Chúc Mừng Sinh Nhật Tháng 12

 

 

Góc Nhỏ Sân Trường thân chúc chị Hồng Sương, Kim Quy, Ngoc Quang, Thái Hằng, Lan Chi và các ban Sinh Nhật trong tháng 12 thât nhiều niềm vui, nụ cười rạng rỡ, hanh phúc trọn vẹn bên gia đình và bạn bè thân yêu. 

Ưu ái gửi đến chị và các bạn những cánh hoa Thuỷ Tiên trắng ngần ngát hương như những lời chúc mừng tốt đẹp nhất trong ngày thêm tuổi mới.

 

http://hoangfamily.biz/images/upload/Article/htt.jpg

 

Hoa Thuỷ Tiên biểu tượng cho các bạn có sinh nhật tháng 12: 

 

http://hatgionghoa.net/images/stories/baiviet/daffodil205.jpg

Hoa Thủy Tiên trắng hay vàng nhẹ nhàng,thanh thoát hay mọc thành cụm. Bạn thân thiện, cởi mở trong trái tim bạn. Bạn cũng luôn gặp may mắn vì sự quyết đoán và suy nghĩ lạc quan của mình. Bạn còn có nhiều hài hước bẩm sinh .

Mầu may mắn của bạn là tím, xanh lá cây và lục lam.

 

Tháng 12 cũng được tượng trưng cho những cánh hoa Trạng Nguyên

 

http://oi43.tinypic.com/2r2rfyg.jpg
 
Poinsettia

 

Khi bạn thấy sắc đỏ Trạng Nguyên phủ kín những con đường đó cũng là lúc không khí Giáng Sinh tràn ngập đất trời. Những chậu hoa Trạng Nguyên rực đỏ không chỉ làm ấm những khoảng trời Đông  xam xám mà còn được biết đến như là hoa Noel và hoa yêu thương. Sắc đỏ tươi thắm của Trạng Nguyên báo hiệu điềm lành, sự may mắn và lời chúc an vui cho một mùa lễ hội đầy màu sắc.

Cứ vào đêm Giáng sinh, ở một thị trấn nhỏ sát biên giới Mexico, người ta lại thấy ánh sáng của mười hai ngọn nến chiếu qua ô cửa sổ của một nhà thờ bằng gạch cũ kĩ. Phong tục này đã có từ nhiều năm, và đó là lúc mọi người mang theo một món quà để mừng ngày Chúa ra đời. Từ trẻ đến già, mọi thành viên trong các gia đình đều hướng đến khung cảnh thiêng liêng ấy, kính cẩn cúi đầu và đặt quà lên bàn thờ Chúa.

Vào một đêm Giáng sinh nọ, có cậu bé mồ côi đứng một mình trước cửa nhà thờ. Cậu ao ước được mang quà dâng Chúa như những gia đình kia, nhưng quá nghèo, cậu chẳng có gì để làm quà cả.

Khi đứng nép sát vào cửa sổ, cậu bé nghe tiếng đàn phát ra từ nhà thờ. Giai điệu du dương khiến trái tim cậu chợt nghĩ đến những điều kì diệu của ngày lễ, cậu quỳ xuống bên ngoài nhà thờ và cầu nguyện.

Khi tiếng đàn vừa dứt, cậu bé đứng dậy và chuẩn bị quay về trại trẻ mồ côi. Nhưng thật ngạc nhiên, ngay chỗ cậu quỳ lúc nãy có một loài cây rất đẹp, lá đỏ, đang nở ra những bông hoa vàng li ti. Cậu chưa từng thấy một loài cây nào đẹp như thế. “ Có lẽ thiên thần đã mang đến món quà này để mình dâng lên Chúa”, cậu nhủ thầm như thế và nhẹ nhàng bưng cây ra. Cậu chạy vào trong nhà thờ và đặt cây hoa lên bàn thờ Chúa.

