mà con tim nhỏ ngập tràn yêu thương!

 

 

 

   


    

  

 

 

   

 

 

 


Xin cảm ơn các nhiếp ảnh gia Trần Đào Khôi, Nguyễn Viết Hiển, Nguyễn Giang, Kha Thuận, Nguyễn Gia Hòa và Huỳnh Trúc Lập đã cháy hết mình ghi lại những hình ảnh và kỷ niệm đẹp của cả nhóm. Đặc biệt NAG Nguyễn Viết Hiển đã chiến đấu cho đến khi “hết pin” mặc dù các đồng đội đã gác súng đầu hàng, để cho các nàng thêm được những ảnh đẹp.

 

Mùa thu luôn khơi dậy những rung động trong tâm hồn nghệ sĩ. Nói về những mùa thu trong ca khúc nhạc Trịnh Công Sơn, hoạ sĩ Trịnh Cung từng chia sẻ rằng: “Đối với nhạc sĩ và những nhà thơ, kể cả hoạ sĩ, thiên nhiên luôn luôn là nguồn cảm hứng với những màu sắc khác nhau giữa các mùa. Mùa thu cho người ta những cơ hội lãng mạn, có một chút buồn nhưng luôn đẹp. Vì vậy Trịnh Công Sơn cũng như những nhạc sĩ khác luôn bị mùa thu quyến rũ.

Xin mượn bài Nhìn Những Mùa Thu Đi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để kết thúc và qua đó ta thấy được cảm giác tiếc nuối mùa thu ở trong em,ở trong anh khi cuộc tình chúng mình đã vụt khỏi tầm tay.

 



Nhìn những mùa thu đi
Em nghe sầu lên trong nắng
Và lá rụng ngoài song
Nghe tên mình vào quên lãng
Nghe tháng ngày chết trong thu vàng

Nhìn những lần thu đi
Tay trơn buồn ôm nuối tiếc
Nghe gió lạnh về đêm
Hai mươi sầu dâng mắt biếc
Thương cho người rồi lạnh lùng riêng

Gió heo may đã về
Chiều tím loang vỉa hè
Và gió hôn tóc thề
Rồi mùa thu bay đi

Trong nắng vàng chiều nay
Anh nghe buồn mình trên ấy
Chiều cuối trời nhiều mây
Đơn côi bàn tay quên lối
Đưa em về nắng vương nhè nhẹ

Đã mấy lần thu sang
Công viên chiều qua rất ngắn
Chuyện chúng mình ngày xưa
Anh ghi bằng nhiều thu vắng
Đến thu này thì mộng nhạt phai

Hẹn nhau mùa thu sau ♥️

Thu Houston 2022

Phương Tuyền

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %23 %585 %2023 %08:%01
back to top