Về sau, cứ vào mùa Giáng sinh, loài cây ấy lại ra hoa, những chiếc lá đỏ thắm bao quanh hoa vàng. Người trong thị trấn gọi đó là “ Hoa của đêm thánh vô cùng”.

Rồi một gia đình tử tế dòng họ Poinsettia đến nhận cậu bé về nuôi, sau này cậu đã trở thành một doanh nhân thành đạt. Nhiều năm sau, ông quay lại làng quê cũ trong nỗi nhớ da diết, ông cho xây một nhà thờ và một ngôi trường nơi đây. Để đáp lại tấm lòng hào phóng ấy, những người dân của thị trấn đã tặng ông một món quà đặc biệt: loài cây lá đỏ với những bông hoa vàng rất đẹp được đặt bằng chính tên của ông – Poinsettia ( Hoa trạng nguyên)

 

Blue Topaz - Đá Topaz xanh dương là đá tượng trưng cho tháng 12

 

http://www.jewelvalley.com/images/December-Birthstone.jpg

 
Theo tiếng Hy Lạp, Topaz có nghĩa là "toả sáng". Topaz có nhiều màu sắc nhưng chỉ có Topaz xanh dương là viên đá của người sinh tháng 12.

Topaz tượng trưng thông minh, sắc đẹp và tình bạn chân chính. 

Topaz đem lại sức mạnh, hạ hoả người nộ khí, khôi phục sự khôn ngoan, chữa lành suyễn, giảm mất ngủ.

 

Với sắc xanh của Ngọc lam, sắc xanh của sự huyền bí và của những con sóng hùng vỹ, bạn thể hiện được sự mạnh mẽ, sự thông thái và khả năng thích chinh phục của mình.

Đá topaz xanh tùy từng trường hợp được đeo để trị chứng mất ngủ, giúp người ta trấn tĩnh, thậm chí làm cho người đeo trở thành vô hình. Ngọc lam tượng trưng cho tình bạn, sự may mắn, làm tăng thêm tình thân ái và sự hiểu biết. Theo truyền thuyết, có nói nó xua đi tất cả những đam mê, lú lẫn, xua đi sự ám ảnh, bùa chú và giúp tăng cường thị lực. Người Hy Lạp cổ đại tin rằng nó mang đến sức mạnh lâu dài, tức nó là biểu tượng của sự dẻo dai, bền bỉ. Nó biểu tượng cho sự lộng lẫy, và hiền dịu.

 

Turquoise

https://lh5.googleusercontent.com/JSENu9rj2nA03p5HA3W4VRXh4v0Bu8unoMvjlqHUH_8=w211-h207-p-no

December Birthstone poem - the Turquoise

"If cold December gave you birth
The month of snow and ice and mirth
Place on your hand a turquoise blue
Success will bless whate'er you do."

Đối với những người đã được sinh ra trong tháng của tháng mười hai Turquoise là Birthstone truyền thống. Tháng Mười Hai Birthstone bài thơ phản ánh một số ý nghĩa mà Turquoise có liên quan: sự thịnh vượng, thành công, hạnh phúc và may mắn. Thuộc tính siêu hình truyền thống của Turquoise  bảo vệ chống lại tất cả các bệnh, tái sinh, và tăng cường. Các đặc tính chữa bệnh của Turquoise có hiệu quả cho các vấn đề sức khỏe liên quan đến cổ họng, phổi, hen suyễn, răng, trầm cảm, và nhiễm trùng. Turquoise cũng được sử dụng để nâng cao sự sáng tạo, sự thanh thản và tinh thần liên kết.

 

Những ai sinh trong Tháng 12 cũng là thời gian mà mọi người cùng đón mừng mùa Giáng Sinh và năm mới sắp đến.

Thân chúc các bạn một ngày sinh nhật thật vui vẻ, tràn đầy niềm vui và tiếng cười rộn rã bên gia đình và một mùa Giáng Sinh cùng Năm mới an lành, hạnh phúc.

 

Nhóm Góc Nhỏ Sân Trường

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %30 %149 %2013 %21:%11
back to top